Bị người Việt quay lưng, xe số sàn lần lượt bị khai tử
TIN LIÊN QUAN | |
Vì sao Honda Việt Nam khai tử City 1.5 MT? | |
Bật mí 5 phiên bản ế của những ô tô bán chạy nhất Việt Nam | |
Bạn đã lái xe số sàn đúng cách? | |
Chọn xe số sàn hay số tự động? |
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và quy mô thị trường ô tô mở rộng, lựa chọn mua xe của người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn.
Khác với nhu cầu của đối tượng khách hàng là doanh nghiệp và phục vụ mua xe chạy dịch vụ thì cá nhân người tiêu dùng mua xe để phục vụ cá nhân, cuộc sống hàng ngày thường chọn mua những phiên bản xe có trang bị hiện đại, tiện nghi và dễ sử dụng hơn.
Honda City 1.5MT 2016 |
Cụ thể, để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, người tiêu dùng thường tìm mua các phiên bản số tự động của các mẫu xe đang bán trên thị trường, điều này cũng thể hiện rõ qua doanh số bán hàng tháng được Hiệp hiệp các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA) công bố. Theo xu hướng đó, thì xe số sàn càng ngày càng ít ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Còn nhớ vào năm 2013, Ford Việt Nam đã ‘khai tử’ mẫu xe Fiesta 1.4L sau chưa đầy 2 năm bán ra thị trường do doanh số luôn ở mức thấp. Tương tự, đến năm 2015, Honda Việt Nam cũng dừng sản xuất phiên bản số sàn của mẫu xe Civic do phiên bản này quá ế ẩm, trước khi dừng hẳn sản xuất và chuyển sang nhập khẩu Civic từ cuối năm 2016. Hay mới đây nhất là Honda City 2017 đã khai tử bản số sàn City 1.5MT do trang bị nghèo nàn dẫn đến tính cạnh tranh thấp, kéo theo doanh số số ảm đạm.
Ford EcoSport |
Ở thời điểm hiện tại, phiên bản số sàn của mẫu SUV đô thị dẫn đầu thị trường Ford EcoSport cũng đang có doanh số khá ế ẩm. Trong 7 tháng đầu năm 2017, doanh số của EcoSport 1.5MT chỉ đạt mức cao nhất 47 xe trong tháng 1/2017, chiếm 16% trong tổng số xe bán ra. Trong khi các tháng tiếp theo mức tỉ lên này chỉ dao động từ 5-8%.
Tính chung 7 tháng đầu năm 2017, doanh số của phiên bản EcoSport 1.5MT đạt 171 xe, chiếm 8% trên tổng số 2.227 xe bán ra thị trường. Câu hỏi đặt ra là liệu trong thời gian tới, EcoSport 1.5MT sẽ đi theo 'vết xe đổ' của Fiesta 1.4L?
Ngoài các phân khúc B, C nêu trên, gần như toàn bộ phân khúc xe hạng D, xe hạng sang đều được trang bị hộp số tự động, tự động vô cấp, trong khi phân khúc xe thể thao đa dụng SUV, tỷ lệ xe số tự động cũng được bán ra với số lượng áp đảo.
Phúc Hoàng (LSVN)
Mazda CX-5, Honda CR-V đua giảm giá: Người dùng được hay mất tiền? Cuộc đua giảm giá mới nhất của hai kỳ phùng địch thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V khiến nhiều người mừng như được tiền, nhưng ... |
Toyota Altis 2.0 ế ẩm: 'Bỏ thì thương, vương thì tội' Toyota Corolla Altis 2.0 liên tục rơi vào tình trạng ế ẩm kéo dài tại Việt Nam, có thể khiến Toyota đau đầu vì 'bỏ ... |
5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017 Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 7 gồm các mẫu xe quen thuộc như: Mazda3, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis,… |
Giá Mazda CX-5 giảm kỷ lục dưới 800 triệu, đua với Honda CR-V Giá Mazda CX-5 bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất dưới 800 triệu đồng. Đây là mức giá thấp kỷ lục để cạnh tranh ... |
Tháng 8, giá xe Toyota giảm đến 120 triệu đồng Giá xe Toyota đồng loạt giảm trong tháng 8/2017 với mức cao nhất đến 120 triệu đồng. |
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017 Toyota Altis hất văng 'đàn anh' Camry, EcoSport để nhảy vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2017. |
Có 2 tỷ, chọn Toyota Prado hay Ford Explorer ? Ở phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá 2 tỷ, Toyota Prado có lợi thế về lịch sử, thương hiệu, trong khi Ford Explorer lại ... |