Audi sắp đóng cửa nhà máy lớn ở châu Âu

Nhà máy sản xuất xe Audi tại Brussels (Bỉ) sẽ đóng cửa vào tháng 2/2025, làm dấy lên lo ngại về tương lai của nhiều mẫu xe điện, trong đó có Q8 E-tron.
Audi A6 S line 40 TFSI sắp về Việt Nam, giá khởi điểm từ 2,3 tỷ đồng Audi đồng hành cùng dự án nghệ thuật “Biophilia and Naturalis” Audi tiến hành triệu hồi e-tron GT và Audi Q5 tại Việt Nam
Audi sắp đóng cửa nhà máy lớn ở châu Âu

Hãng xe hơi của Đức Audi vừa xác nhận, họ sẽ phải đóng cửa một nhà máy sản xuất xe điện lớn chỉ trong vài tháng nữa. Cụ thể, nhà máy tại thủ đô Brussels (Bỉ) sẽ phải đóng cửa từ ngày 28/2/2025.

Ông Gerd Walker - Giám đốc sản xuất của Audi - chia sẻ: “Quyết định đóng cửa nhà máy ở Brussels thật đau đớn. Đây có lẽ là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải đưa ra trong sự nghiệp chuyên môn của mình".

Hiện tại, phía Audi vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức cho quyết định này. Nhưng giới chuyên môn bình luận hãng xe Đức phải đối mặt với nhiều thách thức tại nơi đặt nhà máy - Brussels Forest. Đây là địa điểm nằm gần trung tâm thành phố nhộn nhịp khiến việc tái cấu trúc gần như không thể thực hiện được. Vị trí này cũng làm tăng chi phí hậu cần như kho bãi và vận chuyển so với các nhà máy khác trên khắp châu Âu.

Được biết, việc tăng chi phí vận hành thực sự là một vấn đề của Audi khi hãng xe phải chịu lỗ do duy trì nhà máy trong nhiều tháng nay và các nhà lãnh đạo của Audi đã cố gắng bán nhà máy này từ lâu.

Tờ Brussel Times đưa ra lo ngại rằng việc đóng cửa nhà máy này sẽ khiến hơn 3.000 nhân viên bị mất việc, kéo theo nhiều hệ lụy khác như chuỗi cung ứng, phản ứng của các đối tác, nhà thầu phụ...

Ngoài ra, nhà máy tại Brussels này là nơi sản xuất chính của mẫu xe SUV Q8 E-tron - với tên ban đầu là E-tron - kể từ năm 2022 đến nay. Riêng trong năm 2023, đã có 53.555 xe Q8 E-tron bao gồm cả phiên bản Sportback được xuất xưởng tại nhà máy này. Q8 E-tron vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục là sản phẩm chiến lược của Audi trong một vài năm nữa.

Do vậy, việc đóng cửa nhà máy tại Brussels khiến tương lai của mẫu xe chủ lực và mang tính biểu tượng của Audi sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện, chưa biết nhà máy nào tại châu Âu sẽ đảm nhận vai trò tiếp tục sản xuất Q8 E-tron.

Sự kiện này diễn ra sau khi Audi công bố logo hoàn toàn mới trên một số mẫu xe điện mới nhất của hãng. Theo đó, biểu tượng 4 vòng tròn - xuất hiện từ năm 1932 sẽ bị loại bỏ trên logo mới của Audi, thay vào đó là các chữ cái AUDI đơn giản được cho là hướng tới giới trẻ.

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm. ...

Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải

Chủ sở hữu xe mô tô, xe gắn máy có thời gian tính từ năm sản xuất trên 5 năm, sẽ phải mang xe đến ...

Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu

Những chiếc xe Mazda CX-5 vin 2023 còn tồn ở đại lý được giá giảm lên tới 70 triệu đồng để xả hàng, tuy nhiên ...

Có thể bạn quan tâm

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Chỉ còn hơn 100 ngày trước khi mùa giải Công thức 1 khởi tranh, Audi chính thức trình làng mẫu xe ý tưởng Audi R26 – đại diện đầu tiên của thương hiệu tại đấu trường tốc độ đỉnh cao. Mẫu xe không chỉ thể hiện triết lý thiết kế “không thỏa hiệp” mà còn đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Audi trong hành trình đổi mới, hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch F1 vào năm 2030
Audi Việt Nam ra mắt gói hỗ trợ tài chính đặc biệt, mở rộng đặc quyền sở hữu trong mùa lễ hội 2025

Audi Việt Nam ra mắt gói hỗ trợ tài chính đặc biệt, mở rộng đặc quyền sở hữu trong mùa lễ hội 2025

Audi Việt Nam triển khai gói ưu đãi tài chính đặc biệt cho các mẫu xe 2024–2025, với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 377 triệu đồng, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các dòng sedan và SUV đẳng cấp trong mùa lễ hội cuối năm.
Xe sang từng phục vụ APEC rao giá chưa tới 800 triệu đồng

Xe sang từng phục vụ APEC rao giá chưa tới 800 triệu đồng

Từng làm nhiệm vụ đưa đón quan chức, lãnh đạo đến từ 21 quốc gia tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại Việt Nam nhưng giờ đây, xe sang Audi A6 đời 2017 rao giá bán lại chưa tới 800 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

KIA Seltos thế hệ mới thêm bản hybrid, liệu có về Việt Nam?

KIA Seltos thế hệ mới thêm bản hybrid, liệu có về Việt Nam?

Bên cạnh kiểu dáng thiết kế gần như "lột xác" hoàn toàn, KIA Seltos thế hệ thứ hai còn được bổ sung phiên bản hybrid, hướng đến tương lai điện hóa. Mẫu xe này dự kiến sẽ trình làng khách hàng toàn cầu trong năm nay.
VinFast ký MoU với loạt định chế tài chính Indonesia, tăng tốc thúc đẩy chuyển đổi xanh

VinFast ký MoU với loạt định chế tài chính Indonesia, tăng tốc thúc đẩy chuyển đổi xanh

Thỏa thuận hợp tác cho phép VinFast và đối tác chuẩn hóa quy trình tín dụng, rút ngắn thời gian phê duyệt và triển khai các gói vay linh hoạt cho cả hai mô hình mua xe kèm pin và thuê pin.
Volkswagen bắt tay hãng Trung Quốc làm SUV điện mới

Volkswagen bắt tay hãng Trung Quốc làm SUV điện mới

ID.UNYX 08 là xe đầu tiên sản xuất thông qua hợp tác với Xpeng, giúp hãng Đức giải quyết tình trạng khó khăn với các mẫu xe điện hiện nay.
Vinfast công bố chính sách đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines, cam kết thu mua lên đến 90% giá trị ban đầu

Vinfast công bố chính sách đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines, cam kết thu mua lên đến 90% giá trị ban đầu

Ngày 12/11/2025 – VinFast chính thức công bố chương trình đảm bảo giá trị bán lại dành cho thị trường Philippines. Theo đó, hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu. Chính sách tiên phong này giúp khách hàng an tâm khi chuyển sang xe điện, tạo cú hích cho quá trình chuyển đổi giao thông xanh trên diện rộng, đồng thời thể hiện cam kết lâu dài của VinFast đối với thị trường Philippines
Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Hãng Nhật hạ triển vọng lợi nhuận cả năm với mối đe dọa lớn nhất không phải từ thuế hay thiếu chip, mà từ các đối thủ Trung Quốc.
Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Thay vì đẩy mạnh xe điện như nhiều đối thủ, Honda chọn hướng đi riêng khi đầu tư vào thế hệ động cơ hybrid V6 mới, hứa hẹn mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng toàn cầu.

Tin khác

Wuling Binguo S bổ sung phiên bản mới, phạm vi di chuyển 525 km

Wuling Binguo S bổ sung phiên bản mới, phạm vi di chuyển 525 km

Thị trường xe điện cỡ nhỏ tại Trung Quốc đang nóng lên khi Wuling trình làng biến thể mới của Binguo S với phạm vi hoạt động vượt 500 km.
Khó khăn chồng chất, Nissan phải bán toà nhà trụ sở

Khó khăn chồng chất, Nissan phải bán toà nhà trụ sở

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải đóng cửa nhiều nhà máy và bán bớt tài sản để có nguồn tiền thực hiện tái cơ cấu, nỗ lực thoát khỏi khủng hoảng.
Ford Signature 2.0 – Bước tiến chiến lược nâng tầm trải nghiệm và dịch vụ toàn cầu

Ford Signature 2.0 – Bước tiến chiến lược nâng tầm trải nghiệm và dịch vụ toàn cầu

Không chỉ thay đổi diện mạo đại lý, Signature 2.0 còn tái định nghĩa cách Ford kết nối và phục vụ khách hàng, với thiết kế thân thiện, linh hoạt và giàu cảm xúc.
Nissan và Mercedes sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh

Nissan và Mercedes sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh

Đó là một trong 7 nhà máy mà Nissan dự định cho ngừng hoạt động, nhằm cắt giảm chi phí, thu hẹp quy mô để phục hồi doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động