VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, VinFast được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới”
V-GREEN triển khai hệ thống trạm sạc tại chuỗi siêu thị Saigon Co.op trên toàn quốcVinFast đẩy mạnh phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ trên toàn quốcVinFast mở bán xe điện VF7 tại Philippines
VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Bộ đôi giải Vàng ở hai hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” dành cho chiến dịch mở bán VinFast VF 3 là minh chứng cho sự đột phá trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu Việt.

“Cú đúp vàng” danh giá hàng đầu ngành marketing

Tối 25/10, tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, thương hiệu xe điện Việt VinFast đã được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” (Creator/Influencer/Celebrity Marketing) và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” (Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming) với chiến dịch mở bán mẫu minicar VF3 vào tháng 5/2024.

Tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu (Mobile Marketing Association - MMA), chuỗi giải thưởng MMA SMARTIES tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở các cấp toàn cầu, khu vực và quốc gia.

Các chiến dịch marketing được đánh giá và trao giải dựa khả năng truyền cảm hứng, khuyến khích các nhãn hàng tận dụng công nghệ để tiên phong trong tiếp cận người dùng và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt​.

Năm 2024, ở cấp quốc gia, Hội đồng Sàng lọc đã lựa chọn tới 144 bài dự thi xuất sắc vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Google, Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam… Những thương hiệu thắng cuộc sau đó sẽ được chọn ra bởi Ban giám khảo bao gồm 30 lãnh đạo cấp cao (C-level) từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu.

Chiến dịch mở bán VF 3 của VinFast, với sự sáng tạo đột phá khi sử dụng những kênh tiếp cận hoàn toàn mới đối với sản phẩm ô tô, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo. Theo thống kê, chiến dịch “gây bão” này đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ: thu hút 27.649 đơn đặt hàng chỉ trong 66 giờ mở bán; đồng thời tạo nên “hiện tượng” trên mạng xã hội với 25,7 triệu lượt tiếp cận, 62 triệu lượt xem trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông chỉ trong vòng 5 ngày.

VinFast khi là hãng xe duy nhất được vinh danh tại MMA SMARTIES Vietnam 2024, đánh bại cả các thương hiệu trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác như công nghệ, FMCG, hàng không… Trước đó, cũng tại sân khấu MMA SMARTIES Vietnam, VinFast từng được vinh danh vào năm 2021 với chiến dịch mở bán VF e34 và vào năm 2020 với chiến dịch “Phiêu cùng xe chất” ở mảng xe máy điện.

Chốt đơn khắp mọi nơi, biến mạng xã hội thành “sân nhà”

VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Thực tế, ngay từ thời điểm triển khai, chiến dịch mở bán VF3 của VinFast đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ việc sử dụng chiến lược marketing đa kênh đầy sáng tạo.

Cụ thể, ngoài các kênh truyền thống như bán hàng trực tiếp, qua website… lần đầu tiên tại Việt Nam, có một hãng xe đưa sản phẩm ô tô lên các ứng dụng thương mại điện tử Shopee, VinID để tiếp cận khách hàng ngay trên chiếc điện thoại di động sử dụng hàng ngày. Đây cũng là lần đầu tiên mà có một mẫu xe được “chốt đơn” qua hình thức bán hàng livestream trên Shopee, Facebook và TikTok – vốn được coi là “sân chơi độc quyền” của các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng...

“Ít người nghĩ ô tô cũng có thể mang lên những nền tảng như Shopee. Nhưng VinFast đã làm và làm thành công. Rõ ràng VinFast hiểu rất rõ nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó”, ông Lê Trọng Đạt, founder một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing online ở TP.HCM đánh giá.

Đồng hành cùng hàng loạt người nổi tiếng, KOL ở các lĩnh vực khác nhau, VinFast đã thành công biến các ứng dụng mạng xã hội trở thành “sân nhà” giúp VF3 có mặt khắp mọi nơi, tiếp cận mọi khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia, bản thân VinFast VF 3 đã là một sản phẩm rất có sức hút bởi đáp ứng đúng nhu cầu về một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” của người dùng Việt. Tuy nhiên, với cách tương tác và gắn kết với người dùng, VinFast đã giúp nhiều người hiểu rõ hơn về mẫu xe điện thương hiệu Việt, từ đó thu về số lượng đơn hàng khủng. Được biết, trong số gần 28.000 đơn hàng cho VF 3, có tới hơn 50% đến từ các kênh trực tuyến.

Chính vì thế, chiến lược “có mặt ở mọi điểm chạm” được đánh giá đã tạo ra bước đột phá trong phương thức tiếp cận người tiêu dùng hiện đại và mở ra hướng kinh doanh mới cho ngành ô tô – xe máy tại Việt Nam, mang lại 2 giải thưởng xứng đáng cho VF3 tại lễ trao giải uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tiếp thị.

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 được phân phối với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống, mức ...

Kia Sportage 2025 lộ diện tại Đức, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10 Kia Sportage 2025 lộ diện tại Đức, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10

Kia Sportage có một số thay đổi tập trung ở phần đầu xe, nội thất xe sẽ có một màn hình cong và vô lăng ...

Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Honda Việt Nam đã xác nhận Civic phiên bản mới sẽ được công bố ra mắt tại Triển lãm Vietnam Motor Show diễn ra từ ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia. Nhà máy không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh của VinFast tại thị trường, mà còn thể hiện rõ mục tiêu tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, tạo việc làm chất lượng cao, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện quốc gia.
Mẫu xe điện giao hàng EC Van lần đầu lộ diện, tài xế khẳng định: Luồn ngõ tốt, chi phí tối ưu

Mẫu xe điện giao hàng EC Van lần đầu lộ diện, tài xế khẳng định: Luồn ngõ tốt, chi phí tối ưu

Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.

Cùng chuyên mục

Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911

Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911

Bản đặc biệt đầu tiên và duy nhất lắp bộ vành Sport Classic, sản xuất giới hạn 90 xe toàn thế giới, giá 387.000 USD.
Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Hãng xe Peugeot đang chuẩn bị cho việc sản xuất kiểu vô-lăng đột phá nhất từ trước đến nay, có hình tứ giác với 4 hình tròn.
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.

Tin khác

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Xem thêm
Phiên bản di động