Vì sao Honda CR-V ra sức giảm giá vẫn bán chậm?

Ngoài một số nhược điểm, giá bán cao là nguyên nhân chính khiên cho Honda CR-V vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các đối thủ
Honda CR-V giảm 155 triệu đồng tại đại lý Honda CR-V 2023 sẽ ra mắt Việt Nam vào quý IV năm nay? Honda CR-V 2023 sẽ về Việt Nam vào quý III năm nay?
Giảm giá mạnh, Honda CR-V vẫn bán chậm

Từng là mẫu xe được khá hot trong phân khúc Crossover tại Việt Nam nhưng từ khi được nâng cấp giữa vòng đời và chuyển sang lắp ráp trong nước vào giữa năm 2020 đến nay, doanh số bán ra của Honda CR-V vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Cuối năm 2022, dù đã có cuộc đua nước rút thành công khi sở hữu kết quả bán hàng tốt nhất nhóm ở tháng cuối cùng nhưng chung cuộc CR-V vẫn phải đứng sau Mazda CX-5 với cách biệt khá lớn với doanh số bán ra 9.578 xe, ít hơn CX-5 3.113 xe.

Bước sang những tháng đầu năm 2023, sức tiêu thụ của Honda CR-V ngày càng thảm hại hơn và tụt dốc không phanh. Việc liên tục giảm sâu về doanh số, thấp hơn hẳn so với các đối thủ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson là lý do mẫu xe này được đại lý giảm giá sâu trường kỳ trong suốt thời gian qua.

Điển hình, như trong tháng 4/2023, Honda CR-V là mẫu xe giảm giá mạnh nhất phân khúc crossover (CUV) hạng C với mức giảm lên tới 180 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà tặng có giá trị. Tuy giảm giá cao, nhưng doanh số CR-V vẫn khá lẹt đẹt khi chỉ bán được 237 xe, tăng nhẹ 10 xe so với tháng liền trước. Con số này thấp hơn đáng kể so với đối thủ Mazda CX-5 đạt đến 812 xe, Ford Territory đạt 581 xe và Hyundai Tucson 259 xe.

Có thể thấy, dù liên tục được hãng cũng như đại lý sale sập sàn với giá trị ưu đãi lớn, lên tới cả trăm triệu đồng nhưng doanh số xe Honda CR-V vẫn khá lẹt đẹt, thậm chí có tháng còn đứng áp chót bảng xếp hạng nhóm, chỉ trên Mitsubishi Outlander.

Giảm giá mạnh, Honda CR-V vẫn bán chậm

Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân chính khiến CR-V vẫn chưa thể tạo được bứt phá trên đường đua giành thị phần là do giá bán xe ở mức cao dao động từ 998 - 1,138 tỷ đồng. Mặc dù sau ưu đãi giảm giá bán Honda CR-V ngang bằng các đối thủ niêm yết dao động từ 898 triệu đến gần 1 tỷ đồng.

Về phía các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, hay Ford Territory cũng thường xuyên nhận được ưu đãi lớn từ đại lý với mức giảm từ 60 - 100 triệu đồng, việc giảm sâu sẽ gây tình trạng "dẫm chân nhau" khách hàng của CR-V chuyển CX-5... Do đó, ưu đãi của Honda vẫn không đủ sức giúp giá xe CR-V trở nên hấp dẫn hơn các đối thủ.

Ngoài việc giá bán cao, nhiều nhược điểm khác cũng khiến Honda CR-V hiện kén khách, không được ưa chuộng như trước. Cụ thể, gói an toàn cao cấp Honda Sensing được nhiều người phản ánh rằng tính năng cảnh hỗ trợ giữ làn đường của xe hoạt động quá muộn ở dải tốc độ cao trên 72 km/h, không phát huy tác dụng hỗ trợ người lái. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp thường xuyên nhận diện vật thể nhầm khiến người lái giật mình khi vận hành. Khả năng cách âm kém.

Bên cạnh đó, thông tin thế hệ mới của CR-V sẽ ra mắt thị trường xe Việt ngay trong năm 2023 cũng đã tác động trực tiếp đến tâm lý người tiêu dùng mua xe kể từ giữa năm ngoái. Hiện Honda vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin CR-V mới sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng khách hàng vẫn có tâm lý chờ đợi thế hệ mới của xe ra mắt để mua nhằm sở hữu model mới nhất, trải nghiệm nhiều tiện ích hiện đại hơn.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến doanh số Honda CR-V vẫn chưa cải thiện dù giảm giá khá sâu... Nếu những nhược điểm trên của Honda CR-V nếu không được khắc phục ở bản nâng cấp tiếp theo thì sẽ rất khó để cạnh tranh với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson tại Việt Nam.

Top 10 xe bán chậm tháng 4/2023: Xe Nhật chiếm đa số, Suzuki Ciaz vẫn Top 10 xe bán chậm tháng 4/2023: Xe Nhật chiếm đa số, Suzuki Ciaz vẫn 'đội sổ'

Top xe bán chậm nhất tháng 4/2023 có tới 9 cái tên đến từ thương hiệu Nhật Bản, 1 cái tên còn lại đến từ ...

Phân khúc xe hạng A tháng 4/2023: Hyundai Grand i10 bỏ xa Kia Morning Phân khúc xe hạng A tháng 4/2023: Hyundai Grand i10 bỏ xa Kia Morning

Với doanh số 494 xe bán ra trong tháng 4/2023, Hyundai Grand i10 tiếp tục vượt qua đối thủ đồng hương Kia Morning dẫn đầu ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2023: VinFast VF e34 dẫn đầu thị trường Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2023: VinFast VF e34 dẫn đầu thị trường

Với doanh số 2.332 xe bán ra, VinFast VF e34 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 4/2023 và ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao

Tin khác

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động