Trả góp mua ô tô điện VinFast: Nên mua pin hay thuê pin?

Chính sách cho phép người dùng thuê hoặc mua pin, cùng với gói trả góp linh hoạt của VinFast khiến việc sở hữu ô tô điện, dù thuê hay mua pin, trở nên dễ dàng hơn
VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện tại MalaysiaVinFast nhận 2 giải thưởng lớn tại Triển lãm Ô tô Quốc tế BangkokXanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak

Lợi cả đôi đường

VinFast đang trở thành tâm điểm của thị trường ô tô khi mới đây hãng xe Việt đưa ra chính sách trả góp tốt chưa từng có cho khách mua xe điện.

Cụ thể, trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, từ 1/3/2024, toàn bộ khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng gói ưu đãi mua xe trả góp với “ba nhất” trên thị trường: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong hai năm đầu, 8% trong ba năm tiếp theo và 9,5% trong ba năm cuối.

Chuyên gia tài chính cá nhân Hoàng Gia Khánh nhận định gói vay hấp dẫn cộng với chính sách linh hoạt về mua xe kèm pin hoặc thuê pin, giúp nhiều người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có thể hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô”.

VinFast hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” của người Việt với chính sách vượt trội.
VinFast hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” của người Việt với chính sách vượt trội.

Đơn cử như với mẫu VinFast VF5 Plus có giá niêm yết kèm pin là 548 triệu đồng, người mua chỉ cần bỏ ra 30% (tương đương 164,4 triệu đồng) đã có thể sở hữu xe. Hàng tháng khách hàng chi trả cả gốc và lãi chỉ khoảng 5,2 triệu, rẻ hơn chi phí thuê một chiếc xe hạng A trên thị trường hiện nay.

Trong khi đó, nếu muốn giảm bớt số tiền chi trả ban đầu, khách hàng có thể lựa chọn mua xe thuê pin. Khi đó, số tiền bỏ ra ban đầu ít hơn, chỉ từ 140,4 triệu đồng. Số tiền chi trả hàng tháng là 4,43 triệu đồng, cộng thêm chi phí thuê pin sẽ là khoảng 6 triệu cho quãng đường đến 3.000 km/tháng, nhỉnh hơn chi phí hàng tháng nếu mua pin nhưng vẫn là mức rất hợp lý cho gói vay mua xe tại Việt Nam.

“Thuê hay mua pin, số tiền khách mua phải bỏ ra và chi trả hàng tháng đều rất thấp để có thể sở hữu ô tô. Vì thế, người mua được gỡ bỏ hai lo lắng lớn nhất khi mua xe trả góp là chi phí ban đầu lớn và lãi suất thả nổi ở mức cao, gây áp lực tới chi tiêu của gia đình”, chuyên gia Hoàng Gia Khánh nói. Theo ông, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi VinFast đã đứng ra “gánh” rủi ro cho khách hàng, khi chịu tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức áp dụng trong gói vay.

Xe điện vừa rẻ vừa tiết kiệm

Gói vay trả góp hấp dẫn có thể giúp nhiều người dễ dàng sở hữu xe điện. Tuy nhiên một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng gắn bó với VinFast là chi phí tiết kiệm. Do không có phí trước bạ, giá lăn bánh xe điện VinFast rẻ hơn từ hàng chục đến hàng trăm triệu so với xe xăng. Ngoài ra, qua trải nghiệm thực tế, rất nhiều người dùng nhận định, chi phí năng lượng xe điện chỉ bằng 20-25% so với xe xăng cùng phân khúc.

“VF6 chỉ tốn chi phí 500 đồng/km. Tính ra chỉ bằng 1/4 so với mức tiêu hao nhiên liệu của xe SUV cỡ B trước đây tôi sử dụng - trung bình 8-9 lít xăng/100 km”, anh Nguyễn Văn Trọng (TP.HCM) cho biết anh lựa chọn mua pin VF 6 và chi phí sử dụng hằng ngày chỉ tương đương xe máy.

Chi phí vận hành của xe điện VinFast khiến khách hàng “trầm trồ”.
Chi phí vận hành của xe điện VinFast khiến khách hàng “trầm trồ”.

Trong khi đó, nếu lựa chọn thuê pin VF6, khách hàng cần chi thêm 1,8 triệu đồng/tháng cho quãng đường 3.000 km, tương đương 600 đồng/km. Cộng với tiền sạc, tính tổng chi phí là 1.100 đồng/km, cũng chỉ bằng khoảng 55% tiêu hao nhiên liệu của xe xăng cùng phân khúc.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa ít tốn kém cũng giúp người dùng xe điện tiết kiệm khoản tiền không nhỏ trong suốt quá trình sử dụng xe. Trung bình, một chiếc xe xăng cần bảo dưỡng sau mỗi 5.000 km với chi phí bảo dưỡng cấp nhỏ khoảng 1,5 triệu đồng. Trong khi đó xe điện chu kỳ bảo dưỡng xa hơn (12.000 km) và chi phí ít hơn do ít linh kiện cần thay thế định kỳ.

“Tôi bảo dưỡng lần đầu ở 12.000 km chỉ tốn 719.000 đồng. Khó kiếm được hãng nào chi phí bảo dưỡng rẻ thế này", anh Nguyễn Thế Trung, một người dùng VF8 tại Hà Nội cho biết.

Rất tiết kiệm, thế nhưng những gì người dùng ô tô điện nhận được lại vượt trội hoàn toàn so với các mẫu xe xăng cùng tầm giá. Trong đó, ưu điểm nổi trội được cộng đồng người dùng đánh giá cao ở xe điện là khả năng bứt tốc mạnh, nhanh lẹ nhưng rất chắc chắn, an toàn.

Công nghệ giúp xe điện VinFast “trên cơ” xe xăng.
Công nghệ giúp xe điện VinFast “trên cơ” xe xăng.

Ngoài ra, xe điện VinFast cũng “trên cơ” hoàn toàn xe xăng nhờ trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái ADAS, những tính năng thông minh như trợ lý ảo tiếng Việt có thể điều chỉnh điều hòa, bật nhạc, radio… Đáng chú ý, khách hàng có thể tiếp cận các tính năng hiện đại này ngay từ những mẫu xe phổ thông trong dải sản phẩm của VinFast. Các tính năng này cũng liên tục được VinFast nâng cấp, cải tiến qua các lần cập nhật phần mềm.

Người mua xe cũng được đảm bảo an tâm tuyệt đối với chính sách bảo hành từ 7 đến 10 năm, thời gian gấp 2-3 lần so với các hãng xe trên thị trường, cùng loạt chính sách hậu mãi của VinFast như sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động, cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời hạn bảo hành… giúp người dùng an tâm trong mọi hành trình. Ngoài ra, hệ thống trạm sạc với quy hoạch 150.000 cổng phân bổ khắp 63 tỉnh thành cũng mang đến sự tiện lợi khi người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện.

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng tại đại lý, cạnh tranh Ford Everest Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng tại đại lý, cạnh tranh Ford Everest

Nhằm kích cầu sức mua và tăng sức cạnh tranh với đối thủ, Hyundai SantaFe đang được đại lý giảm giá từ 50-100 triệu đồng, ...

Hyundai Palisade giảm 100 triệu đồng tại đại lý Hyundai Palisade giảm 100 triệu đồng tại đại lý

Nhằm kích cầu mua sắm, nhiều đại lý của Hyundai đã tung chương trình ưu đãi cho mẫu xe Palisade lên tới hàng trăm triệu ...

Honda triệu hồi hơn 200 xe Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam Honda triệu hồi hơn 200 xe Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi 221 Gold Wing và CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động