Vén màn dàn xe khủng của Honda tại triển lãm EICMA 2018
EICMA là triển lãm môtô, xe máy lớn nhất thế giới, được tổ chức hằng năm tại Milan, Italia. Sự kiện năm nay diễn ra 6 - 11/11, hội tụ nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Tại triển lãm, Honda trưng bày đầy đủ danh mục sản phẩm của mình thuộc các phân khúc khác nhau, từ Touring, Cruiser, Adventure, Offroad, Urban cho đến Naked, Super Sports. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 2 mẫu xe với tên gọi mới và 3 mẫu xe khác được nâng cấp nhiều trang bị.
CB650R 2019
Với triết lý thiết kế tối giản hoá, tạo nên một phong cách hoàn toàn mới với tên gọi “Neo Sport Café", bộ 3 mẫu xe CB1000R, CB300R và CB125R phiên bản 2018 mang diện mạo độc đáo cho dòng xe naked.
Và với sự thay đổi thiết kế của CB650R 2019, toàn bộ các phân khúc xe naked của Honda đa được áp dụng phong cách thiết kế retro, tối giản hoá, hướng tới các khách hàng trẻ trung muốn một thiết kế đầy phong cách, khác biệt nhằm thể hiện cá tính riêng biệt.
CB650R 2019. |
Mẫu xe CB650R 2019 có thiết kế tổng thể gọn gàng tương tự như mẫu CB1000R. So với đàn anh CB650F mang phong cách Streetfighter, trọng lượng CB650R giảm tới 6kg nhờ vào các cải tiến khung xe, bình xăng và thanh gác chân. Phuộc ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít tông và các trang bị khác cũng đã được bổ sung trên phiên bản này.
Trái tim của xe là khối động cơ 650cc cũng được tinh chỉnh ống nạp và xả, tỉ số nén cùng thời gian đóng mở van (điều khiển qua trục cam), giúp tăng 5% công suất cực đại kèm mô men xoắn trở nên êm ái và mạnh mẽ hơn trong dải vòng tua trung bình. Vòng tua máy tối đa đã tăng lên 12.000 vòng/phút thay vì 11.000 vòng/phút trên phiên bản CB650F.
Bộ ly hợp 2 chiều cũng được trang bị cho xe, giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) được trang bị giúp duy trì khả năng bám đường hơn cho lốp sau. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 64 Nm đi cùng hộp số 6 cấp. Lốp xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và lốp sau với kích thước 180/55-ZR17. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.
CBR650R 2019
Thuộc phân khúc Super Sports, CBR650R 2019 ra đời nhằm thay thế cho CBR650F trước đó với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao ấn tượng được thiết kế cho người lái khám phá, trải nghiệm và tận hưởng niềm vui trên mọi cung đường.
CBR650R 2019 |
Thiết kế tổng thể nổi bật với động cơ 4 xy-lanh, dàn thân vỏ mạnh mẽ, cụm đèn LED đôi phía trước ấn tượng. Phần trên và dưới vỏ thân trước hoà quyện hoàn hảo với tổng thể thiết kế thể thao, góc cạnh, với những đường gờ mỏng và sắc nét. Trọng lượng xe giảm còn 207kg nhờ vào khung xe nhẹ hơn, thiết kế bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách “siêu” thể thao.
Về vận hành, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van cho mẫu xe 4 xy lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 93,9 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 64Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
Bộ 3 CB500F, CBR500R và CB500X với nhiều nâng cấp đáng giá
Được ra mắt lần đầu năm 2013, bộ 3 mẫu xe 500cc của Honda đã khuấy đảo trời Âu với doanh số hơn hơn 75.000 chiếc trên khắp lục địa già.
Honda CB500F |
Nhắm tới đối tượng khách hàng sử dụng bằng lái A2; CB500F, CBR500R và CB500X đời 2019 đã được tinh chỉnh động cơ để đem lại nhiều sức mạnh và mô men xoắn hơn ở vòng tua 3-7.000 vòng/phút, kèm theo các công nghệ mới và ngoại hình mới hơn, nhấn mạnh hơn nữa những nét đặc trưng thiết kế riêng biệt trên các mẫu xe này.
Honda CB500X |
Cả 3 mẫu xe đều được trang bị phuộc sau mới, ly hợp chống trượt, đèn LED toàn bộ xe, mặt đồng hồ LCD cải tiến với trang bị thêm hiển thị vị trí số xe và đèn báo sang số, cùng ống xả với cổng xả khí kép, mang lại âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn.
Các dòng xe Urban
Khu vực các dòng xe dành cho đô thị của Honda cũng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và khách tham quan với chiếc SH300i thêm công nghệ kiểm soát lực xoắn HSTC và Hộp đồ gắn yên xe được điều khiển qua Smart Key. Hay bộ đôi SH125 và SH150 thêm ốp mặt nạ trước và sàn để chân trước màu đen (với phiên bản màu trắng, dè chắn bùn trước màu bạc).
Honda SH 150 |
Bên cạnh đó, tại triển lãm EICMA năm nay, một số sản phẩm cải tiến khác cũng góp mặt như CBR1000RR Fireblade, CBR1000RR Fireblade SP, “SUV xe máy” X-ADV, CB1000R, Rebel 500, NC750X, Intergra và vua đường trường Gold Wing.
Khách hàng Việt chờ đợi từ EICMA
Tại Việt Nam, Honda Việt Nam chính thức tham gia vào mảng mô-tô phân khối lớn vào tháng 5/2018 với cửa hàng chính hãng Honda Moto Shop đầu tiên theo tiêu chuẩn 5S đặt tại Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh. Ngay từ ngày đầu ra mắt, khách hàng đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các mẫu mô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản được Honda Việt Nam phân phối chính hãng thuộc nhiều phân khúc khác nhau: Naked, Super Sports, Cruiser, Adventure và Touring.
Không gian trưng bày Honda Moto Shop chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. |
Với định hướng rõ ràng của Honda Việt Nam trong mảng kinh doanh này, đó là không ngừng nỗ lực đem những mẫu xe môtô tân tiến và đột phá nhất, thắp lửa tinh thần bùng cháy và giúp thỏa đam mê tốc độ trong trái tim những tín đồ yêu thích những chiếc môtô mạnh mẽ, giới quan tâm mô tô phân khối lớn trong nước hoàn toàn có cơ sở để chờ đợi sự xuất hiện của những dòng xe mới nhất này trong tương lai.
Chi tiết Honda Monkey giá 85 triệu đồng tại Việt Nam Honda Monkey vừa ra mắt với giá đề xuất 85 triệu đồng, đắt hơn SH150 CBS. |
Cận cảnh 'huyền thoại' Honda Super Cub C125 Cùng thời điểm với Honda Monkey, 'huyền thoại' Super Cub C125 đã được Honda ra mắt tại Đà Nẵng với giá đề xuất 85 triệu ... |
Honda Monkey giá 85 triệu đồng tại Việt Nam Mẫu xe côn tay Honda Monkey được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan với giá đề xuất 85 triệu đồng |
SH150 là chiếc xe máy thứ 25 triệu của Honda Việt Nam SH150 là chiếc xe máy thứ 25 triệu của Honda Việt Nam vừa được xuất xưởng, lập kỷ lục mới về thời gian sản xuất ... |
ARRC 2018 chặng 5: Khi hay nhưng không hên Ưu thế tuyệt đối của đội chủ nhà và việc thiếu một chút may mắn đã khiến đội đua Honda Việt Nam Racing đã gặp ... |