Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

Sở hữu xe chỉ từ 105 triệu đồng, không tốn tiền xăng, bảo dưỡng rẻ như xe máy nhưng trang bị ngon hơn cả xe xăng phân khúc cao hơn, VinFast VF5 đang trở thành lựa chọn số 1 của đông đảo người dùng Việt, từ thành thị tới nông thôn.
Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025 Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê' VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Sở hữu xe chỉ từ 105 triệu đồng, không tốn tiền xăng, bảo dưỡng rẻ như xe máy nhưng trang bị ngon hơn cả xe xăng phân khúc cao hơn, VinFast VF 5 đang trở thành lựa chọn số 1 của đông đảo người dùng Việt, từ thành thị tới nông thôn.

VF5 “phá đảo” top bán chạy

Tháng 3/2025, VinFast VF5 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 4.400 xe được bán ra. Vị trí này không gây bất ngờ cho cộng đồng người dùng cũng như giới chuyên gia bởi những tháng trước đó, mẫu A-SUV của VinFast cũng liên tục đứng trong top đầu thị trường xe Việt với doanh số hơn 3.000 xe/tháng, bỏ xa nhiều mẫu xe từng là “vua doanh số”. Xét riêng trong phân khúc cỡ A, nhiều thời điểm VF5 chiếm tới 80% thị phần, trong đó các mẫu xe xăng của tất cả các hãng trên thị trường chỉ chiếm 20%.

Giới quan sát lý giải, thành công doanh số của VF5 đến từ khả năng tiếp cận dễ dàng hơn bao hết cho một chiếc xe có chất lượng tốt hàng đầu phân khúc A-SUV, với công thức khách hàng bỏ ra chi phí tối thiểu nhưng nhận về lợi ích tối đa.

Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

“Khả năng vận hành và cảm giác lái vượt trội so với phân khúc hạng A hay thậm chí A+, bởi VF5 sở hữu tổng thể tốt hơn rất nhiều phân khúc này, từ động cơ khung gầm, vô lăng, hệ thống treo, giúp xe vận hành tốt ở mọi điều kiện về đường sá từ đường phố, đường trường, các cung đường đèo dốc luôn giúp người cm lái cảm thấy thích thú”, reviewer Phùng Thế Trọng (Kênh Xế Cộng) bóc tách sức hút của VF 5 ở góc độ vận hành.

Trong khi đó, chuyên gia Việt Anh (kênh Tipcar) đánh giá cao những trang bị vượt phân khúc của VF5 như 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau... Xét về kích thước, VF5 cũng có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái khi khoảng cách từ lưng ghế trước – sau lên tới 77 cm khiến hàng ghế thứ 2 rộng tương đương một số dòng xe hạng B.

“Xe có khả năng tăng tốc rất tốt, chỉ hơi nhấn chân ga, xe đã di chuyển nhanh lẹ. Trải nghiệm thực tế, động cơ của VF5 tương đương với các mẫu xe hạng C thuần xăng”, vị chuyên gia cho hay.

Với những lợi thế này, VF5 đã trở thành mẫu xe quốc dân, không chỉ phù hợp với việc di chuyển đô thị, mà còn được nhiều khách hàng sinh sống tại các địa phương lựa chọn bởi khả năng “cày” trên nhiều địa hình đa dạng.

Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

Chi từ 105 triệu đồng nhận xe, đáng tiền từng cây số

Giới quan sát cho biết, bên cạnh điểm mạnh về khả năng vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, một trong những điểm thu hút nhất của VF5 nằm ở chi phí sở hữu và sử dụng. Với mức giá 529 triệu đồng đã bao gồm pin, khách hàng được miễn 100% lệ phí trước bạ, giúp xe có giá lăn bánh chỉ tương đương với giá niêm yết, đặc biệt ở các tỉnh vì chi phí đăng ký biển số rẻ. Đặc biệt, VinFast đang hỗ trợ khách hàng vay trả góp tới 80% giá trị xe trong vòng tối đa 8 năm – đồng nghĩa, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 105,8 triệu đồng đã có thể nhận xe.

“Tổng tiền lăn bánh ở Bắc Ninh là hơn 532 triệu đồng, tôi dự định vay 70% giá trị xe, tính ra trong 2 năm đầu mỗi tháng chỉ phải trả cả gốc và lãi khoảng 4,5 triệu đồng”, anh Lê Văn Minh quyết định đổi từ chiếc xe xăng sang VF 5 để đi làm hằng ngày từ Bắc Ninh ra Hà Nội.

Anh Minh cho biết, số tiền trả gốc và lãi hàng tháng khi mua VF5 chỉ tương đương với tiền xăng hiện tại anh đang phải chi trả cho chiếc xe xăng của mình. Trong khi đó, nhờ chính sách miễn phí sạc pin đến hết tháng 6/2027, chi phí nhiên liệu của VF5 sẽ là 0 đồng trong 2 năm tới.

Như vậy, chi phí lớn nhất người dùng VinFast VF5 phải bỏ ra trong suốt quá trình sử dụng xe chỉ là tiền bảo dưỡng. Theo chủ xe Trương Ngọc Sơn (Bắc Giang), do VF5 chỉ cần bảo dưỡng sau mỗi 12.000 km, chu kỳ dài hơn gấp đôi ô tô chạy xăng nên chi phí rất tiết kiệm, chỉ ngang tiền bảo dưỡng xe máy.

“Bảo dưỡng lần đầu hết 265.000 đồng, lần hai hết 270.000 đồng. Từ lúc mua VF5 tôi gần như không sử dụng xe máy, không có gánh nặng nuôi xe ô tô”, anh Sơn nói.

Bên cạnh đó, VF5 được bảo hành tới 7 năm/160.000 km - dài gấp đôi so với các đối thủ trong phân khúc thường chỉ áp dụng mức bảo hành tiêu chuẩn 3 năm hoặc tùy chọn đến 5 năm. Cùng đó, mạng lưới trạm sạc 150.000 cổng và xưởng dịch vụ phủ kín Việt Nam cũng giúp khách hàng, đặc biệt ở tỉnh hay vùng nông thôn an tâm lựa chọn và sử dụng, để trải nghiệm dòng xe điện giá tốt, bền bỉ, tiết kiệm tối đa.

Xả hàng tồn, Honda CR-V VIN 2024 giảm 100 triệu tại đại lý Xả hàng tồn, Honda CR-V VIN 2024 giảm 100 triệu tại đại lý

Một số đại lý đang áp dụng mức giảm 100 triệu đồng cho Honda CR-V L VIN 2024, tuy nhiên số lượng xe không còn ...

Xanh SM tri ân khách hàng và tài xế hơn 16 tỷ đồng, mỗi tuần tặng một xe VF3 Xanh SM tri ân khách hàng và tài xế hơn 16 tỷ đồng, mỗi tuần tặng một xe VF3

Chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Xanh ...

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.

Cùng chuyên mục

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.

Tin khác

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động