Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sắp bị đóng cửa
TP.Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan cho “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Theo quy hoạch, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm và Mỹ Đình được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển. Trong đó, bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa từ năm 2020, hai bến còn lại dừng hoạt động từ năm 2030.
Bến xe Giáp Bát |
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, thành phố sẽ xây dựng mới 6 bến xe khách liên tỉnh gồm: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn: 10ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh: 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm: 10ha); Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng: 15ha); Phía Tây (Hoài Đức: 5ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì: 11 ha) và duy trì hoạt động bến xe Yên Nghĩa.
Hà Nội đưa ra nguyên tắc xây dựng bến xe khách liên tỉnh mới nằm trên các trục hướng tâm cửa ngõ và vành đai giao thông liên vùng (Vành đai 4), theo các hướng vận chuyển hành khách Đông, Tây, Nam, Bắc.
Lý giải việc này, đơn vị xây dựng quy hoạch cho hay, năm 2003 Hà Nội đã lập Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng đến 2020. Tuy nhiên, do buông lỏng giám sát nên quỹ đất dành cho giao thông tĩnh theo quy hoạch bị sử dụng vào nhiều mục đích khác, dẫn đến không khả thi thực hiện.
Bến xe Gia Lâm |
Bất cập trong quy hoạch làm thành phố thiếu hệ thống bến bãi xe khách, xe tải, trung tâm tiếp vận phục vụ hàng hóa liên tỉnh. Các phương tiện vận tải lưu đậu trên lòng đường, chở hàng kích thước lớn vào trung tâm gây mất an toàn giao thông, ách tắc và khó quản lý. Bến xe khách tại các vị trí tốt đều quá tải khiến việc tổ chức giao thông, phân luồng vận tải hành khách liên tỉnh gặp nhiều khó khăn, tổ chức đón trả khách ra vào bến chưa hợp lý, kết nối hệ thống giao thông bên ngoài chưa đồng bộ.
Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng phương tiện (ôtô, xe máy) tăng nhanh, bình quân trên 15%/năm với xe máy và 7-8%/năm đối với ôtô tạo ra áp lực rất lớn lên hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt là mạng lưới giao thông tĩnh (bãi đỗ xe, điểm đỗ xe...).
Dự kiến, quy hoạch sẽ được bổ sung, hoàn thiện và ban hành trong năm 2017.
Theo VnExpress
Cận cảnh 2 xe Exciter xanh xám và xanh đen mới Cả 2 xe Exciter phiên bản giới hạn mới được Yamaha Việt Nam ra mắt ngày 18/7 chỉ có thay đổi lớn nhất là các ... |
Yamaha Exciter bản đặc biệt giá 47 triệu đồng Để tri ân 1 triệu khách hàng đã lựa chọn dòng xe côn tay Exciter trong hơn 10 năm năm qua, Yamaha Việt Nam trình ... |
Hành trình 1 triệu xe Yamaha Exciter tại Việt Nam Yamaha Exciter phiên bản côn tay ra mắt từ năm 2009 và sau 9 năm, ông vua xe côn tay này đạt mốc kỷ lục ... |
3 xe côn tay Yamaha giảm giá mạnh Không chỉ Exciter, 2 mẫu xe côn tay khác trong phân khúc xe 150 phân khối của Yamaha là TF150 và FZ150 cũng giảm giá ... |
Giá xe máy Yamaha đồng loạt giảm nhẹ Ngoại trừ Exciter các bản cao cấp, đa số các mẫu xe máy Yamaha đang bán bằng hoặc dưới giá đề xuất do nhu cầu ... |
Yamaha Exciter 150 xanh xám về đại lý, giá 50 triệu đồng Yamaha Exciter 150 màu xanh xám vừa được đồng loạt đưa về đại lý với giá 50 triệu đồng, tương đương phiên bản đen mờ/nhám. |