Vì sao VinFast Lux A2.0 có thể vượt mặt Toyota Camry?

VinFast Lux A2.0 đã vượt qua Toyota Camry, trở thành mẫu sedan có doanh số cao nhất trong tầm giá trên 1 tỷ đồng
Sedan tầm giá 1 tỷ đồng: VinFast Lux A2.0 'hạ gục' Toyota Camry Cận cảnh loạt xe VinFast Lux A2.0 phiên bản xe CSGT Tầm giá 1 tỷ, VinFast Lux A2.0 áp đảo đối thủ
Vì sao VinFast Lux A2.0 có thể vượt mặt Toyota Camry?
VinFast Lux A2.0

Nhiều thập kỷ qua, Toyota Camry được xem là mẫu sedan biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp của người dùng Việt. Đây cũng là mẫu sedan tầm giá 1 tỷ đồng ăn khách nhất thị trường cho đến khi có sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0.

Trong năm 2020, doanh số bán ra của Camry đạt 5.406 xe, giữ vững vị trí xe bán chạy nhất phân khúc (gồm Mazda 6 doanh số đạt 1.653 xe; Kia Optima doanh số 949 xe; Honda Accord doanh số 285 xe). Tuy nhiên, ở góc độ các dòng xe nằm trong tầm giá trên 1 tỷ đồng, mức doanh số này không thể giúp cho Camry giữ được vị trí dẫn đầu.

Mẫu xe này đã bị “vượt mặt” bởi VinFast Lux A2.0 với 6.013 xe được bán ra, nhiều hơn đối thủ khoảng gần 600 xe. Bước sang năm 2021, phần thắng tiếp tục nghiêng về VinFast Lux A2.0 với 4.031 xe, gần gấp đôi Toyota Camry với 2.535 xe được giao đến tay khách hàng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, kết quả này không có gì là lạ với một nhân tố có nhiều tính đột biến như Lux A2.0. Xe hội tụ nhiều yếu tố để cạnh tranh với những hãng xe nổi tiếng trên thế giới.

Được mệnh danh là “Xe Châu Âu với giá thành Việt”, Lux A2.0 để đứng vững vàng ở vị trí mà nhiều đối thủ khác mong muốn. Ngay khi tung ra sản phẩm, VinFast đã định hình Lux A2.0 sẽ là chiếc xe hướng đến phân khúc cao cấp, trong khi đó, Camry vẫn bị đóng khung ở phân khúc xe bình dân sedan hạng D.

ky tich o to viet duoc viet boi vinfast fadil

Xét về giá bán Lux A2.0 với 3 phiên bản có giá niêm yết 1,115-1,358 tỷ đồng, thấp hơn thời điểm cách đây một năm vài chục triệu đồng. Khi chưa áp dụng khuyến mại, mức giá này đắt hơn Toyota Camry (1,029-1,235 tỷ đồng) và tương đương Honda Accord (1,319-1,329 tỷ đồng).

Tuy nhiên, VinFast liên tục ra các chương trình kích cầu khiến giá xe Lux A2.0 khá cạnh tranh, thậm chí thấp hơn đáng kể so với Toyota Camry. Nhờ đó, khách hàng cũng sẽ tiết kiệm một khoản khá lớn dành cho chi phí ban đầu và lăn bánh. Đây được xem là một “pha ghi bàn” mang tính quyết định với nhiều người mua, nhất là trong tình hình dịch bệnh khó khăn.ư

Mặc dù cùng tầm giá nhưng VinFast Lux A2.0 lại “ăn điểm” trước Toyota Camry khi có khả năng vận hành vượt trội hơn hẳn. Mẫu sedan của VinFast được trang bị khối động cơ xăng 2.0L tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van DOHC, sản sinh công suất 228 mã lực từ 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.750 – 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Trong khi đó, Toyota Camry sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van DOHC, có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Ngoài ra, với nền tảng khung gầm BMW đi cùng với hộp số ZF và hệ dẫn động cầu sau giúp VinFast Lux A2.0 sở hữu khả năng tăng tốc đáng gờm và trở thành lợi thế khi so sánh với Toyota Camry.

Ưu tiên không gian nội thất, chỗ để chân, trần xe... người mua chắc chắn sẽ chọn Vinfast Lux A2.0 để có thể tận hưởng mỗi hành trình trọn vẹn hơn, thoải mái và rộng rãi hơn. Tuy nhiên nếu so sánh khoang nội thất của Lux A2.0 có phần lép vế hơn khi đặt cạnh đối thủ Camry. Điều này cũng dễ hiểu bởi mẫu sedan thế hệ mới của Nhật Bản từng lọt Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2018.

Còn trang bị tiện nghi và an toàn trên hai mẫu sedan nói trên không có quá nhiều khác biệt (tùy bản) và được đánh giá “đáng đồng tiền bát gạo”.

Bên cạnh đó, mặc dù vẫn còn rất non trẻ so với ông lớn Toyota trong nền công nghiệp ô tô nhưng VinFast Lux A2.0 sở hữu chất lượng đáng nể với hệ thống khung gầm ổn định cùng hệ thống an toàn với chứng nhận 5 sao từ ASEAN NCAP. Có thể thấy rằng, dù giá cả thuộc phân khúc sedan hạng D nhưng VinFast Lux A2.0 vẫn sở hữu nhiều yếu tố đáp ứng được tiêu chí của phân khúc xe hạng E. Cộng thêm các chương trình ưu đãi hiện tại khi mua xe VinFast, có thể thấy Lux A2.0 xứng đáng là một “món hời” so với chi phí bỏ ra.

Toyota Camry đã trải qua hàng chục thế hệ và danh tiếng không chỉ gói gọn tại Việt Nam mà đã vươn tầm quốc tế. Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 mới vừa lộ diện ở thế hệ đầu tiên từ một thương hiệu còn rất non nớt với tuổi đời chưa đến 3 năm và tương lai vươn xa hơn vẫn còn nằm trong kế hoạch một vài năm tới.

Dẫu vậy, VinFast Lux A2.0 vẫn xuất sắc ghi điểm, vẫn tạo cho mình những dấu ấn riêng để chinh phục khách hàng. Đặc biệt là khi Lux A2.0 tung bản nâng cấp mới, miếng bánh sedan tầm giá 1 tỷ đồng lại một lần nữa phải chia lại và phần ít chắc chắn sẽ thuộc về Camry, Mazda 6 hay Kia Optima.

10 điều bạn không nên bỏ lỡ với Ford Everest 10 điều bạn không nên bỏ lỡ với Ford Everest

Ford Everest không chỉ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt mà còn dễ dàng chinh phục cung đường địa hình phức tạp

Trước 31/12, ô tô kinh doanh vận tải phải có camera hành trình Trước 31/12, ô tô kinh doanh vận tải phải có camera hành trình

Các loại xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp camera hành trình và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định ...

Soi chi tiết Nissan Almera bản tiêu chuẩn tại đại lý Soi chi tiết Nissan Almera bản tiêu chuẩn tại đại lý

Phiên bản tiêu chuẩn Nissan Almera 2021 vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với 529 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4

Cùng chuyên mục

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.

Tin khác

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động