Xe Ford ngày càng an toàn hơn nhờ công nghệ này
TIN LIÊN QUAN | |
Tháng 6: Giá Ford Everest giảm sốc 140 triệu đồng | |
3 lý do để Ford EcoSport trở thành SUV đa dụng | |
Giá lăn bánh Ford Everest 2019 |
Ngày nay, nhiều xe Ford đã sở hữu các công nghệ vượt trội như cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động khẩn cấp (AEB), một phần của hệ thống hỗ trợ người lái Ford Co-Pilot360™ - trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Titanium của Ford Everest. Công nghệ này giúp giảm mức độ nghiêm trọng khi xảy ra va chạm, và trong một số trường hợp có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng va chạm trực diện, đánh dấu bước tiến lớn cho một tương lai giao thông an toàn và thông minh hơn.
Ford Everest 2019 |
Tại các thành phố lớn, hệ thống giao thông ngày càng trở nên đông đúc và phức tạp với số lượng lớn xe đạp, xe máy, người đi bộ và cả xe ô tô. Khi ngày càng nhiều người tham gia giao thông trên đường trở nên xao nhãng với lối sống ngày càng bận rộn hơn, nhiều mối bận tâm hơn. Chính vì vậy các phương tiện di chuyển cần được trang bị tốt hơn để xử lý và trên hết là ngăn chặn các nguy cơ tai nạn. Khả năng dừng xe trong những điều kiện khác nhau là yếu tố quan trọng cho sự an toàn khi di chuyển, và công nghệ hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB có thể nhận diện và phản ứng với các nguy cơ va chạm trên đường như người đi bộ, người điều khiển xe đạp và các phương tiện khác.
Giao thông ngày càng đông đúc và phức tạp hơn |
Dữ liệu của IIHS cho thấy hệ thống cảnh báo va chạm phía trước tích hợp công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB), có khả năng giảm đáng kể những vụ va chạm dẫn đến tử vong hay gây thương tích. Trong những trường hợp cụ thể, AEB có thể giảm mức độ chấn thương của va chạm khi đâm vào đuôi xe khác tới 56%. AEB cũng có thể giảm mức chấn thương cho người điều khiển các phương tiện khác đến 23%.
Trên các mẫu xe của Ford, AEB sử dụng camera cảm biến và radar bước sóng milimet để phát hiện và xác định những rủi ro tiềm ẩn trên đường. Trong khi sóng radar giúp nhận diện các chướng ngại vật ở xa và chuyển động nhanh, như các phương tiện khác trên đường, camera có thể nhận dạng các hình ảnh ở gần một cách hiệu quả, ví dụ như hình ảnh của người đi bộ.
Khi phát hiện ra nguy hiểm, AEB cảnh báo người lái qua âm thanh cảnh báo và đèn nhấp nháy. Cùng lúc đó, hệ thống sẽ chuẩn bị phanh để phanh gấp. Nếu người lái phản ứng quá chậm, công nghệ AEB sẽ chủ động phanh xe, có thể giúp người lái tránh hoàn toàn va chạm, hoặc giảm thiểu tác động.
Ông Stefan Seemann, trưởng bộ phận ADAS (Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Tiên tiến) của Ford Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Ford đang triển khai AEB như một tính năng tiêu chuẩn trên nhiều dòng xe để tăng tính an toàn và mang đến những công nghệ tối tân nhất cho người dùng”.
AEB có thể nhận dạng được phần lớn các phương tiện, người đi bộ |
Các kỹ sư của Ford đã thực hiện những cuộc nghiên cứu và thử nghiệm quan trọng với AEB cũng như thử nghiệm để hệ thống này có thể nhận dạng được phần lớn các phương tiện, người đi bộ (bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ) và người đi xe đạp vào cả ban ngày và ban đêm.
Mặc dù công nghệ AEB nay đã thông minh và an toàn hơn bao giờ hết, nhưng người lái vẫn cần giữ vững sự tập trung khi di chuyển trên đường. Tính năng bán tự động này chỉ đóng vai trò như một hệ thống hỗ trợ và không thể thay thế hoàn toàn sự chú ý của người lái.
Hyundai Grand i10 hạ giá trước khi Honda Brio ra mắt Hyundai Grand i10 đang được các đại lý giảm giá gần 10 triệu đồng cho hầu hết các phiên bản trước khi đón đối thủ ... |
Vì sao giá Toyota Vios chạm đáy ngang Vinfast Fadil? Sức ép về chỉ tiêu bán hàng từ nhà máy, lượng hàng tồn kho nhiều trong bối cảnh nhu cầu yếu, áp lực cạnh tranh ... |
Cách tra cứu phạt nguội ô tô, xe máy năm 2019 bằng biển số xe Các chủ phương tiện ô tô, xe máy có thể tự tra cứu phạt nguội thông qua biển số xe của mình bằng cách làm ... |
Giá Toyota Vios giảm sốc 75 triệu đồng xuống ngang VinFast Fadil Tháng 6/2019, Toyota Vios được ưu đãi tới 75 triệu đồng, giá thực tế bản thấp nhất chỉ còn ngang xe hạng A VinFast Fadil. |