10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam: Mitsubishi Attrage bất ngờ vượt Honda City

Mitsubishi Attrage bất ngờ vượt Honda City trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2021
Xe hạng B: Accent 'đè' Vios, Attrage vượt City Hyundai Accent bùng nổ, Grand i10 đắt khách Đại lý nhận cọc Hyundai Santa Fe 2021, chờ ngày ra mắt

Tháng 4 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam không có nhiều đột biến. Tuy nhiên danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 4/2021 lại chứng kiến những cuộc đổi ngôi thú vị, trong đó Hyundai Accent tiếp tục vượt Toyota Vios, Attrage bất ngờ đè bẹp Honda City

Hyundai Accent 2021
Hyundai Accent 2021

Hyundai Accent: 2.150

Trong đó, vị trí đầu tiên không còn thuộc về cái tên quen thuộc – Toyota Vios vốn được mệnh danh là “vua doanh số” trên thị trường ô tô Việt Nam trong những năm gần đây. Thay vào đó, với những cải tiến nâng cấp đột phá cùng giá bán khá cạnh tranh, Hyundai Accent là cái tên dẫn đầu cuộc đua ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 4/2021 với doanh số hơn 2.150 xe bán ra.

Toyota Vios 1.950

Bước tiến của Hyundai Accent gián tiếp đẩy Toyota Vios xuống giữa bảng xếp hạng. Theo đó, mẫu sedan hạng B của Toyota bán ra 1.950 xe trong tháng 4. Mặc dù, trong phân khúc sedan hạng B có quá nhiều sự lựa chọn và cạnh tranh đến từ những thương hiệu khác, nhưng Toyota Vios vẫn khẳng định vị trí trong lòng người tiêu dùng thể hiện qua doanh số mà mẫu xe này mang lại.

VinFast Fadil:1.559

Góp mặt thường xuyên trong danh sách các mẫu xe bán chạy trong nhiều tháng qua, Fadil đang dần khẳng định chỗ đứng vững chắc của xe Việt trên thị trường. Kết thúc tháng 4, với doanh số 1.559 xe, Fadil chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. So với các mẫu xe hạng A đang có mặt trên thị trường, Fadil được đánh giá là có thiết kế ưa nhìn hơn, nhiều trang bị, kết hợp chính sách bán hàng linh hoạt của VinFast.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam: Mitsubishi Attrage bất ngờ vượt Honda City

Ford Ranger: 1.491

Việc mẫu xe Ford Ranger từ vị trí thứ 1 của tháng 3 bất tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng, có thể là do số lượng xe nhập khẩu tại các đại lý đang trong tình trạng khan hàng. Hiện mẫu xe này cũng chuẩn bị cho ra mắt phiên bản lắp ráp trong nước. Trong tháng 4 mẫu xe này đạt doanh số 1.491 xe bán ra giảm hơn 600 xe so với tháng trước đó.

Mitsubishi Xpander 1.416

Từ thời điểm bán ra, Xpander gần như chiếm lĩnh vị trí bấy lâu nay của "xe quốc dân" Toyota Innova ở phân khúc MPV 7 chỗ. Thời điểm mới ra mắt, Xpander tạo cơn sốt lớn trên thị trường. Dù không còn sức hút lớn như trước, đây vẫn là một trong những xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường. Với 1.416 xe bán ra trong tháng 4.

Với mức giá bán hấp dẫn, thiết kế nhiều điểm nhấn khiến cho người dùng dễ đang đưa ra lựa chọn giữa Xpander với đối thủ của nó.

Kia Seltos: 1.318

Mẫu xe xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy là Kia Seltos. Với mức doanh số 1.318 xe giảm gần 300 xe khiến mẫu xe này tụt 3 bậc so với tháy trước đó. Mặc dù, lượng xe bán ra chưa đáp ứng đủ với nhu cầu mua xe của người tiêu dùng nhưng vẫn không làm doanh số của Kia Seltos giảm đi so với những tháng trước đó.

Grand i10: 1.212

Từ doanh số 513 xe của tháng trước, Hyundai Grand i10 đạt doanh số gấp 2 lần trong tháng 3. So với các đối thủ, Grand i10 có nhiều lựa chọn nhất, giá bán cũng khá dễ chịu, thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, từ xe dịch vụ đến các gia đình trẻ mua xe lần đầu. Kể từ khi về Việt Nam, Hyundai Grand i10 là "gương mặt thân quen" của các bảng xếp hạng bán chạy hàng tháng.

Mitsubishi Atrage: 1.036 xe

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam: Hyundai Accent lên ngôi

Sự xuất hiện của Mitsubishi Attrage với doanh số lên đến hơn 1.000 xe trong bảng xếp hạng tháng 5 tiếp tục là một sự bất ngờ lớn. Kể từ khi ra mắt thị trường, đây là lần thứ hai Mitsubishi Attrage có mặt trong bản danh sách này. Có thể, việc ra mắt thêm phiên bản cao cấp, kết hợp chính sách gia hạn 50% phí trước bạ của Mitsubishi đã thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng yêu thích thương hiệu Mitsubishi. Sự xuất hiện của Attrage cũng đánh dấu một tháng thắng lớn của các mẫu sedan hạng B khi có đến 4 model lọt danh sách bán chạy nhất tháng.

Toyota Corolla Cross: 940

Khá giống với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross cũng rơi vào tình trạng khan hàng tại Việt Nam. Kết thúc tháng 4, với doanh số 940 xe được bán ra thị trường Toyota Corolla Cross đứng vị trí thứ 9 trong Top 10. Mẫu B SUV này mang theo nhiều kỳ vọng của Toyota về một hình ảnh trẻ trung, năng động, áp dụng nhiều công nghệ mới mẻ hơn của hãng.

Sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đã khiến những "thế lực cũ" trong phân khúc như Hyundai Kona hay Ford EcoSport cảm thấy "khó thở" và liên tục tụt hạng trong danh sách các xe bán chạy.

Mazda CX-5: 917

Trong khi vị trí thứ 10 thuộc về Mazda CX5. Mẫu Crossover 5 chỗ do THACO lắp ráp, phân phối tại Việt Nam đạt doanh số bán 917 xe, giảm gần 100 xe so với tháng trước.

Bảng giá xe máy Honda ngày 11/5/2021 Bảng giá xe máy Honda ngày 11/5/2021

Giá xe máy Honda ngày 11/5/2021 ổn định, giá bán lẻ nhiều mẫu xe tại TP.HCM cao hơn khu vực Hà Nội.

Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm

Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ...

Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry

Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại.

Có thể bạn quan tâm

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Tin khác

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động