VinFast thông báo tăng phí sạc xe điện

Sau khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh giá điện, ngày 15/11, VinFast thông báo điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng
VinFast được nhiều đại lý tại Mỹ quan tâm và đăng ký hợp tácKhách thuê pin ô tô điện VinFast sẽ phải cọc tiền tới 70 triệu đồngTaxi điện Xanh SM chính thức hoạt động tại Lào, bước tiến đầu tiên trên trường quốc tế
VinFast thông báo tăng phí sạc xe điện

Căn cứ theo giá điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân là 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT). Mức điều chỉnh này của EVN tương đương mức tăng 4,5% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Theo đó, VinFast quyết định điều chỉnh Chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast từ 3.117,4 VNĐ/kWh (Đã bao gồm VAT) thành 3.355 VNĐ/kWh (đã bao gồm VAT). Điều chỉnh này được áp dụng kể từ ngày 15/11/2023. Đơn giá sẽ thay đổi theo giá thị trường khi có công bố từ Bộ Công Thương.

Như vậy, chi phí sạc xe điện VinFast tại các trạm sạc công cộng tăng 237,6 đồng/kWh. Đây là lần điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast thứ hai trong năm 2023. Lần đầu chỉnh thứ nhất được công bố vào hồi tháng 6 năm nay. Vào thời điểm đó, chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast tăng từ 3.117,4 đồng/kWh lên 3.210,9 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), tương đương mức tăng 93,5 đồng/kWh.

Hiện nay, nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện, VinFast quy hoạch phát triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã triển khai hạ tầng trạm sạc tại 106 tuyến quốc lộ và cao tốc, đa dạng loại công suất từ sạc thường đến siêu nhanh, nhằm hỗ trợ người dùng có nhu cầu di chuyển đường dài. Tại khu vực thành phố và các trung tâm, người dùng có thể tìm trạm sạc công cộng tại các bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, chung cư, toà nhà văn phòng… Khoảng cách di chuyển giữa 2 trạm sạc tại 80 thành phố trên toàn quốc không quá 3,5 km, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng ô tô điện.

Hyundai Accent dẫn đầu phân khúc sedan hạng B tháng 10/2023 Hyundai Accent dẫn đầu phân khúc sedan hạng B tháng 10/2023

Với doanh số 1.474 xe bán ra, Hyundai Accent tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B trong tháng ...

Phân khúc bán tải tháng 10/2023: Ford Ranger thống trị, Mitsubishi Triton tăng tốc Phân khúc bán tải tháng 10/2023: Ford Ranger thống trị, Mitsubishi Triton tăng tốc

Ford Ranger tiếp tục thống trị phân khúc xe bán tải trong khi Mitsubishi Triton bất ngờ có doanh số gấp đôi tháng trước.

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2023: Mazda CX-5 không đối thủ Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2023: Mazda CX-5 không đối thủ

Với hơn 2.000 xe bán ra, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2023

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động