VinFast VF 8 bất ngờ xuất hiện tại Ấn Độ, tham vọng bán xe Việt ở quốc gia tỷ dân?

Chiếc xe VF 8 được bắt gặp chở trên xe chuyên dụng tại Ấn Độ, khiến nhiều người đặt câu hỏi về chiến lược bán xe của VinFast tại quốc gia này
Bộ đôi VinFast VF 8, VF 9 ra mắt tại Châu ÂuCận cảnh VinFast VF8 chạy thử nghiệm trên đường tuyết tại Châu ÂuBộ đôi VinFast VF8 màu 'lạ' xuất hiện tại Hải Phòng
VinFast Vf8
VinFast Vf8

Dù VinFast chưa hề công bố hay tiết lộ thông tin nào liên quan đến việc bán xe tại Ấn Độ. Tuy nhiên, một chiếc xe VinFast được chở trên phương tiện chuyên dụng tại quốc gia này, phía sau che tên model xe hãng xe nhưng vẫn để logo và không khó để nhận ra đó là chiếc VF 8. Bộ mâm xe cho thấy đây dường như là phiên bản cao cấp nhất.

Khi phát triển các mẫu ô tô điện, VinFast định hướng sẽ phân phối dòng xe này ra toàn cầu, bao gồm Bắc Mỹ và khu vực châu Âu. Vì thế, sự xuất hiện của chiếc VF 8 tại Ấn Độ đã tạo được sự quan tâm nhất định, đồng thời đặt ra câu hỏi về chiến lược phân phối dòng xe này tại đất nước tỷ dân.

"VinFast sẽ làm gì ở đây", tài khoản kevinrevvz bình luận bên dưới đoạn video trên Instagram. Trong khi đó, nick có tên high_on_95_octane thì đặt kỳ vọng rất lớn: "Nếu VinFast ra mắt xe thì sẽ bóp nghẹt vĩnh viễn thị trường của Tesla ở Ấn Độ".

Là tên tuổi rất mới trên thị trường xe, dĩ nhiên cũng có người không nhận ra mẫu xe điện của VinFast. "Phải chăng đó là Changan (một nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Trùng Khánh, Trung Quốc - PV)" hay "Cullinan phải không" nằm trong số những bình luận khác.

VinFast VF8
VinFast VF8

Câu chuyện xe VinFast xuất hiện ở Ấn Độ cũng thành chủ đề được bàn luận trên diễn đàn team-bhp. "Hình như chiếc xe được chở ở đâu đó gần Pune (thành phố đông dân thứ bảy tại Ấn Độ - PV). VinFast đã thuê đối tác trong nỗ lực phát triển một trung tâm dịch vụ kỹ thuật ở Pune. Có thể cho mục đích thử nghiệm", tài khoản Gaur bình luận.

Đồng tình với ý kiến trên, tài khoản SPIKE ARRESTOR cho rằng mẫu xe của VinFast "sẽ trải qua các bài kiểm tra tại một cơ sở ở Pune trong vài tháng tới".

Ấn Độ được xem là thị trường đầy tiềm năng cho xe điện. Sự hấp dẫn đến từ quy mô dân số lớn thứ hai thế giới với khoảng 1,4 tỷ người. Chính phủ nước này cũng có những động thái thúc đẩy xe điện. Người dân Ấn Độ đang có xu hướng chuyển dịch từ xe máy xăng sang xe máy điện và sắm thêm ô tô điện.

Hiện chưa rõ chiếc VF 8 được đưa sang Ấn Độ với mục đích gì. Trước đó, VF 8 cùng VF e34 và VF 9 từng được đưa sang Trung Quốc cũng chưa rõ lý do. Có thông tin cho rằng xe được sử dụng để kiểm tra, đánh giá an toàn. Về phía VinFast, hãng chưa chính thức lên tiếng giải thích.

Mẫu SUV chạy điện này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm ở nhiều quốc gia. Xe đang được chạy thử tại Mỹ, Canada và một số nước châu Âu.

VF 8 nằm ở phân khúc SUV/crossover cỡ D. Mẫu xe này có những trang bị hiện đại như đèn "full" LED trước/sau, màn hình 15,4 inch trung tâm, cửa sổ trời toàn cảnh, các tính năng công nghệ thông minh ADAS, Smart Service. Động cơ điện có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Tầm di chuyển sau một lần sạc đầy là 460 km cho đến 510 km tuỳ phiên bản.

(Tổng hợp)

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2022 có sự xáo trộn đáng kể, trong đó Toyota Vios đã trở lại vị ...

Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5 Doanh số bán xe Hyundai của TC Group giảm nhẹ trong tháng 5

Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 5/2022 của đơn vị này đạt 6.490 xe, giảm 6,8% so với tháng trước

Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h

Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu cho biết, việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao ...

Có thể bạn quan tâm

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Cung vượt cầu, xe điện Trung Quốc ùn ứ tại Cảng biển Châu Âu

Cung vượt cầu, xe điện Trung Quốc ùn ứ tại Cảng biển Châu Âu

Các cảng châu Âu đang biến thành bãi chứa xe khi nhu cầu suy yếu trong khi lượng xe nhập khẩu, đặc biệt là xe điện của Trung Quốc, tăng mạnh
Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, Lynk & Co sẽ giới thiệu mẫu xe 07 EM-P, đồng thời công bố kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe mới khác.
Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Tesla đã giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe của hãng tại nhiều thị trường khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu xe Trung Quốc
Phiên bản di động