Bộ 3 xe côn tay Yamaha: Có mới nới cũ
Nói đến xe côn tay của Yamaha, người ta thường nghĩ ngay tới Exciter. Điều này hoàn toàn đúng khi mẫu xe được mệnh danh là "ông vua đường phố" này tung hoành một mình một chợ trong suốt nhiều năm qua trong phân khúc xe côn tay underbon 150 phân khối trước khi có sự xuất hiện của đối thủ nặng ký Honda Winner vào giữa năm 2016.
Một mẫu Exciter độ |
Đáng chú ý, dù đối thủ xuất hiện nhưng doanh số Exciter không những không giảm mà còn tăng. Lợi thế thiết kế trẻ trung, thể thao và bề dày lịch sử xe côn tay gần 10 năm với hàng trăm hội nhóm lớn nhỏ trên toàn quốc, Exciter luôn được giới trẻ ưa chuộng, doanh số đạt gần 100.000 xe, gấp 2,5 lần Winner trong nửa đầu năm 2017.
Về phần mình, kẻ mới TFX150 lại gây xáo trộn thị trường. Trước đây, Exciter và FZ150 luôn là những sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ yêu tốc độ, mạnh mẽ. Tuy nhiên, từ khi có sự góp mặt của TFX150, doanh số FZ150 sụt giảm trông thấy.
Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, trong nửa đầu năm 2017, doanh số FZ150 chỉ đạt vẻn vẹn gần 700 xe, giảm 62% so với cùng kỳ và là mẫu xe sụt giảm thê thảm nhất trong bộ 3 xe côn tay 150 của Yamaha Việt Nam.
Yamaha FZ150 |
Nguyên nhân sự giảm sút của FZ150 phần lớn là do nhu cầu giảm khi người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối, đặc biệt sự xuất hiện của TFX150 hay đối thủ trực tiếp của Exciter là Winner 150.
Cùng với đó, với thiết kế lạ mắt, độc đáo, TFX150 mang lại cho giới trẻ một trải niệm mới cho dòng côn tay 150 phân khối. Ngoài ra, khi ngồi điều khiển TFX150, người dùng sẽ có cảm giác thoải mái như đang ngồi trên một chiếc xe phân khối lớn mà FZ150 chưa làm được điều này.
Yamaha TFX150 |
Yamaha FZ150 sử dụng động cơ 4 thì xi lanh đơn dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp. Xe có giá đề xuất gần 69 triệu đồng nhưng giá bán thực tế tại hơn khoảng 1 triệu đồng.
Trong khi đó, TFX150 mới được chính thức bán ra thị trường Việt Nam từ cuối tháng 10 năm 2016. Tuy nhiên, với thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, TFX150 đã sớm thu hút được sự quan tâm từ giới trẻ, góp phần khiến FZ150 dần bị lãng quên.
Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, trong nửa đầu năm 2017, doanh số TFX150 đạt gần 1.200 xe, tương đương khoảng 200 xe/tháng, cao gần gấp đôi FZ150 và là mức doanh số ấn tượng với một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ có giá bán trên 80 triệu đồng.
TFX150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử 150 cc, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút đi kèm hộp số 6 tốc độ.
Dương Yến (LSVN)
Mua Wave Alpha 110 chỉ từ 4 triệu đồng Với những người kinh tế eo hẹp, sinh viên muốn mua một chiếc Wave Alpha 110 thì có thể trả góp với mức tiền ban ... |
Mua Yamaha Exciter 150 chỉ từ 20 triệu đồng Với hình thức trả góp, bạn có thể mua một chiếc Yamaha Exciter 150 mà chỉ cần trả trước 20 triệu đồng. Tuy nhiên mức ... |
Có 20 triệu, mua được Honda Winner không? Với nhiều người có kinh tế còn eo hẹp, việc trả đủ tiền mặt để mua 1 chiếc Winner là khá khó khăn. Giải pháp ... |
Vì sao người Việt chê Sirius Fi ? Công nghệ phun xăng điện tử tất nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng đa số người dùng Sirius lại chọn bản chế hòa ... |
Smartkey của Honda và Yamaha: Khóa nào thông minh hơn? Bên cạnh ưu điểm, khóa thông minh (smartkey) của Honda và Yamaha đều có những nhược điểm riêng cần hoàn thiện. |