Xe điện VinFast đã qua sử dụng tạo cơn sốt trên thị trường xe cũ

Các mẫu xe điện VinFast đã qua sử dụng được nhiều người săn đón bởi chất lượng tốt so với giá thành, thời gian bảo hành dài và khách hàng vẫn được hưởng những chính sách ưu đãi từ hãng.
Hà Nội Metro hợp tác với Xanh SM, Vinbus, FGF và V-Green xây dựng mạng lưới giao thông xanh Vingroup và Viettel hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh và chuyển đổi doanh nghiệp VinFast vượt mục tiêu giao xe năm 2024 trên toàn cầu

Xe điện cũ giữ giá tốt, có xe nào “bay” ngay xe đó

Thị trường xe cũ thời gian qua ghi nhận một xu hướng mới liên quan đến các mẫu xe điện VinFast, với điểm chung là tính thanh khoản cao, khả năng giữ giá ổn định của các dòng xe, nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu tìm mua xe từ khách hàng ngày càng tăng cao.

Dễ nhận thấy nhất là mẫu VinFast VF5 - mẫu xe đang tạo nên sức hút lớn, đặc biệt trong nhóm khách hàng sử dụng xe chạy dịch vụ nhờ khả năng tiết kiệm chi phí cùng chính sách sạc pin miễn phí tới tháng 6/2027. Trung bình mỗi chiếc xe VinFast VF5 cũ chỉ mất khoảng 3-7 ngày là tìm được chủ mới kể từ khi xuất hiện trên thị trường xe cũ. Đây là khoảng thời gian vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe cũ, cho thấy tính thanh khoản cực cao của VF5.

Xe điện VinFast đã qua sử dụng tạo cơn sốt trên thị trường xe cũ

Lý giải cho hiện tượng này, anh Đoàn Anh Dũng - một người kinh doanh xe cũ lâu năm cho biết, sở dĩ VF5 thanh khoản nhanh là nhờ khả năng giữ giá cực tốt của mẫu xe này, đồng thời giá trị mà chủ xe nhận được là rất tốt so với số tiền bỏ ra. Anh lấy ví dụ, một chiếc VF5 được chủ cũ mua vào năm 2023 với giá lăn bánh khoảng 500 triệu đồng, sau khi chạy hơn một năm với khoảng 25.000 km vẫn được bán lại với mức giá lên tới 485 triệu đồng. Tỷ lệ mất giá chỉ khoảng 3%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 5-7%, thậm chí 10% của các mẫu xe xăng khác trên thị trường.

Với những mẫu xe ở phân khúc cao hơn như VF6, VF7, nhu cầu sở hữu với hai mẫu xe này rất lớn nhưng nguồn cung xe cũ gần như không có, do phần lớn người mua chưa có nhu cầu bán lại. Bởi vậy, nếu có xe xuất hiện trên thị trường, giao dịch thường được chốt rất nhanh với mức khấu hao chỉ từ 3-5%. Đây là con số lý tưởng cho phân khúc xe có giá từ 600 đến dưới 900 triệu đồng.

Tương tự, VF8 và VF9 cũng đang dần hình thành thị trường riêng với mặt bằng giá tốt. Đơn cử, các mẫu xe VF8 Eco hay Plus sản xuất 2023, được bán lại ở trên thị trường với mức giá khoảng 800-900 triệu cho phiên bản thuê pin và giữ ổn định mức giá này trong khoảng thời gian dài.

Người mua yên tâm với thời gian bảo hành gấp 2-3 lần thị trường

Sức nóng của thị trường xe điện cũ bắt nguồn từ hai yếu tố chính. Đầu tiên là chất lượng và độ bền của xe điện VinFast - yếu tố vốn đã trở thành “đặc điểm nhận dạng” của hãng xe Việt. So với các đối thủ cùng phân khúc, xe điện VinFast rõ ràng có thông số, trang bị, tiện nghi tốt hơn hẳn, đồng nghĩa giá trị nhận về lớn hơn. Đồng thời, khả năng “cày ải” của xe VinFast cũng được cộng đồng chủ xe chấm điểm xuất sắc, ngay từ những mẫu xe đầu tiên.

Trong quá trình sử dụng, hầu hết chủ xe điện VinFast đều lựa chọn bảo dưỡng chính hãng, thay vì đưa ra các garage bên ngoài như thói quen của nhiều chủ sở hữu xe xăng. Đặc biệt, xe điện không thể “tua ODO” để gian lận, do đó người mua xe điện đã qua sử dụng luôn cảm thấy an tâm và minh bạch về lịch sử xe, từ đó giúp cho việc “chốt xe” trở nên dễ dàng hơn.

Yếu tố thứ hai mang tới sự yên tâm cho người mua là những chính sách đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho chủ xe, đặc biệt là thời gian bảo hành lên tới 10 năm hoặc 200.000 km mà VinFast đang áp dụng. Đây là chính sách chưa hãng xe nào trên thị trường theo kịp, khi đa phần các mẫu xe hiện tại chỉ được bảo hành 3-5 năm, bằng khoảng một nửa hoặc thậm chí chỉ một phần ba so với xe VinFast. Khoảng thời gian bảo hành 10 năm đồng nghĩa, nếu chủ xe bán một chiếc VF8 sản xuất năm 2022, người mua lại xe cũ vẫn còn tới… 7 năm bảo hành, dài hơn những mẫu xe xăng mới 100% trên thị trường.

Xe điện VinFast đã qua sử dụng tạo cơn sốt trên thị trường xe cũ

Người mua lại xe VinFast cũ vẫn được hưởng toàn bộ “hệ sinh thái quyền lợi” dành cho chủ xe như dịch vụ cứu hộ 24/7, cam kết cung cấp phụ tùng trong vòng 24 giờ, miễn phí sạc điện (tới tháng 6/2027), hệ thống trạm sạc phủ sóng rộng rãi khắp các tỉnh, thành, hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam…

Ngoài ra, việc công ty FGF tham gia vào thị trường mua bán xe cũ cũng tạo tâm lý tự tin hơn cho người dùng khi có thêm một lựa chọn chuyên nghiệp, uy tín khi có nhu cầu bán xe, với cam kết minh bạch về giá trị bán lại.

Tổng hòa của những yếu tố trên giúp xe điện VinFast “xứng đáng tới từng đồng” và mang lại giá trị xứng đáng cho chủ nhân. Điều đó lý giải vì sao xe điện VinFast luôn là “hàng nóng” trên thị trường xe cũ, không chỉ hiện tại mà cả thời gian tới khi lượng xe điện lăn bánh trên đường sẽ tăng nhanh.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2025: VinFast VF3 tiếp tục dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2025: VinFast VF3 tiếp tục dẫn đầu

Dù giảm mạnh doanh số, nhưng với 4.000 xe bán ra VinFast VF3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng ...

Hơn 10.000 ô tô điện của VinFast được bán ra trong tháng 1/2025 Hơn 10.000 ô tô điện của VinFast được bán ra trong tháng 1/2025

VinFast công bố đã bàn giao hơn 10.000 ô tô điện các loại trong tháng 1/2025 tại thị trường Việt Nam, trong đó VF3 và ...

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án miễn, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô điện Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án miễn, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô điện

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành về dự thảo công văn gửi Thủ tướng Chính phủ các phương án miễn, giảm ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động