VinFast VF e34 leo dốc, xuống dốc như thế nào?
Video thử đèn VinFast VF e34 khi chạy đêm Video sạc VinFast VF e34 nhanh như sạc điện thoại VinFast VF e34 chạy cao tốc được bao xa ? |
![]() |
Qua những bài thử nghiệm VF e34 chạy cao tốc, nội đô… có thể thấy VF e34 có khả năng di chuyển tốt ở nhiều địa hình và tải trọng khác nhau. Trong điều kiện khắc nghiệt nhất VF e34 có hiệu suất không quá thấp ở mức 1kWh đi được gần 5km. Ở điều kiện thuận lợi quãng đường di chuyển gần 7km. Tính trung bình 1kWh di chuyển được khoảng 5,5km. Đây là xe mới, giá hấp dẫn lại có mức vận hành không hề kém so với Nissan Leaf
Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến vườn Quốc gia Ba Vì trong điều kiện thời tiết khá lạnh, sương mù dày đặc đi với tải trọng hơn 300kg (5 người lớn)… Để đảm bảo an toàn chúng tôi di chuyển với vận tốc 15 – 16km/h và lựa chọn chế độ lái thoải mái (Comfort).
Mặc dù đèn LED có lợi thế về sáng, tuy nhiên khi đi trong điều kiện sương mù thì đèn Halogen lại có ưu thế hơn. Hy vọng trong thời gian tới VinFast sẽ trang bị thêm đèn sương mù cho e34, hiện tại thì chưa có.
Ở cả 3 chế độ, khả năng leo dốc của e34 là khá tốt, nhưng tốt nhất là chế độ Thể thao. Đặc biệt, chúng tôi thử lên 1 đoạn đường dốc khá cao với tốc độ 9km thì xe vẫn di chuyển khá nhẹ nhàng.
![]() |
Tiếp tục thử nghiệm xuống dốc trong điều kiện bất lợi, chọn chế độ lái thoải mái với tốc độ di chuyển 20 - 23km xe khá trôi. Khi xuống dốc không có phanh động cơ giống như xe xăng, xe dầu thì xe vẫn có sự hỗ trợ của phanh tái tạo năng lượng tuy vậy vẫn cần đệm phanh để đảm bảo an toàn.
Và khi thả chân phanh và xuống dốc với tốc độ 18km thì khả năng ghim của e34 không kém nhiều lắm so với xe động cơ đốt trong. Ngoài ra, khi xuống dốc thì nên để chế độ tiết kiệm là tốt nhất. Vì ở chế độ này quán tính của xe thấp nhất, xe bị ghì lại nhanh hơn các chế độ thể thao và thoải mái.
Như vậy, qua chạy thử một số đoạn đường lên dốc xuống dốc trên vườn quốc gia Ba vì trong điều kiện chở full tải nhưng xe lên dốc vẫn rất tốt, tuy nhiên lúc xuống dốc để đảm bảo an toàn nên chọn chế độ lái Tiết kiệm
Bên cạnh đó, với hàng loạt điều kiện bất lợi như thời tiết lạnh nhiệt độ trong xe 11- 12 độ ( nhiệt độ ngoài trời thấp hơn 1-2 độ), chở full tải, leo dốc... thì mức tiêu hao pin của xe khá nhiều cho quãng đường di chuyển cả đi cả về khoảng hơn 5km tiêu hao khoảng 7% pin. Vì thế chúng ta cần lưu ý trong quá trình di chuyển để đảm bảo đủ pin cho cuộc hành trình.
ASEAN NCA vừa tổ chức Giải thưởng Thập kỷ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập tổ chức. Trong đó, Honda trở thành nhà ... |
Phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi vào đường có biển cấm có thể bị xử phạt lên tới 2 triệu đồng, đồng ... |
10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2021, đáng chú ý các mẫu bán tải như Toyota Hilux, Isuzu D-Max vẫn được ... |
Có thể bạn quan tâm

VinFast bàn giao hơn 12.500 ô tô điện trong tháng 2/2025

VinFast chuẩn bị xuất khẩu 2.000 ô tô điện sang Indonesia

FGF đổi tên và nhận diện thương hiệu - cam kết mạnh mẽ vì tương lai xanh

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao Xanh SM Premium

VinFast chính thức mở bán Mini SUV VF3 tại Indonesia
Cùng chuyên mục

Video: Honda HR-V 2025 thêm phiên bản hybrid, tăng option, giá giảm mạnh

Video: Honda ICON e: chốt giá 27 triệu đồng, thuê pin

Video: Lần đầu nhận thanh toán tiền sạc nhượng quyền từ V-GREEN

Video: Biker nói gì về Honda CL500 giá 181 triệu đồng tại Việt Nam?

Video sạc ô tô điện miễn phí tại nhà và kiếm tiền từ mô hình nhượng quyền

Video: Thử thách cực đại với lốp Hankook EV khi đi Tây Tạng
Tin khác

Video: Sự thật về chính sách cọc pin mới của VinFast

Video drift xe điện Ioniq 5 N tại Sài Gòn

Video đánh giá lốp Hankook EV sau hành trình 15.000 km đi Tây Tạng

Video: Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ có gì thú vị?
