VinFast VF6 gây ấn tượng mạnh tại Triễn lãm Xe điện hoá đầu tiên ở Việt Nam

Với loạt tính năng nổi bật, các mẫu xe điện VinFast được khách hàng đánh giá là “đáng tiền” với chi phí lăn bánh tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng.
VinFast ký kết với các đại lý độc lập đầu tiên tại Mỹ VinFast bàn giao lô xe VF6 đầu tiên tới khách hàng VinFast thắng lớn tại Better Choice Awards 2023

Đông đảo khách hàng đã có mặt tại Triển lãm Xe điện hóa lần đầu được tổ chức tại Việt Nam (diễn ra từ 13 - 14/1) để trực tiếp trải nghiệm hệ sinh thái xe điện “độc nhất vô nhị” của VinFast. VF6 – mẫu xe vừa được vinh danh “Xe của năm” phân khúc B-SUV tại Car Awards 2023 - là một trong những mẫu xe chiếm được nhiều cảm tình của người dùng nhất.

Cảm giác lái và tính năng “vô địch” trong phân khúc

9 giờ sáng ngày 14/1, anh Đinh Văn Tứ và hai con trai đã có mặt tại Công viên Yên Sở, Hà Nội. Ba bố con đã lên lịch từ đầu tuần, khi biết Triển lãm Xe điện hóa, trong khuôn khổ Car Awards 2023, sẽ mở cửa và trưng bày rất nhiều mẫu xe điện để người tiêu dùng trải nghiệm. “Ba bố con đều khoái ô tô điện. Hai cậu con trai tôi đặc biệt thích xe điện VinFast. Ra đường thấy xe VinFast là đọc vanh vách rồi bàn luận hơn cả người lớn”, anh Tứ chia sẻ.

Gian trưng bày của VinFast luôn nườm nượp khách tham quan.
Gian trưng bày của VinFast luôn nườm nượp khách tham quan.

Anh Tứ cũng là một trong những khách hàng đầu tiên đăng ký lái thử các mẫu xe điện của VinFast. Anh chọn VF6 vì đã có ý định mua cho gia đình chiếc xe này.

“Cách âm và khả năng giảm chấn quá tốt. Đi 70km/h mà gần như không thấy tiếng ồn từ lốp hay rung tay lái”, anh Tứ cho biết về mẫu SUV hạng B của VinFast. Anh nhận xét thêm, với sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với các mẫu xe xăng cùng hạng (động cơ 201 mã lực, mô-men xoắn tối đa đến 310 Nm), mẫu VF6 gần như không có đối thủ cùng phân khúc trên thị trường hiện tại.

Ý kiến của anh Tứ cũng đồng quan điểm với đánh giá của hội đồng giám khảo Car Awards 2023 khi đại diện VinFast giành chiến thắng đầy thuyết phục và được vinh danh là “Xe của năm” phân khúc B-SUV trong gala trao giải diễn ra tối cùng ngày.

Theo Ban tổ chức Car Awards, VF6 cho không gian nội thất rộng hàng đầu phân khúc nhờ thiết kế không nhiều chi tiết cơ khí phức tạp, chiều dài cơ sở lớn. Vận hành VF6 đem đến gia vị khác lạ trong phân khúc hầu hết đều dùng động cơ đốt trong. Xe tăng tốc nhanh, êm và mượt. Công nghệ an toàn của xe cũng thuộc hàng phong phú nhất. Nhờ khả năng cập nhật bằng phần mềm từ xa liên tục, nhiều tính năng an toàn mới có thể xuất hiện thêm trên mẫu xe của VinFast.

VF 6 giành chiến thắng ở hạng mục Crossover Cỡ B tại Car Awards.
VF 6 giành chiến thắng ở hạng mục Crossover Cỡ B tại Car Awards.

Cùng với VF6, VF7 cũng là một trong những mẫu xe được rất nhiều người xếp hàng lái thử trong 2 ngày diễn ra triển lãm. Mặc dù đã xuất hiện trong một số sự kiện trước đó nhưng mẫu C-SUV điện của VinFast vẫn khiến rất nhiều người có mặt tại Công viên Yên Sở “mê mẩn” bởi ngoại hình đột phá, cá tính, mạnh mẽ và thể thao. Khả năng vận hành của VF7 cũng khiến khách hàng đặc biệt hài lòng.

“Tôi nhẩm tính xe tăng tốc lên 100km/h chỉ trong khoảng 5 giây. Điều này chắc chắn xe xăng cùng tầm giá không làm được”, anh Phạm Văn Liệu (Xuân Đỉnh, Hà Nội) nói về cảm nhận sau khi lái thử chiếc VF7.

Dù chưa có thời gian trải nghiệm đầy đủ các tính năng nhưng anh Liệu khẳng định, so với xe xăng trong phân khúc C, VF7 gần như “vô địch” bởi những trang bị an toàn và tính năng thông minh như: trợ lý ảo thông minh, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) giúp giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước… Theo anh, nhiều tính năng tương tự thường chỉ có ở những mẫu xe xăng hạng sang. Người dùng nếu muốn trải nghiệm và đảm bảo an toàn, tiện lợi cho cả gia đình sẽ phải chi thêm số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chi phí vận hành cực rẻ và dịch vụ hậu mãi tốt

Với loạt tính năng nổi bật, các mẫu xe điện VinFast được khách hàng đánh giá là “đáng tiền” với chi phí lăn bánh tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng.

Anh Phạm Văn Liệu phân tích, chiếc VF7 có giá niêm yết chỉ từ 850 triệu đồng bản Base (thuê pin) và gần 1 tỷ đồng với bản Plus (thuê pin), rất cạnh tranh trong phân khúc C. Tuy nhiên, so về chi phí lăn bánh, chủ xe VF7 sẽ tiết kiệm được khoản đáng kể bởi xe điện đang được hưởng lệ phí trước bạ là 0%. Trong khi đó, nếu mua xe xăng cùng phân khúc, người mua sẽ phải trả thêm cả trăm triệu đồng do chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe xăng đã hết hiệu lực.

VF 6 giành chiến thắng ở hạng mục Crossover Cỡ B tại Car Awards.
VF 6 giành chiến thắng ở hạng mục Crossover Cỡ B tại Car Awards.

Tương tự, với VF6, theo tính toán của nhiều người, khách hàng ở Hà Nội đặt xe sớm chỉ phải trả thêm 2 triệu đồng so với giá niêm yết để lăn bánh, thấp hơn các đối thủ khoảng 60-120 triệu đồng.

Có mặt tại triển lãm Xe điện hóa, anh Trần Sĩ Chiến, một trong những khách hàng vừa đặt cọc VF6 cách đây không lâu, đưa ra bài toán so sánh kinh tế với xe xăng về chi phí vận hành. Với mẫu VF6 dung lượng pin 59,6 kWh, đi được quãng đường lên tới 399 km, đồng nghĩa chủ xe chỉ phải trả chưa tới 500 đồng/km, bằng khoảng 1/3 xe xăng.

Ngay cả khi cộng thêm khoản thuê pin, với quãng đường thường xuyên di chuyển là 2.000km, số tiền mỗi tháng anh Chiến sẽ chi trả cũng chỉ khoảng 2,8 triệu đồng. Với chiếc xe xăng đang sở hữu, cùng quãng đường như trên, anh Chiến cho biết hàng tháng phải “rút ví” ít nhất 3,5 triệu đồng, thậm chí là hơn.

Ngoài ra, khoản tiền tiết kiệm thực tế trong quá trình sử dụng sẽ ngày càng lớn bởi xe điện có các mốc bảo dưỡng rất dài, có thể gấp 2,5 lần xe xăng trong khi số lượng chi tiết thay thế rất ít.

Với VinFast nói chung và VF6 nói riêng, điều khiến anh Chiến yên tâm không chỉ là chất lượng xe mà còn bởi dịch vụ hậu mãi đặc biệt của hãng xe Việt Nam. Ngoài thời gian bảo hành vượt xa những mẫu xe xăng, người dùng còn được chăm sóc bởi hàng loạt dịch vụ hiếm có khó tìm trên thị trường như: Xưởng dịch vụ mở cửa tới 21h00 hàng ngày và không nghỉ thứ 7/Chủ nhật, cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động 24/7, cam kết mua lại sau 5 năm...

“Đi xe điện vừa sướng, an toàn, an tâm, lại tiết kiệm hơn hẳn xe xăng. Là mẫu xe thân thiện môi trường, theo đúng xu hướng chuyển đổi xanh trong giao thông nên chiến thắng của VF6 ở Car Awards là điều không có gì phải bàn cãi”, vị khách hàng chia sẻ sau khi biết tin mẫu B-SUV của VinFast được vinh danh là “Xe của năm” tối cùng ngày.

Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng

Haval H6 Hybrid sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 986 triệu đồng, giảm 110 triệu so với lúc mới ra mắt. Áp ...

Gần 70.000 xe ô tô Hyundai được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023 Gần 70.000 xe ô tô Hyundai được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023

Số lượng ô tô Hyundai đạt 10.844 xe trong tháng 12, góp phần nâng tổng doanh số trong năm 2023 của hãng xe Hàn lên ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Với doanh số hơn 3.000 xe được bán ra,Toyota Vios đã trở lại vị trí dẫn đầu Top 10 xe ô tô bán chạy nhất ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động