Trạm sạc phủ khắp Việt Nam: Lợi thế 'bất khả chiến bại' của xe điện VinFast

Với việc không ngừng phát triển, mở rộng mạng lưới trạm sạc trên khắp cả nước của V-Green, người dùng xe điện VinFast không phải lo lắng đến việc sạc xe để yên tâm tận hưởng mọi hành trình.
Đổi xe xăng lên xe điện VinFast, chủ xe nhận ưu đãi tới 533 triệu đồng V-GREEN hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Trạm sạc phủ sóng từ miền núi tới hải đảo

“Trên đường đi rất nhiều trạm sạc, anh em yên tâm mà lên Tà Xùa săn mây”, chị Nguyễn Bích Ngọc (Hà Nội) chia sẻ sau chuyến hành trình săn may Tà Xùa cùng với các thành viên trong Hội Xe điện VinFast VF3 hồi giữa tháng 11 vừa qua.

Trạm sạc phủ khắp Việt Nam: Lợi thế “bất khả chiến bại” của xe điện VinFast
Chiếc VF3 của chị Ngọc đã sạc tổng cộng 4 lần trên hành trình săn mây Tà Xùa (Ảnh: FBNV)

Tà Xùa, một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La), là một trong những địa danh nổi tiếng với tín đồ du lịch. Nằm cách Hà Nội tới 240km nhưng Tà Xùa hoàn toàn không làm khó những tài xế xe điện khi hệ thống trạm sạc của V-Green hiện diện khắp mọi nơi.

Cũng tham gia đoàn săn mây Tà Xùa, anh Phùng Thế Trọng (kênh Xế Cộng) không khỏi trầm trồ trước mức độ phủ rộng của hệ thống trạm sạc V-Green tại tỉnh miền núi Tây Bắc này. Đơn cử, tại một điểm đừng ở Phù Yên (Sơn La), dù số lượng người dân địa phương sử dụng xe điện chưa nhiều nhưng điểm sạc của V-Green vẫn có quy mô khá lớn, với 2 trụ 250kW và 3 trụ 60kW, có thể đáp ứng được 7 xe sạc cùng lúc. Ngoài ra, cách đó chỉ khoảng 1km cũng có hệ thống trạm sạc lớn trong khuôn viên một khách sạn.

Là người thường xuyên đi xuyên Việt, anh Trọng khẳng định hiện tại người dùng xe điện hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề trạm sạc. Bởi không chỉ các đô thị lớn mà ngay cả những địa phương miền núi như Phù Yên, Bắc Yên (Sơn La) hay Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang)… đều có hệ thống trạm sạc công suất lớn của V-Green. Ngay cả tuyến đường mòn Hồ Chí Minh và cung đường dọc biên giới ở Tây Nguyên dù rất ít người di chuyển nhưng trạm sạc V-Green vẫn hiện diện.

Để chứng minh quan niệm xe điện không thể đi xa là sai lầm, đầu tháng 9 vừa qua, anh Nguyễn Minh Phương, thành viên của cộng đồng VinFast, còn thực hiện một chuyến hành trình… không giống ai. Cụ thể, anh Phương đã chạy xe ra đảo Phú Quốc, sau đó trở lại Hà Tiên (Kiên Giang), theo quốc lộ N1 đến gần biên giới với Campuchia. Từ đây, anh Phương tiếp tục chạy về Châu Đốc (An Giang), Hồng Ngự, Tam Nông (Đồng Tháp)… Tổng cộng, anh Phương đã sạc xe 7 lần, trong đó có 1 lần sạc tại trạm ở ngay sát biên giới Campuchia.

“Ô tô điện vẫn xuống biển, lên rừng, ra đảo, tới miền biên ải như ai”, chủ nhân của chiếc VF e34 khẳng định.

Trạm sạc phủ khắp Việt Nam: Lợi thế “bất khả chiến bại” của xe điện VinFast
Từ hải đảo đến biên giới xa xôi, nơi nào cũng có sự hiện diện của hệ thống trạm sạc V-Green (Ảnh: NVCC)

Nhân đôi lợi thế nhờ mô hình trạm sạc nhượng quyền

Sở hữu mạng lưới 150.000 cổng sạc phủ khắp 63/63 tỉnh thành được coi là lợi thế “bất khả chiến bại” của VinFast, bởi ngoài VinFast, không có bất kỳ hãng xe điện nào khác tại Việt Nam làm chủ hạ tầng trạm sạc tương tự.

Đặc biệt, lợi thế độc quyền của VinFast còn nhân đôi sau khi V-Green triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền từ tháng 9/2024. Mô hình độc đáo này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều hộ dân, doanh nghiệp, nhất là khi V-Green đưa ra mức chia sẻ doanh thu hấp dẫn, lên tới 750 đồng/kW và cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm. Sau khoảng 3 tháng, số trạm sạc nhượng quyền đã tăng lên nhanh chóng, trở thành mô hình kinh doanh mới mẻ và góp phần tạo đột phá cho hạ tầng giao thông xanh tại Việt Nam.

Trạm sạc phủ khắp Việt Nam: Lợi thế “bất khả chiến bại” của xe điện VinFast
Café Trạm Sạc 24/7 tại Quận Bình Tân (TP HCM) chính thức vào hoạt động từ tháng 10/2024 (Ảnh: Fanpage Hội VinFast VF 5)

Sức hấp dẫn của mô hình trạm sạc nhượng quyền đã thu hút nhiều doanh nghiệp. Mới đây nhất là Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ với thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt tới 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast trên khắp cả nước. Hay trước đó, V-GREEN cũng đã ký thoả thuận hợp tác với PV Power để phát triển trạm sạc nhượng quyền theo quy hoạch tại 1.000 điểm sạc. Đây là nguồn lực rất lớn từ bên ngoài giúp V-Green tiếp tục mở rộng mạng lưới trạm sạc của mình và nhân đôi lợi thế cho xe điện VinFast.

“Trong năm nay và năm sau với việc bắt tay thêm với các đối tác mới, song song với việc tự phát triển các trạm sạc mới, càng ngày hệ thống trạm sạc của V-Green sẽ càng phủ rộng hơn, tạo sự thuận tiện và đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dùng xe điện, nhất là khi doanh số bán xe của VinFast đang bùng nổ”, anh Phùng Thế Trọng khẳng định.

Hệ thống trạm sạc của V-Green cũng có nhiều tiềm năng mở rộng trong thời gian tới khi V-Green và ứng dụng tài chính Home Credit vừa ký kết hợp tác chiến lược giúp khách hàng mua trụ sạc điện với hình thức trả góp. Chương trình sẽ áp dụng cho hai sản phẩm trụ sạc 7,4kW và 11kW, với ưu đãi đặc biệt giúp khác hhàng dễ dàng sở hữu hệ thống sạc điện thông minh để sử dụng và cho kinh doanh.

Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước 1,1 triệu đồng là có thể trở thành chủ sở hữu của trạm sạc điện V-Green. Việc thanh toán còn lại sẽ được thực hiện theo hình thức trả góp linh hoạt với lãi suất trả góp 0% trong vòng 6 tháng qua Home Credit, giúp người tiêu dùng không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm. ...

Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải

Chủ sở hữu xe mô tô, xe gắn máy có thời gian tính từ năm sản xuất trên 5 năm, sẽ phải mang xe đến ...

Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu

Những chiếc xe Mazda CX-5 vin 2023 còn tồn ở đại lý được giá giảm lên tới 70 triệu đồng để xả hàng, tuy nhiên ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast

Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast

Mức giá hợp lý kết hợp mô hình thu mua xe xăng tiện lợi, nhanh chóng tại sự kiện “Ngày hội Thu xăng đổi điện” tạo động lực cho nhiều người dân Hà Nội chuyển đổi xanh, mang xe mới về ngay trong ngày.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động