VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, VinFast được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới”
V-GREEN triển khai hệ thống trạm sạc tại chuỗi siêu thị Saigon Co.op trên toàn quốcVinFast đẩy mạnh phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ trên toàn quốcVinFast mở bán xe điện VF7 tại Philippines
VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Bộ đôi giải Vàng ở hai hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” dành cho chiến dịch mở bán VinFast VF 3 là minh chứng cho sự đột phá trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu Việt.

“Cú đúp vàng” danh giá hàng đầu ngành marketing

Tối 25/10, tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, thương hiệu xe điện Việt VinFast đã được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” (Creator/Influencer/Celebrity Marketing) và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” (Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming) với chiến dịch mở bán mẫu minicar VF3 vào tháng 5/2024.

Tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu (Mobile Marketing Association - MMA), chuỗi giải thưởng MMA SMARTIES tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở các cấp toàn cầu, khu vực và quốc gia.

Các chiến dịch marketing được đánh giá và trao giải dựa khả năng truyền cảm hứng, khuyến khích các nhãn hàng tận dụng công nghệ để tiên phong trong tiếp cận người dùng và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt​.

Năm 2024, ở cấp quốc gia, Hội đồng Sàng lọc đã lựa chọn tới 144 bài dự thi xuất sắc vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Google, Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam… Những thương hiệu thắng cuộc sau đó sẽ được chọn ra bởi Ban giám khảo bao gồm 30 lãnh đạo cấp cao (C-level) từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu.

Chiến dịch mở bán VF 3 của VinFast, với sự sáng tạo đột phá khi sử dụng những kênh tiếp cận hoàn toàn mới đối với sản phẩm ô tô, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo. Theo thống kê, chiến dịch “gây bão” này đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ: thu hút 27.649 đơn đặt hàng chỉ trong 66 giờ mở bán; đồng thời tạo nên “hiện tượng” trên mạng xã hội với 25,7 triệu lượt tiếp cận, 62 triệu lượt xem trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông chỉ trong vòng 5 ngày.

VinFast khi là hãng xe duy nhất được vinh danh tại MMA SMARTIES Vietnam 2024, đánh bại cả các thương hiệu trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác như công nghệ, FMCG, hàng không… Trước đó, cũng tại sân khấu MMA SMARTIES Vietnam, VinFast từng được vinh danh vào năm 2021 với chiến dịch mở bán VF e34 và vào năm 2020 với chiến dịch “Phiêu cùng xe chất” ở mảng xe máy điện.

Chốt đơn khắp mọi nơi, biến mạng xã hội thành “sân nhà”

VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Thực tế, ngay từ thời điểm triển khai, chiến dịch mở bán VF3 của VinFast đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ việc sử dụng chiến lược marketing đa kênh đầy sáng tạo.

Cụ thể, ngoài các kênh truyền thống như bán hàng trực tiếp, qua website… lần đầu tiên tại Việt Nam, có một hãng xe đưa sản phẩm ô tô lên các ứng dụng thương mại điện tử Shopee, VinID để tiếp cận khách hàng ngay trên chiếc điện thoại di động sử dụng hàng ngày. Đây cũng là lần đầu tiên mà có một mẫu xe được “chốt đơn” qua hình thức bán hàng livestream trên Shopee, Facebook và TikTok – vốn được coi là “sân chơi độc quyền” của các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng...

“Ít người nghĩ ô tô cũng có thể mang lên những nền tảng như Shopee. Nhưng VinFast đã làm và làm thành công. Rõ ràng VinFast hiểu rất rõ nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó”, ông Lê Trọng Đạt, founder một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing online ở TP.HCM đánh giá.

Đồng hành cùng hàng loạt người nổi tiếng, KOL ở các lĩnh vực khác nhau, VinFast đã thành công biến các ứng dụng mạng xã hội trở thành “sân nhà” giúp VF3 có mặt khắp mọi nơi, tiếp cận mọi khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia, bản thân VinFast VF 3 đã là một sản phẩm rất có sức hút bởi đáp ứng đúng nhu cầu về một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” của người dùng Việt. Tuy nhiên, với cách tương tác và gắn kết với người dùng, VinFast đã giúp nhiều người hiểu rõ hơn về mẫu xe điện thương hiệu Việt, từ đó thu về số lượng đơn hàng khủng. Được biết, trong số gần 28.000 đơn hàng cho VF 3, có tới hơn 50% đến từ các kênh trực tuyến.

Chính vì thế, chiến lược “có mặt ở mọi điểm chạm” được đánh giá đã tạo ra bước đột phá trong phương thức tiếp cận người tiêu dùng hiện đại và mở ra hướng kinh doanh mới cho ngành ô tô – xe máy tại Việt Nam, mang lại 2 giải thưởng xứng đáng cho VF3 tại lễ trao giải uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tiếp thị.

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 được phân phối với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống, mức ...

Kia Sportage 2025 lộ diện tại Đức, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10 Kia Sportage 2025 lộ diện tại Đức, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10

Kia Sportage có một số thay đổi tập trung ở phần đầu xe, nội thất xe sẽ có một màn hình cong và vô lăng ...

Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Honda Việt Nam đã xác nhận Civic phiên bản mới sẽ được công bố ra mắt tại Triển lãm Vietnam Motor Show diễn ra từ ...

Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2025 (MIAS) đang diễn ra tại Philippines, VinFast đã mở bán mẫu ô tô điện VF6, đồng thời công bố chương trình sạc miễn phí tại thị trường này.
Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Trong tháng 4, khách hàng mua 3 mẫu xe Honda CR-V, Civic và BR-V tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cao nhất tới 50% phí trước bạ.
Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Trong tháng 2/2025, doanh số xuất khẩu xe điện của Trung Quốc chỉ đạt 92.625 xe, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

Mẫu xe SUV hạng C Ford Territory bản nâng cấp tiếp tục lộ diện trên đường phố tại Việt Nam, dự kiến ngày ra mắt không còn xa.
Đại lý nhận cọc Skoda Slavia, giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng

Đại lý nhận cọc Skoda Slavia, giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng

Skoda Slavia đã được một số đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 5 hoặc tháng 6/2025 và được lắp ráp trong nước.
Hyundai Ioniq 6 2025 có thêm bản N Line

Hyundai Ioniq 6 2025 có thêm bản N Line

Hyundai Ioniq 6 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm và đang được trưng bày tại Triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Tin khác

Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Việc thay đổi chính sách thuế nhập khẩu của ông Trump đang tạo sự bất ổn cho các hãng xe và đẩy các nhà sản xuất của Mỹ vào thế khó, theo một chuyên gia quản trị tại Đại học Pennysylvia.
Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

(Dân trí) - Mục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một tập đoàn ô tô đủ lớn để cạnh tranh với hãng xe lớn nhất hiện nay của Trung Quốc và thúc đẩy các doanh.
Hyundai Stargazer VIN 2024 giảm giá sâu tại đại lý

Hyundai Stargazer VIN 2024 giảm giá sâu tại đại lý

Với mục tiêu thúc đẩy doanh số và dọn hàng tồn kho từ 2024, Hyundai Stargazer X đang được đại lý giảm giá từ 33-54 triệu đồng, tùy từng phiên bản và khu vực.
Khách hàng mua Hyundai Palisade được ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 4

Khách hàng mua Hyundai Palisade được ưu đãi 50% phí trước bạ trong tháng 4

Khách hàng hoàn tất thủ tục mua Hyundai Palisade trong tháng 04/2025 sẽ được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Chủ xe VF9 tiết kiệm hơn 280 triệu đồng nhờ 'chốt' đúng thời điểm

Chủ xe VF9 tiết kiệm hơn 280 triệu đồng nhờ 'chốt' đúng thời điểm

Người mua ô tô điện VinFast đang tranh thủ chốt cọc nhờ mức giá lăn bánh tốt và khoản chi phí vận hành khiến bất kỳ chủ xe xăng nào cũng phải ước ao.
Xem thêm
Phiên bản di động