6 bài thử khó dành cho Toyota Hilux 2017
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Tháng 10, Toyota Việt Nam lập kỷ lục bán hơn 5.500 xe |
![]() | Toyota Hilux 2017 chốt giá từ 700 triệu đồng |
![]() | Chi tiết Toyota Hilux 2017 vừa về Việt Nam |
Hôm qua (26/11), gần 50 phóng viên báo chí cùng những người có ảnh hưởng đã được tham gia buổi test Hilux 2017 cả on-road và off -road tại khuôn viên Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).
Có thể nói, sự chuyên nghiệp, độc đáo trong thiết kế những bài thử riêng biệt của nhóm chuyên gia Thái Lan và diễn dàn otofun.net, cùng sự vượt trội của nhân vật chính Hilux 2017 đã giúp đa số những người tham gia sự kiện có được cảm giác thú vị, phấn khích.
![]() |
Xuống/lùi dốc 36 độ |
Ở phần off-road, người tham gia sẽ trải qua 6 bài thử, gồm xuống/lùi dốc 25 độ; chạy ngang dốc 20 độ, chạy đường gồ ghề; vượt qua hố lớn; chạy đường gồ ghề liên tục; khởi hành ngang dốc. Với cá nhân tôi, ấn tượng nhất là 2 bài thử đầu tiên, với một lần ngồi cạnh để chuyên gia Thái Lan lái và một lần trực tiếp điều khiển xe.
Nếu chỉ nhìn, có lẽ sẽ khó có được cảm giác thử thách của người ngồi trên Hilux 2017 ở đỉnh dốc 25 độ, chiều dài của dốc hơn 10 mét. Tuy nhiên, nhờ Hilux 2017 có khả năng bám đường tốt, chế độ cầu chậm và lái S1 nên người người lái sự tự tin xuống dốc, từ thử thách sang phấn khích khi lái xe với cảm giác mặt đất song song với mặt lái xe. Hơi tiếc là do yếu tố an toàn, chúng tôi không được tự chạy lùi ở bài này như thiết kế ban đầu và chỉ làm khách để chuyên gia Thái Lan điều khiển.
![]() |
Vượt qua đường gồ ghề liên tục |
Tương tự ở bài thứ hai, nhóm chuyên gia đã kỳ công tạo ra một hình nón quanh một gốc cây để thử nghiệm khả năng chạy nghiêng của Hilux 2017. Dốc nghiêng 20 độ đủ để người ngồi làm khách lần đầu đôi chút e ngại và thích thú khi cầm lái bởi chiếc xe bán tải Toyota dường như vượt qua khá nhanh chóng.
Trong 3 bài kế tiếp, có 2 bài chạy đường gồ ghề ngắn và dài. Ở cả 2 bài, Hilux 2017 thể hiện sự ổn định khi hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) giúp xe kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe, đồng thời khung xe khá cứng chắc dù vị vặn lắc liên tục.
Nếu ngồi trên xe, dễ dàng nhận thấy chiếc bán tải 2 cầu động cơ 2.8L hoàn toàn mới có khả năng vượt những sống trâu một cách mượt mà thì đứng ngoài quan sát lại có thể dễ dàng thấy sự uyển chuyển của 4 bánh với những tư thế tiếp đất lạ, có cảm giác 2-3 bám chặt lấy mặt đường khi những bánh còn lại không tiếp đất.
![]() |
Vượt trội ở sự ổn định khi phanh gấp ở tốc độ cao cũng như khi vào cua, chạy zíc-zắc |
Nhờ động cơ mạnh mẽ và mô men xoắn lớn hơn đi cùng hệ thống kiểm soát lực kéo, Hilux 2017 cũng không khó khi vượt qua một số lớn trong bài thứ 4. Riêng ở bài thứ 6, chế độ khởi hành ngang dốc được kiểm chứng như một tính năng hữu dụng cho chiếc xe bán tải Nhật khi phải lưu thông trên đường đèo dốc…
Dù ban đầu sinh ra không để đi phố nhưng với xu hướng đa dụng của xe bán tải ngày nay, Hilux 2017 cũng cho thấy khá nhiều ưu điểm trong bài thử on-road. Đặc biệt ở bài thử này, chúng tôi có cơ hội lái thử cả hai phiên bản mới và cũ để nhận thấy có sự khác biệt rất lớn ở khả năng vận hành.
Xem thêm hình ảnh trải nghiệm Hilux 2017 tại Đồng Mô:
Trên cùng một hành trình, Hilux 2017 vượt trội so với phiên bản cũ cả ở quãng thời gian tăng tốc lên 100 km/h, sự ổn định khi phanh gấp ở tốc độ này. Đặc biệt ở các địa hình chạy zíc- zắc, ôm cua 40-50 km/h, hệ thống ổn định thân xe VSC phát huy tác dụng tốt hơn, giúp xe không bị văng khi đánh lái bởi lực quán tính.
“Các tình huống chạy off-road dành cho Hilux mới được thiết kế khá hợp lý, giúp xe mới với động cơ, hộp số mới thể hiện được sức mạnh và ưu thế vượt trội của mình. Mô men xoắn cao ở vòng tua thấp giúp xe đi tiến/lùi dốc cao dễ dàng. Góc tới, góc thoát tốt đi cùng vi sai cầu sau lại giúp xe vượt qua hố bập bênh nhẹ nhàng”- ông Nguyễn Mạnh Thắng, quản trị diễn đàn otofun.net, chia sẻ - “Trên bài thử on-road, sự khác biệt của xe phiên bản cũ và phiên bản mới được thể hiện rất rõ. Xe mới tăng tốc nhanh, mượt; ổn định khi phanh ở tốc độ 100 km/h. Đặc biệt các tình huống zíc-zắc, cua gấp xe vẫn ổn định đáng nể, không bị chao…”
Nguyễn Kiên (theo LSVN)
![]() | 5 ô tô mới sắp bán ra Việt Nam AutoBikes.vn- Ra mắt tại 2 kỳ triển lãm ô tô lớn tại Việt Nam, 5 ô tô như: Toyota Fortuner, Chevrolet Trax, Honda Civic, … sẽ được ... |
![]() | 5 xe bán tải bán chạy nhất tháng 10/2016 tại Việt Nam AutoBikes.vn- Danh sách 5 xe bán tải bán chạy nhất tháng 10/2016 tại Việt Nam vẫn gồm những tên quen thuộc như: Ford Ranger, Mazda BT-50, ... |
![]() | 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2016 AutoBikes.vn- Không thay đổi so với tháng trước, danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2016 gồm Mazda3, Kia Cerato, ... |
![]() | 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2016 tại Việt Nam AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2016 gồm: 3 xe Toyota, 2 xe Kia, 2 xe Honda, 2 xe Mazda và ... |
![]() | Toyota Hilux 2017 chốt giá từ 700 triệu đồng AutoBikes.vn- Toyota Hilux 2017 được trang bị động cơ và hộp số mới có giá bán công bố từ 697 triệu đồng. |
![]() | Chi tiết Toyota Hilux 2017 vừa về Việt Nam AutoBikes.vn- Thay mới cả động cơ và hộp số, Toyota Hilux 2017 được trưng bày tại Triển lãm ô tô VMS 2016 nhưng giá bán ... |
Có thể bạn quan tâm

7 mẹo nhỏ giúp sắp xếp đồ đạc lên thùng xe bán tải

Trải nghiệm bộ 3 xe Toyota ‘hot’ nhất tại Hà Nội

Toyota Việt Nam bán hơn 3.500 xe trong tháng 2/2017

Toyota Hilux 2017: Sẵn sàng lật đổ Mazda BT-50 ?

Lập kỷ lục, Toyota Việt Nam bán gần 60.000 xe năm 2016
Cùng chuyên mục

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Mối oan của pin xe điện

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?
Tin khác

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'
