Trải nghiệm Chevrolet Colorado tại trường đua HappyLand

Tự tin và chấp nhận thử thách, GM Việt Nam đưa hẳn Chevrolet Colorado vào trường đua HappyLand tại Long An để 500 khách hàng đánh giá, trải nghiệm.
TIN LIÊN QUAN
trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Tháng 7, Chevrolet giảm giá Colorado đến 80 triệu đồng
trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Phụ kiện Chevrolet Colorado giá từ 23,5 triệu
trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Thêm cơ hội trải nghiệm Chevrolet Colorado 2017 miễn phí
trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Chevrolet Colorado 2017 giành 2 giải tại Vua bán tải 2016
trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Chevrolet Colorado 2017 về Việt Nam với giá từ 619 triệu

Trong các ngày thứ 7 và chủ nhật từ 22/7 đến hết 13/8, dự kiến khoảng 500 khách hàng tiềm năng tại Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm 2 bài tập thú vị với Chevrolet Colorado 2017 tại trường đua HappyLand - trường đua theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland
Thử thách Chevrolet Colorado tại trường đua HappyLand

Trước đó, biên tập viên AutoBikes.vn may mắn là một trong số những phóng viên, biên tập viên từ các đơn vị báo chí, truyền thông đầu tiên được trải nghiệm hai bài tập on-road và off-road này.

Sở dĩ chúng tôi cho rằng GM Việt Nam tự tin và chấp nhận thử thách bởi xe bán tải sinh ra cho mục đích kết hợp công việc với kinh doanh, dã ngoại chứ không phải để đua. Việc đưa xe bán tải vào trường đua là việc xưa nay hiếm, dù mục đích chính của đơn vị tổ chức là muốn chứng minh khả năng vận hành tốt của xe cả trong các điều kiện địa hình khác nhau.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland
Chevrolet Colorado trên đường đua tại Long An

Vào trường đua nhưng chúng tôi không đua. Mỗi người lần lượt được trải nghiệm 2 lần theo sa hình của đường on-road và off-road. Vì đã không ít lần cầm lái các xe khác trên đường on-road theo sa hình tại trường đua HappyLand nhưng lần đầu với xe bán tải nên tôi vẫn có một chút băn khoăn liệu chiếc Colorado cồng kềnh với trọng tâm cao như vậy có thể trải qua được những góc cua rất gắt hay không.

Tuy nhiên, băn khoăn được giải tỏa ngay khi được cầm lái.

Chiếc xe mà chúng tôi trải nghiệm là một chiếc Colorado máy dầu, 2 cầu, sử dụng khối động cơ turbo Duramax 2.8L có công suất tối đa 197 mã lực và mô men xoắc cực đại lên tới 500Nm. Cung đường chạy là đường nhựa trong trường đua. Khả năng tăng tốc của xe lên khoảng 80 km/h là giới hạn tốc độ trong sa hình không có gì nổi bật nhưng cũng không tệ.

Video 'Trải nghiệm Chevrolet Colorado tại trường đua HappyLand' (Hãy đăng ký kênh Youtube của AutoBikes.vn tại địa chỉ http://goo.gl/klgOim để cập nhật những thông tin mới hữu ích):

Tuy nhiên ở những đoạn đường ôm cua, và chạy zic-zắc, độ ổn định của xe khá ấn tượng, mượt mà. Điều này có được thông qua hàng loạt hệ thống an toàn chủ động tương tự như trên xe du lịch như cân bằng điện tử ESP, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Một anh bạn ngồi trên xe cho biết anh bất ngờ trước khả năng di chuyển mềm mại, ổn định của chiếc xe thuộc loại cồng kềnh tại Việt Nam.

Dẫu vậy, ấn tượng thực sự chỉ khi bạn cầm lái chiếc xe bán tải thương hiệu Mỹ theo bài tập off-road. Dù chưa có độ khó cũng như thiếu bài chạy nghiêng khá hồi hộp như khi chúng tôi được trải nghiệm Colorado tại Philippines nhưng trải nghiệm này đủ khiến người điều khiển vô lăng phải căng sức.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland
Trải nghiệm các thử thách lên dốc và xuống dốc cùng Chevrolet Colorado

Các thử thách lên dốc và xuống dốc, đồng thời dừng lưng chừng dốc tỏ ra chưa ăn nhằm gì với chiếc xe dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mô men xoắn tới 500 Nm này. Bên cạnh sức mạnh động cơ, sự nhàn hạ khi vượt các thử thách này có được nhờ sự trợ giúp của các hệ thống an toàn khởi hành ngang dốc (HSA) và hỗ trợ xuống dốc (HDC). Các hệ thống này sẽ ngăn không cho xe trôi tự do khi khởi động ngang dốc cao và tự động duy trì tốc độ và lực phanh để giúp xe ổn định khi xuống dốc.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland
Chevrolet Colorado 2017

Đỉnh cao của bài tập off-road không phải khi bạn chinh phục được đỉnh dốc hay trải qua đoạn đường gập ghềnh nhưng khô ráo. Khoảng sáng lên đến 219 mm cùng góc tới 27,5 độ và góc thoát 23,3 độ giúp Colorado dễ dàng di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng.

Cảm giác mạnh nhất có được trong bài tập này là khi vượt qua đoạn đường sình lầy trơn trượt. Chỉ qua một vài lượt trải nghiệm, các hố bùn càng trở nên sâu và những người lái càng về sau càng khó. Tuy nhiên càng khó càng thú vị. Xe lắc trái phải liên tục. Nước và bùn rất trơn. Người lái phải đánh lái nhanh liên tục. Đôi lúc có cảm giác xe sẽ lao vào dây kẻ đường nhưng mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland
Chevrolet Colorado vượt qua hố bùn sâu

Có những đoạn hố bùn sâu gần ngập bánh xe tưởng chừng không qua nổi. Đấy chính là hệ dẫn động 2 cầu cùng sức mạnh động cơ phát huy tối đa.

Nếu như ở lần chạy đầu tiên, bạn có thể phải hơi rón rén vì chưa quen đường thì ở lần thứ hai, bạn hãy nhấn ga để trải nghiệm tối đa khả năng của xe, tất nhiên phải phù hợp với điều kiện địa hình và khả năng xử lý của mối người.

Kết thúc bài tập off-road, cảm giác tự tin của người cầm lái tăng lên như được truyền từ chiếc xe sang. Nên nhớ, các bài tập không chỉ để chứng minh khả năng của xe mà quan trọng hơn, nó cho chúng ta trải nghiệm quý về cơ hội xử lý những tình huống khó khăn, bất ngờ trên đường. Những chiếc xe mạnh mẽ và trang bị nhiều công nghệ an toàn có lợi thế rõ rệt trong những tình huống này.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland
Chevrolet Colorado tự tin chính phục các thử thách tại trường đua Happy Land

Ông Sumito Ishii, Tổng giám đốc GM Việt Nam cho biết: “Chevrolet Colorado phiên bản 2017 ra đời mang theo sứ mệnh và tâm huyết của GM trong việc thay đổi định nghĩa truyền thống về xe bán tải. Với thiết kế nội ngoại thất tinh tế và những trang bị hiện đại, cao cấp, chúng tôi kì vọng Chevrolet Colorado sẽ trở thành một biểu tượng của phong cách và cá tính, đồng thời đủ linh loạt và mạnh mẽ để đáp ứng các nhu cầu công việc và giải trí của người sở hữu.”

Xem thêm hình ảnh Thử thách Chevrolet Colorado tại trường đua HappyLand:

Được biết nửa đầu năm 2017 vừa qua, Colorado có mức tăng trưởng cao nhất trong phân khúc xe bán tải với mức tăng lên tới 163% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, liên tiếp trong 3 tháng gần đây, xe bán tải Chevrolet Colorado giữ vững vị trí thứ 2 về doanh số trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Nhất Công- Cẩm Linh (LSVN)

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Mazda CX-5 2018 trình làng tại Singapore giá từ 2,4 tỷ đồng

Mazda CX-5 2018 hoàn toàn mới gồm 4 phiên bản lựa vừa được ra mắt tại Singapore với giá tương đương từ 2,4 tỷ đồng.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Nissan X-Trail và Sunny cùng được nâng cấp, giá không đổi

Nissan X-Trail cao cấp được trang bị gói phụ kiện thể thao, trong khi Sunny có thêm trang bị nội thất. Giá công bố của ...

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Xe SUV ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Nhờ ưu điểm về kiểu dáng thiết kế, tính tiện dụng, các mẫu xe SUV, CUV ngày càng được nhiều người tiêu dùng tại Việt ...

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Honda CR-V 2017 sắp về Việt Nam cháy hàng tại Malaysia

Sau hơn 1 tuần giới thiệu ra thị trường Malaysia, Honda CR-V bản 2017 đã nhận được tổng cộng 1.400 đơn đặt hàng.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Honda City 2017 'cháy hàng' vẫn chào thua Toyota Vios?

Dù có tới 1.000 đơn hàng trong hơn 10 ngày nhưng Honda City 2017 chưa thể dễ lật đổ ngôi vương của Toyota Vios.

trai nghiem chevrolet colorado tai truong dua happyland Hyundai Kona 2018 sắp về Việt Nam cháy hàng tại Hàn Quốc

Chỉ sau 2 tuần bán hàng tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona 2018 nhận được tổng cộng hơn 7.000 đơn đặt hàng.

Có thể bạn quan tâm

Thêm cơ hội trải nghiệm Chevrolet Colorado 2017 miễn phí

Thêm cơ hội trải nghiệm Chevrolet Colorado 2017 miễn phí

Từ 25/3 đến ngày 23/4, khách hàng tại 6 tỉnh thành của miền Bắc và miền Trung sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí mẫu Colorado 2017 của Chevrolet.
Chevrolet Colorado 2017 giành 2 giải tại Vua bán tải 2016

Chevrolet Colorado 2017 giành 2 giải tại Vua bán tải 2016

AutoBikes.vn- Chevrolet Colorado 2017 giành giải Vua bán tải hạng nguyên bản và giải nhì hạng 4x4 cơ bản tại giải thi đấu King of Pick-up 2016.
Chevrolet Colorado 2017 về Việt Nam với giá từ 619 triệu

Chevrolet Colorado 2017 về Việt Nam với giá từ 619 triệu

AutoBikes.vn- Mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 hoàn toàn mới được ra mắt tại Hà Nội với 5 phiên bản tùy chọn, giá bán từ 619 triệu đồng. 
Cận cảnh Chevrolet Colorado 2017 sắp ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh Chevrolet Colorado 2017 sắp ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Chevrolet Colorado 2017 được nâng cấp khá nhiều về trang bị, động cơ, tính năng mới ưu việt hơn. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2016 đầu tháng 10 tới.

Cùng chuyên mục

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

VinFast VF3 là một trong những mẫu xe mới được hãng xe Việt ra mắt cộng đồng quốc tế tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024.
Video: Siêu phẩm bán tải điện VinFast Wild trình làng

Video: Siêu phẩm bán tải điện VinFast Wild trình làng

VinFast Wild là mẫu bán tải điện hoàn toàn mới vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024.

Tin khác

Video đánh giá Honda CR-V HEV 2024: Lái sướng gần như xe điện

Video đánh giá Honda CR-V HEV 2024: Lái sướng gần như xe điện

Nhờ trang bị hệ thống hybrid mà Honda CR-V HEV 2024 cho cảm giác lái thú vị, tăng tốc nhanh và mượt hơn hẳn phiên bản thuần xăng.
Video VinFast VF8 độ đèn sáng thế nào, có an toàn không ?

Video VinFast VF8 độ đèn sáng thế nào, có an toàn không ?

VinFast VF8 độ đèn với phương pháp mới không sử dụng trở sẽ an toàn hơn và cho tầm quan sát tốt hơn khi đi đêm.
Video đánh giá Honda CR-V L 2024: Đẹp, đầm...đã đủ sức hút ?

Video đánh giá Honda CR-V L 2024: Đẹp, đầm...đã đủ sức hút ?

Honda CR-V L 2024 có thiết kết mới mạnh mẽ, trẻ trung, cảm giác lái đầm chắc...tuy nhiên giá lại cao hơn đời trước tới hơn 40 triệu đồng.
Video: Tráng keo chống đinh nên hay không?

Video: Tráng keo chống đinh nên hay không?

Tráng keo chống đinh không chỉ giảm rủi ro và những rắc rối trên đường do dính đinh mà còn giúp giảm độ ồn cho xe.
Video đánh giá nhanh Hyundai Venue

Video đánh giá nhanh Hyundai Venue

Mẫu xe mới Hyundai Venue có giá từ 539 - 579 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu SUV đô thị như Kia Sonet, Toyota Raize...
Xem thêm
Phiên bản di động