Thứ tư 17/10/2018 12:23

Vespa Sprint hỏng bơm xăng sau 3 tháng sử dụng

07:27 | 01/06/2018

Chiếc Vespa Sprint 125cc 3V i.e mới mua 3 tháng đã liên tục gặp sự cố chết máy, đề không nổ... Sau nhiều lần phán đoán, các kỹ thuật viên Piaggio mới ‘bắt’ đúng bệnh do hỏng bơm xăng.
TIN LIÊN QUAN
vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Vespa Sprint Carbon 2018 giá 76,5 triệu đồng
vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Ngắm Vespa Sprint ‘độ’ độc nhất Việt Nam
vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Vespa Sprint Adventure giá 80 triệu đồng

Anh V.T.T trú tại Đống Đa, Hà Nội mua chiếc Vespa Sprint 125cc 3V i.e màu xanh ngày 13/2/2018 tại đại lý Piaggio chính hãng là Piaggio Xuân Cầu 124 Bà Triệu với giá hơn 75 triệu đồng, xe được Piaggio Việt Nam bảo hành chính hãng là 3 năm hoặc 30.000 km.

Sẽ không có gì đáng nói nếu chiếc xe không ‘sinh bệnh’ khiến chủ nhân của nó nhiều lần phải thuê xe ôm đẩy về nhà, hoặc dắt bộ giữa trưa nắng, rồi những phiền phức chiếc xe gây ra làm chủ xe đau đầu.

Đầu tháng 5/2018, tức là sau hơn 2 tháng sử dụng chiếc Vespa Sprint 3V i.e, lúc này xe mới chạy chưa đầy 2.000 km thì chiếc xe bắt đầu sinh bệnh. Lần đầu tiên là khi anh V.T.T mới đi xe về nhà, nhưng sau 30 phút anh dắt xe ra thì không thể khởi động được máy (lúc đề vẫn có điện nhưng máy không nổ).

Vì cho rằng đây là xe mới nên anh V.T.T nghĩ nguyên nhân xe không nổ máy được chắc là do đổ xăng dính nước lã, hoặc nước vào chế hoà khí. Sau 2 giờ đồng hồ vật lộn đủ kiểu chiếc xe vẫn nhất định không nổ máy.

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung
Chiếc Vespa Sprint 3V i.e bị hỏng bơm xăng sau 3 tháng sử dụng

“Lúc này là 10h tối nên tôi đành dắt xe vào nhà và định bụng sáng mai sẽ cho xe ra trung tâm bảo hành của Piaggio kiểm tra vì xe đang được bảo hành chính hãng. Nhưng thật ngạc nhiên là sáng hôm sau bấm thử đề thì nó lại khởi động bình thường. Lúc này tôi nghĩ chắc là do xăng hoặc chế dính nước mưa và thấy nổ máy được nên không mang xe ra kiểm tra nữa...” Anh V.T.T chia sẻ.

Tuy nhiên, ngay trưa hôm sau khi đang lưu thông trên đường chiếc xe lại tiếp tục khựng lại rồi chết máy hẳn, dù đã cố gắng đề nổ nhưng vẫn không thể được, anh V.T.T đành thuê xe ôm đẩy xe về nhà. Và kịch bản cũ lại lặp lại, buổi tối xe tiếp tục nổ khởi động lại, nhưng được 2 ngày sau chủ nhân chiếc xe lại một lần nữa phải thuê xe ôm đẩy về nhà.

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung
Xe được các kiểm tra tại Piaggio Xuân Cầu nhưng các KTV không phát hiện được lỗi

Ngày 21/5, anh V.T.T mang xe tới trung tâm bảo hành Piaggio Xuân Cầu, 68 Lê Văn Lương. Các KTV tại đây cho xe vào kiểm tra, vệ sinh kim phun xăng, lọc gió... xe tiếp tục nổ máy, nhưng sau lần kiểm tra này xe tăng tốc kém hẳn, hay giật cục giống như xe sắp hết xăng dù xăng trong bình vẫn đầy. Rồi sang ngày thứ 3 sau khi kiểm tra tại Xuân Cầu, xe lại tái phát bệnh cũ.

Lần này chủ nhân chiếc xe mang tới Piaggio Xuân Cầu trên phố Khâm Thiên, sau 2 tiếng kiểm tra các KTV vẫn không tìm ra bệnh, lúc này các KTV đề nghị anh V.T.T để xe lại để họ kiểm tra tổng quát. Sau 1 ngày, kết luận của Piaggio Xuân Cầu là xe bị hỏng bơm xăng (bộ phận nằm trong bình xăng có chức năng bơm xăng lên để xe hoạt động), đồng thời Piaggio Xuân Cầu cũng thừa nhận đây là lỗi do nhà sản xuất và thay mới miễn phí cho khách hàng.

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung
Kết luận hỏng bơm xăng của Piaggio Xuân Cầu, 201 Khâm Thiên

Dù tình trạng chết máy đã hết, tuy nhiên chưa dám chắc chắn rằng nó sẽ hết hẳn bởi tính từ thời gian khắc phục hết bệnh đến nay chưa được 10 ngày, biết đâu một lúc nào đấy nó lại chết máy khi đang lưu thông trên đường. Đặc biệt, dù không xảy ra hiện tượng chết máy nữa nhưng qua cảm nhận của người sử dụng thì động cơ xe hoạt động không mượt mà như trước, độ bốc kém và hiện tượng khó nổ máy vào buổi sáng và máy giật cục khi xe đang hoạt động...

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung
Bơm xăng Vespa Sprint

Điều đáng nói là cách mà Piaggio Xuân Cầu dành cho khách hàng thiếu sự tôn trọng và không mang lại sự hài lòng cho khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Piaggio và bỏ một số tiền lớn để mua chiếc xe. Dù Piaggio Xuân Cầu đã thay mới bơm xăng cho khách hàng theo quy định bảo hành của hãng, nhưng họ chưa chính thức có một lời nhận lỗi hay xin lỗi khách hàng.

Còn với người sử dụng chiếc xe lỗi trên họ đã mất thời gian, ảnh hưởng tới công việc mà chiếc xe gây ra. Không những thế, Piaggio Xuân Cầu còn hẹn anh V.T.T sau một tuần sẽ gọi điện để thay cụm đèn sau do nước vào làm ố vàng, nhưng đến nay đã quá 1 tuần vẫn chưa thấy nhân viên Xuân Cầu gọi anh V.T.T tới thay.

Tùng Anh (LSVN)

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Ngắm Vespa Sprint giá hơn 570 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Vespa Sprint độc đáo vừa bán đấu giá thành công ở mức 26.000 USD (hơn 570 triệu đồng). Toàn bộ số tiền này sẽ ...

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Vespa cẩn trứng giá 425 triệu tại Việt Nam

​AutoBikes.vn - Ngày 29/10, tại đêm gala gây quỹ từ thiện Hà Nội, chiếc xe Vespa cẩn trứng đã được đấu giá ở mức 425 ...

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Vespa đề cao ngẫu hứng tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Thông điệp “Vespa – Ngẫu hứng lên ngôi” được thương hiệu xe Ý nhấn mạnh qua cuộc thi thiết kế thời trang với xe ...

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung Ngắm Vespa cổ độ phong cách chiến binh Hy Lạp

AutoBikes.vn - Họa tiết hoa văn cổ điển cùng bộ dàn áo làm bằng chất liệu thép cứng, chiếc Vespa này giống như một chiến ...

vespa sprint hong bom xang sau 3 thang su dung 6 xe Vespa mới ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- 6 mẫu xe ga Vespa mới với điểm nhấn là động cơ iGet mới, thêm phanh ABS và các phiên bản 70 năm Vespa ...

http://autobikes.vn/

Video / Ảnh

Cao tốc Bắc - Nam có mức phí khởi điểm 1.500 đồng/km

cao toc bac nam co muc phi khoi diem 1500 dongkm
Dự án thu phí theo hướng tăng dần với mức khởi điểm là 1.500 đồng một xe mỗi km, tăng dần lên 2.400 đồng và cao nhất 3.400 đồng.