Yamaha Exciter 2019 giá 47 triệu đồng?
TIN LIÊN QUAN | |
Video Yamaha Exciter 2019 gây sốt cộng đồng mạng | |
6 điểm mới nổi bật trên Yamaha Exciter 2019 | |
Lộ diện Yamaha Exciter 2019 sắp ra mắt |
Chiều nay, 3/8/2018, Yamaha Exciter 2019 sẽ chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Theo nguồn tin của AutoBikes, trước mắt xe chỉ có 2 phiên bản RC và GP với mức giá dự kiến tăng khoảng 2 triệu đồng so với hiện nay, lên khoảng 47 triệu đồng. Mức tăng giá này gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận những trang bị tăng thêm cũng rất nhiều. Hiện Exciter RC và GP phiên bản cũ có giá đề xuất tương ứng 45 và 45,5 triệu đồng.
Exciter 2019 lộ ảnh trước ngày ra mắt |
Theo kế hoạch, sau khi ra mắt hôm nay, dự kiến ngày 7/8/2018, Exciter 2019 sẽ lần lượt có mặt tại hệ thống đại lý Yamaha trên toàn quốc.
Trước đó, theo nguồn tin của AutoBikes, Yamaha Exciter 2019 chỉ là phiên bản nâng cấp nhưng được liên doanh xe máy Nhật Bản bổ sung nhiều trang bị tính năng hữu ích như đèn pha LED, đồng hồ điện tử LCD, nút ngắt động cơ, nút bấm xin vượt, khóa tích hợp định vị và lốp trước lớn hơn.
Theo tính toán của một số chuyên gia về phụ tùng, nếu lắp riêng lẻ từng phụ kiện như trên, tổng giá trị của các phụ kiện tăng thêm này lên tới 4-5 triệu đồng. Vì thế, mức tăng 2 triệu đồng của nhà sản xuất được cho là hợp lý, chưa kể yếu tố đồng bộ chính hãng của các trang bị, phụ kiện này.
Ngoài 6 trang bị mới nổi bật nêu trên, Exciter 2019 cũng được thiết kế và điều chỉnh lại một số thông số. Cụ thể, Exciter 2019 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn 1.985 mm dài, 670 mm rộng và 1.100 mm cao, dài hơn 15 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên xe cũng cao hơn bản cũ 15 mm lên 795 mm.
Khoảng cách giữa hai trục bánh xe không đổi ở mức 1.290 mm nhưng gầm Exciter 2019 cao hơn bản cũ tới 20 mm, lên 155 mm. Trọng lượng của xe cũng nặng hơn 2kg so với trước, tăng lên 117 kg.
Exciter 2019 không có sự thay đổi về động cơ và hộp số. Cụ thể, trái tim của xe vẫn là động cơ 150 phân khối, công suất cực đại giữ nguyên 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp với tỷ số truyền của từng cấp số giữ nguyên so với phiên bản cũ.
Exciter 2019 vẫn sử dụng phanh đĩa trước sau với đường kính tương ứng 245 và 203 mm. Tuy nhiên hệ thống treo được điều chỉnh. Giảm xóc dạng ống lồng ở trước và dạng lò xo trục đơn đã được thay thế bằng dạng cuộn lò xo ở phía trước và van điều tiết thủy lực ở phía sau.
6 điểm mới nổi bật trên Yamaha Exciter 2019 Đèn pha LED, màn hình điện tử mới, định vị tìm xe…là những điểm mới nổi bật trên Yamaha Exciter 2019. Xe không có động ... |
Yamaha Exciter 2019 sắp ra mắt có gì mới? Yamaha Exciter 2019 ra mắt cuối tuần này là phiên bản nâng cấp với đèn pha LED, lốp lớn hơn, thiết kế mới và giá ... |
Winner 150 độ dàn chân PKL cực khủng cùng bộ cánh Castrol Racing Chiếc Winner 150 được chủ nhân người Malaysia độ với bộ cánh của đội đua Castrol Racing, phanh Brembo RCS, dàn chân PKL,... |
Yamaha Exciter 150 sắp ngừng sản xuất? Exciter 150 phiên bản đen nhám và phiên bản đặc biệt kỷ niệm 1 triệu xe của hãng sẽ ngừng sản xuất từ tháng 7/2018. |
SYM ra mắt xe máy tay côn VF3i cạnh tranh Honda Winner SYM vừa công bố mẫu xe côn tay mới nhất của hãng VF3i ở phân khúc xe máy trên dưới 150cc, giá từ 49 triệu đồng ... |
Người dùng đánh giá Honda Winner sau 1 năm sử dụng Lốp trơn, yên cứng, nhông xích kém…là một số điểm yếu của Honda Winner mà người dùng nhận thấy sau hơn 1 năm sử dụng. |