Xe máy Honda lại khan hàng, tăng giá

Sức mua tăng mạnh đang khiến cho hàng loạt các mẫu xe máy Honda đang rơi vào tình trạng khan hàng, tăng giá ngay trong 'vùng trũng' của năm.
TIN LIÊN QUAN
xe may honda lai khan hang tang gia Hành trình 10 năm Honda Air Blade tại Việt Nam
xe may honda lai khan hang tang gia Honda Winner khan hàng, giá tăng mạnh trên cả nước
xe may honda lai khan hang tang gia Honda Rebel 300 sắp bán có điểm mạnh gì?
xe may honda lai khan hang tang gia Chi tiết 5 màu của Honda Wave Alpha 2018

Theo các Cửa hàng bán xe và dịch vụ uỷ nhiệm của Honda (HEAD) tại Hà Nội, theo thông lệ, thời điểm 2 tháng sau Tết nguyên đán là lúc thị trường xe máy rơi vào tình trạng ế ẩm do sức mua của người tiêu dùng giảm xuống. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường năm nay khác hẳn mọi năm, lượng khách tới giao dịch mua bán tăng rất cao khiến ngay cả giới kinh doanh cũng bất ngờ.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, Quản lý bán hàng tại HEAD T&H trên phố Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội cho biết, lượng xe bán ra trong 2 tháng sau Tết của đại lý này tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

xe may honda lai khan hang tang gia
Giá xe SH tại các Head hiện đang cao hơn giá đề xuất của HVN từ 7,5 - 13 triệu đồng

Những xe bán chạy nhất là xe tay ga như: SH 125, SH150, 2 mẫu Vision và Lead cũng tiêu thụ khá mạnh. Đa số khách hàng mua xe đều là những người nâng cấp lên xe ga cao cấp hơn, chính vì thế, dòng xe ga cao cấp nhất là SH đang là xe tiêu thụ mạnh nhất…”

Cũng theo anh Hùng, riêng mẫu xe phân khối lớn mới được Honda Việt Nam phân phối là Rebell 300 hiện đang cháy hàng dù giá bán ra hơn 140 triệu đồng, cao hơn 15 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng.

Không chỉ riêng HEAD Láng Hạ mà gần như toàn bộ HEAD Honda tại Hà Nội cũng không còn chiếc Rebell nào để bán, khách muốn mua chỉ còn cách duy nhất là đặt cọc cho đại lý. Như vậy, năm 2018 vẫn còn tồn tại tình trạng khan hàng, tăng giá ở những mẫu xe máy Honda như 10 năm về trước.

Qua tìm hiểu được biết, 2 trong số những lý do khiến thị trường xe máy khởi sắc ngay trong vùng trũng là do tâm lý mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi trong một vài năm qua. Đó là không còn tồn tại tâm lý kiêng mua sắm những tài sản lớn vào những thời điểm được cho là không tốt trong năm. Tiếp đến là các hãng xe đã biết kích cầu bằng những mẫu mã mới, phiên bản mới, đúng theo sở thích của khách hàng.

xe may honda lai khan hang tang gia
Ở dòng xe số, Wave Alpha vẫn là mẫu xe bán chạy

Điều này được minh chứng bằng những con số mà các đại lý Honda tại Hà Nội đưa ra. Cụ thể là trường hợp của mẫu xe ga Lead, thời điểm đầu năm ngoái mẫu xe này là một trong những xe bán chậm nhất của hầu hết đại lý, lý do là kiểu dáng của nó đã quá quen thuộc, không còn hấp dẫn khách hàng cho dù nó vẫn là chiếc xe được người tiêu dùng đánh giá có chất lượng tốt, bền bỉ và tiết kiệm. Dù thời điểm này giá bán ra của Lead tại các đại lý không hề cao, chỉ 37,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,5 triệu đồng cho bản cao cấp.

Nhưng đến tháng 8/2017, Honda Việt Nam cho ra mắt phiên bản Lead mới, doanh số của Lead kể từ đây bắt đầu được cải thiện và tăng dần theo từng tháng, và giá bán ra của Lead, bản cao cấp hiện nay là 41,5 triệu đồng (cao hơn giá đề suất hơn 2 triệu đồng); trong khi đó bản tiêu chuẩn có giá 40 triệu đồng (cao hơn 2,5 triệu đồng so với giá đề suất).

Sức hấp dẫn của Lead đối với khách hàng không chỉ đến từ kiểu dáng mới mà còn ở các trang bị đáng tiền như: đèn pha 2 tầng có thêm dải đèn Lead chiếu sáng ban ngày, đồng hồ cao cấp đa chức năng, hệ thống tự ngắt động cơ Idling Stop, Lead là mẫu xe ga thứ 4 sau SH, SH mode, PCX được Honda trang bị hệ thống khoá thông minh Smartkey.

Sức mua tăng đều ở tất cả các phiên bản SH, sau nhiều năm, mẫu xe ga cao cấp nhất của Honda vẫn cho thấy nó chưa có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua xe tay ga cao cấp, dù thị lúc này trường đã có thêm nhiều đối thủ rất mạnh. Giá bán cả 4 bản SH hiện đều tăng khá cao so với giá đề suất của hãng.

Cụ thể: phiên bản 150 ABS 103 triệu đồng (tăng 13 triệu đồng); bản 125 ABS 86 triệu đồng (tăng 10 triệu đồng); bản 150 CBS 91,5 triệu đồng (tăng 9,5 triệu đồng); bản 125 CBS 76,5 triệu đồng (tăng 7,5 triệu đồng).

xe may honda lai khan hang tang gia
Honda Rebel 300 hiện đang cháy hàng, giá 140 triệu đồng, cao hơn 15 triệu đồng so với giá đề xuất của HVN

Trong khi đó, ở phân khúc xe số, Wave Alpha phiên bản mới vẫn tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Nhưng không như các mẫu xe ga, dù bán chạy nhưng giá bán của Wave Alpha hiện không tăng so với giá đề suất của Honda Việt Nam là 17,8 triệu đồng.

"Cơn sốt" Rebell 300 vẫn tiếp tục diễn biến và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo ghi nhận của AutoBikes, không giống như số phận của SH 300i, ngay từ khi ra mắt khách hàng Việt hồi giữa tháng 3, Rebell 300 luôn cháy hàng dù giá bán của nó chưa bao giờ xuống dưới mức 140 triệu đồng (cao hơn 15 triệu đồng so với giá đề suất của hãng).

Hiện tại, lượng khách muốn mua Rebell 300 vẫn khá nhiều, nhưng các Head Honda tại Hà Nội chỉ nhận tiền đặt cọc chứ chưa đưa ra được thời điểm chính xác giao xe cho khách hàng.

"Tôi không nghĩ mẫu xe Rebell 300 lại "sốt" vì nghĩ nó kén khách nên chủ quan không đặt mua từ đầu, một phần cũng muốn nghe ngóng thị trường thế nào đã. Hai hôm nay tôi đi mấy đại lý Honda rồi mà không có nơi nào có xe giao ngay, dù rất muốn mua ngay nhưng tình trạng khan hàng như hiện nay thì đành chờ thêm một thời gian nữa vậy..." - Anh Hải Anh, trú tại phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

Tùng Anh (LSVN)

xe may honda lai khan hang tang gia Đánh giá xe Honda Rebel 300 giá 125 triệu: Thân thiện và phóng khoáng

Thân thiện và phóng khoáng là những ấn tượng lớn nhất mà chiếc Honda Rebel 300 giá 125 triệu đồng mang lại cho tôi sau ...

xe may honda lai khan hang tang gia 1 tháng sau Tết, giá xe máy Honda giảm tới 6 triệu đồng

Sau Tết Nguyên Đán 2018, giá xe máy Honda có sự biến động lớn tập trung vào mảng xe tay ga với mức giảm sâu ...

xe may honda lai khan hang tang gia 4 mẫu xe ga Honda, Yamaha kén khách nhất Việt Nam

Yamaha NVX, Yamaha NM-X, Honda PCX… là những mẫu xe ga được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng khá kén khách tại Việt ...

xe may honda lai khan hang tang gia Honda CB150 Verza 2018 giá từ 30,7 triệu đồng tại Indonesia

Mẫu môtô Honda CB150 Verza 2018 vừa ra mắt tại thị trường Indonesia có giá bán từ 30,7 triệu đồng với 2 phiên bản tùy chọn.

xe may honda lai khan hang tang gia Chiêm ngưỡng Honda MSX 125 'độc' của dân chơi Hà Thành

Honda MSX 125 được một biker Hà Nội chi số tiền lớn để nâng cấp hàng loạt đồ chơi theo phong cách xe phân khối ...

Có thể bạn quan tâm

Kích cầu doanh số, Honda HR-V ưu đãi gần 60 triệu đồng tại đại lý

Kích cầu doanh số, Honda HR-V ưu đãi gần 60 triệu đồng tại đại lý

Thời điểm hiện tại, mẫu xe Honda HR-V đang giảm giá từ hãng và đại lý với mức từ 45 – 55 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực
Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, trong khi đó Honda tiếp tục dẫn đầu với doanh số 65 triệu xe bán ra
Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.

Cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.
Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Tại thị trường Mỹ, VinFast ghi nhận gần 160 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, thấp hơn so với thị trường Canada là 578 tỷ đồng
GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

Từ ngày 22/3, tất cả chủ sở hữu xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform với mức lợi nhuận lên tới 80% trong 3 năm đầu

Tin khác

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 đã được ra mắt một số thị trường Đông Nam Á và Việt Nam sẽ điểm đến tiếp theo của mẫu xe điện của thương hiệu Trung Quốc này.
Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm 15 mẫu xe để chọn ra chiếc Xe của năm 2024 vào ngày 29/3 tới đây
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Phước gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15 đề nghị điều chỉnh thời hạn đăng kiểm đối với ô tô cá nhân
Xem thêm
Phiên bản di động