Video: Có nên vào cọc VF8 thêm 40 triệu ?

Nếu bạn đang băn khoăn có nên vào thêm 40 triệu tiền cọc VF8 thì bạn có thể tham khảo 3 lý do chúng tôi đưa ra sau đây trước khi quyết định.
Băn khoăn cọc 50 triệu nhận VinFast VF8 sớm Khách hàng được lái thử xe điện VinFast VF8 VinFast tăng giá xe ô tô điện VF 8, VF 9 từ ngày 04/07

Cuối tuần qua VinFast bất ngờ công bố chính sách cọc 40 triệu và công bố rằng thứ tự giao xe VF8 chính là thứ tự vào cọc 40 triệu. Sau khi mà chính sách này được công bố đã nảy sinh rất nhiều ý kiến băn khoăn thắc mắc và ý kiến trái chiều.

Vậy có nên vào cọc thêm 40 triệu hay không và thứ tự giao xe như thế nào được cho là hợp lý?
Ở vấn đề đầu tiên chúng ta cần nhìn nhận 3 vấn đề sau. Thứ nhất nếu vào cọc thêm sẽ có rất nhiều ưu đãi so với những khách mới có nhu cầu mua mẫu xe này. Hiện nay giá xe đã tăng 50-60 triệu đồng so với đợt đầu và khách hàng mới đã không còn được ưu đãi như những người đã đặt cọc 10 triệu đồng từ trước đó. Không những vậy bạn còn được tặng gói ADAS trị giá 132 triệu đồng, được tặng 1 voucher nghỉ dưỡng 7 ngày 6 đêm trị giá 118 triệu đồng. Tính ra ưu đãi mà bạn nhận được so với khách hàng mới lên tới gần 300 triệu đồng.

Lái thử VinFast VF8
Lái thử VinFast VF8

Vấn đề thứ hai là nếu vào thêm 40 triệu rồi nhưng vì bất kỳ một lý do nào đó bạn lại không muốn lấy xe nữa. Chẳng hạn như là vợ không thích hay là em gái mưa nào đó cũng không thích... thì lúc đó bạn vẫn có được voucher nghỉ dưỡng 7 ngày 6 đêm trị giá 118 triệu đồng, nghỉ dưỡng ở những khu nghỉ dưỡng 5 sao, coi như bỏ tiền đi du lịch thì cũng không thiệt.

Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể bán lại cọc cho những người mới, thực sự muốn mua xe và muốn nhận xe sớm. Dù số tiền bán lại có thấp hơn khoảng 5-10 triệu đồng so với số tiền 50 triệu bạn bỏ ra ở cả 2 lần vào cọc thì bạn vẫn còn voucher nghỉ dưỡng.

Vấn đề thứ ba đó là khủng hoảng về linh kiện về nguồn cung dẫn đến các hãng ô tô đều bị khan hàng, cung không đủ cầu. Chẳng hạn như hiện nay chiếc VF e34 lượng đặt hàng khoảng 25.000 xe mà lượng xe giao mới chỉ khoảng 2.000 xe. Lượng xe giao nhỏ giọt dẫn đến giá thị trường với e34 đang cao hơn khoảng 50-60 triệu đồng, bởi nhiều người chấp nhận bỏ thêm số tiền này để có xe đi ngay.

Quay trở lại với VF8, giả sử nguồn cung ít do ảnh hưởng chung của thị trường thế giới, thì việc nhận xe sớm hơn rõ ràng là cơ hội, đặc biệt là những người đầu tư, đặt xe rồi bán lại. Theo công bố VinFast lượng đơn đặt hàng VF8, VF9 hiện nay khoảng 70.000 xe.

Lái thử VinFast VF 8

Về thứ tự giao xe thì trong công bố loại xe áp dụng là VF8, ngày áp dụng từ ngày 23/7, khách giao theo thứ tự, nên thực tế chỉ có thể hiểu là thứ tự cho khách vào cọc 40 từ ngày 23/7.

Việc VinFast ưu tiên cho người vào cọc thêm 40 triệu thực sự mua xe là đúng rồi, ko cần bàn cãi, nhưng về thứ tự tính từ thời điểm vào cọc 40 khiến họ khá băn khoăn vì đột ngột và chưa thực sự hợp lý.

Cụ thể chính sách áp dụng ngày 23/7 và triển khai tại các điểm lái thử xe nhưng thực sự là kể cả khách đến đó cũng không được thông báo,ai biết thì vào làm thủ tục. Đến chiều thì sale thông báo chính sách, nhưng rất nhiều người không nhận được thông tin. Đến chủ nhật 24/7 thì thông tin chính thống mơi gửi cho các cơ quan truyền thông và đăng tải trên web của VinFast Auto.
Như vậy thông tin đưa ra khá đột ngột và thứ tự giao xe là thứ tự vào cọc 40 triệu nên ai biết trước vào trước, ai biết sau vào sau, chưa thực sự hợp lý lắm.

Vấn đề nảy sinh lúc này, do thông tin đột ngột nên nhiều khách muốn mua xe và có thứ tự đặt cọc lần 1 là rất sớm lại không biết thông tin, không có sự chủ động về thời gian và tài chính nên vào cọc lần này muộn hơn, thứ tự bị đẩy xuống. Vì thế sẽ có đôi chút thất vọng về công sức mình bỏ ra để canh đặt cọc lần 1, cũng như về sự thay đổi đột ngột của nhà sản xuất, đồng thời lo lắng không biết chờ bao giờ mới tới lượt. Thực tế tiến độ giao xe VF e34 cho thấy điều họ lo lắng là có cơ sở.

VinFast VF8

Giá như VinFast thông báo việc vào cọc 40 triệu đồng và khẳng định đó chính là thứ tự giao xe trước khoảng 1- 2 ngày bằng Email, bằng tin nhắn hay công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng thì khách hàng sẽ chủ động hơn.

Dẫu vậy việc dùng thứ tự vào cọc 40 triệu thay cho việc vào cọc 10 triệu trước đó vẫn có những sự chồng chéo nhất định bởi những người mua thực sự, muốn nhận xe sớm lại phải chạy đua một lần nữa, nào là nghe ngóng thông tin, nào là canh thời gian đặt cọc...

Theo chúng tôi, giải pháp hoàn hảo hiện nay thứ nhất là VinFast vẫn sẽ ưu tiên giao xe cho những khách hàng vào thêm cọc 40 triệu đồng so với khách hàng không vào thêm cọc để xác định khách có nhu cầu thực. Thứ hai với những khách hàng cùng vào thêm cọc 40 triệu thì sẽ ưu tiên theo thứ tự mà họ đã đặt cọc 10 triệu trước đó. Như vậy vừa xác định được lượng khách có nhu cầu thực vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng cho những người mong muốn sở hữu sớm chiếc VF8.

Video đánh giá nhanh xe điện VinFast VF8 Video đánh giá nhanh xe điện VinFast VF8

VinFast VF8 bản thử nghiệm có nhiều điểm ấn tượng từ thiết kế nội, ngoại thất đến trang bị và các tính năng an toàn.

Video lái thử VinFast VF8: Mạnh và Mượt Video lái thử VinFast VF8: Mạnh và Mượt

Qua loạt trải nghiệm lái ngắn tại nhà máy, VinFast VF8 cho thấy khả năng vận hành mạnh và mượt dù là bản thử nghiệm.

Video: Sốc với quãng đường VinFast VF e34 trên cao tốc Video: Sốc với quãng đường VinFast VF e34 trên cao tốc

Chiếc VinFast VF e34 được sạc đầy và chạy kiệt pin trên cao tốc. Kết quả rất bất ngờ khi quãng đường xe di chuyển ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Cùng chuyên mục

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ.
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.
Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Hãng và các bên liên quan đã phản hồi về vấn đề VinFast VF8 nứt lốp, chửa lốp và đưa ra hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dùng.
Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Tình trạng VinFast VF8 Eco bị nứt lốp, chửa lốp có phổ biến không? Lỗi do người dùng hay do nguyên nhân nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Kia Seltos 1.4 Luxury và Toyota Yaris Cross cùng có giá 650 triệu đồng, tuy nhiên từng mẫu xe đều có điểm mạnh khác nhau.
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.

Tin khác

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

VinFast VF3 là một trong những mẫu xe mới được hãng xe Việt ra mắt cộng đồng quốc tế tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động