VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, VinFast được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới”
V-GREEN triển khai hệ thống trạm sạc tại chuỗi siêu thị Saigon Co.op trên toàn quốcVinFast đẩy mạnh phát triển mạng lưới xưởng dịch vụ trên toàn quốcVinFast mở bán xe điện VF7 tại Philippines
VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Bộ đôi giải Vàng ở hai hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” dành cho chiến dịch mở bán VinFast VF 3 là minh chứng cho sự đột phá trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu Việt.

“Cú đúp vàng” danh giá hàng đầu ngành marketing

Tối 25/10, tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, thương hiệu xe điện Việt VinFast đã được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” (Creator/Influencer/Celebrity Marketing) và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” (Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming) với chiến dịch mở bán mẫu minicar VF3 vào tháng 5/2024.

Tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu (Mobile Marketing Association - MMA), chuỗi giải thưởng MMA SMARTIES tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở các cấp toàn cầu, khu vực và quốc gia.

Các chiến dịch marketing được đánh giá và trao giải dựa khả năng truyền cảm hứng, khuyến khích các nhãn hàng tận dụng công nghệ để tiên phong trong tiếp cận người dùng và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt​.

Năm 2024, ở cấp quốc gia, Hội đồng Sàng lọc đã lựa chọn tới 144 bài dự thi xuất sắc vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Google, Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam… Những thương hiệu thắng cuộc sau đó sẽ được chọn ra bởi Ban giám khảo bao gồm 30 lãnh đạo cấp cao (C-level) từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu.

Chiến dịch mở bán VF 3 của VinFast, với sự sáng tạo đột phá khi sử dụng những kênh tiếp cận hoàn toàn mới đối với sản phẩm ô tô, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo. Theo thống kê, chiến dịch “gây bão” này đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ: thu hút 27.649 đơn đặt hàng chỉ trong 66 giờ mở bán; đồng thời tạo nên “hiện tượng” trên mạng xã hội với 25,7 triệu lượt tiếp cận, 62 triệu lượt xem trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông chỉ trong vòng 5 ngày.

VinFast khi là hãng xe duy nhất được vinh danh tại MMA SMARTIES Vietnam 2024, đánh bại cả các thương hiệu trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác như công nghệ, FMCG, hàng không… Trước đó, cũng tại sân khấu MMA SMARTIES Vietnam, VinFast từng được vinh danh vào năm 2021 với chiến dịch mở bán VF e34 và vào năm 2020 với chiến dịch “Phiêu cùng xe chất” ở mảng xe máy điện.

Chốt đơn khắp mọi nơi, biến mạng xã hội thành “sân nhà”

VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Thực tế, ngay từ thời điểm triển khai, chiến dịch mở bán VF3 của VinFast đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ việc sử dụng chiến lược marketing đa kênh đầy sáng tạo.

Cụ thể, ngoài các kênh truyền thống như bán hàng trực tiếp, qua website… lần đầu tiên tại Việt Nam, có một hãng xe đưa sản phẩm ô tô lên các ứng dụng thương mại điện tử Shopee, VinID để tiếp cận khách hàng ngay trên chiếc điện thoại di động sử dụng hàng ngày. Đây cũng là lần đầu tiên mà có một mẫu xe được “chốt đơn” qua hình thức bán hàng livestream trên Shopee, Facebook và TikTok – vốn được coi là “sân chơi độc quyền” của các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng...

“Ít người nghĩ ô tô cũng có thể mang lên những nền tảng như Shopee. Nhưng VinFast đã làm và làm thành công. Rõ ràng VinFast hiểu rất rõ nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó”, ông Lê Trọng Đạt, founder một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing online ở TP.HCM đánh giá.

Đồng hành cùng hàng loạt người nổi tiếng, KOL ở các lĩnh vực khác nhau, VinFast đã thành công biến các ứng dụng mạng xã hội trở thành “sân nhà” giúp VF3 có mặt khắp mọi nơi, tiếp cận mọi khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia, bản thân VinFast VF 3 đã là một sản phẩm rất có sức hút bởi đáp ứng đúng nhu cầu về một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” của người dùng Việt. Tuy nhiên, với cách tương tác và gắn kết với người dùng, VinFast đã giúp nhiều người hiểu rõ hơn về mẫu xe điện thương hiệu Việt, từ đó thu về số lượng đơn hàng khủng. Được biết, trong số gần 28.000 đơn hàng cho VF 3, có tới hơn 50% đến từ các kênh trực tuyến.

Chính vì thế, chiến lược “có mặt ở mọi điểm chạm” được đánh giá đã tạo ra bước đột phá trong phương thức tiếp cận người tiêu dùng hiện đại và mở ra hướng kinh doanh mới cho ngành ô tô – xe máy tại Việt Nam, mang lại 2 giải thưởng xứng đáng cho VF3 tại lễ trao giải uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tiếp thị.

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 được phân phối với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống, mức ...

Kia Sportage 2025 lộ diện tại Đức, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10 Kia Sportage 2025 lộ diện tại Đức, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10

Kia Sportage có một số thay đổi tập trung ở phần đầu xe, nội thất xe sẽ có một màn hình cong và vô lăng ...

Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Honda Việt Nam đã xác nhận Civic phiên bản mới sẽ được công bố ra mắt tại Triển lãm Vietnam Motor Show diễn ra từ ...

Có thể bạn quan tâm

Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới

Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới

Phần mềm 10.10 trên VF8 có một số điểm mới như có xi nhan trên gương, auto hold, về P khi lái xe mở cửa...
VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

Ngày 17/4/2025, VinFast công bố hợp tác với đối tác dịch vụ PT Penta Artha Impressi (Bengkel BOS) tại Indonesia, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Động thái này nằm trong chiến lược của VinFast đẩy mạnh mạng lưới bán hàng và hậu mãi, để đáp ứng dải sản phẩm không ngừng mở rộng của hãng tại Indonesia.
Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe các loại, ghi nhận số liệu tăng trưởng 47% so với tháng trước.
VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

Hai chiếc VinFast VF7 đã bị bắt gặp đang được chở trên xe chuyên dụng tại Ấn Độ, có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025.
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Hệ thống giám sát an toàn toàn diện S2S – Secure to Safe được Xanh SM dự kiến triển khai đồng bộ trên đội xe taxi toàn quốc từ ngày 22/4/2025. Đây là bước tiến đột phá trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và tài xế.

Cùng chuyên mục

Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Với 1.049 xe bán ra, Hyundai Accent vượt qua đối thủ Toyota Vios vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B trong tháng 3/2025.
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Hệ thống giám sát an toàn toàn diện S2S – Secure to Safe được Xanh SM dự kiến triển khai đồng bộ trên đội xe taxi toàn quốc từ ngày 22/4/2025. Đây là bước tiến đột phá trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và tài xế.
Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe xăng

Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe xăng

Hai mẫu xe chủ lực của Mitsubishi là Xpander và Xforce đều đứng top phân khúc của mình. Trong đó, Xpander còn là xe xăng bán chạy nhất thị trường.
Xe điện Jaecoo J6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Xe điện Jaecoo J6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Mẫu SUV thuần điện Jaecoo J6 vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, hé lộ khả năng sắp được phân phối trong thời gian tới.
Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Trong tháng 3/2025, Hyundai bán ra 5.368 xe, tăng trưởng 77,6% so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Kết thúc tháng 3/2025, hai mẫu xe điện của VinFast là VF5 và VF3 tiếp tục giữ vững ngồi vị đầu trong bảng trong bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường.

Tin khác

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Với 275 xe bán ra, Suzuki XL7 trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 3/2025.
Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Rolls-Royce Ghost Series II dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngày 17/4 tới tại TP.HCM, giá tạm tính khoảng trên 30 tỷ đồng
VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2025 (MIAS) đang diễn ra tại Philippines, VinFast đã mở bán mẫu ô tô điện VF6, đồng thời công bố chương trình sạc miễn phí tại thị trường này.
Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Trong tháng 4, khách hàng mua 3 mẫu xe Honda CR-V, Civic và BR-V tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cao nhất tới 50% phí trước bạ.
Xem thêm
Phiên bản di động