Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Toyota đã vượt qua sự cạnh tranh của các hãng xe hơi có tiếng như Mercedes-Benz, Porsche, BMW,… để trở thành thương hiệu ô tô có giá trị toàn cầu 2023
Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia SeltosToyota trao tặng 200 suất học bổng cho sinh viênChi tiết Toyota Alphard 2023 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 4,37 tỷ đồng
Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Công ty Interbrand có trụ sở tại New York, Mỹ mới đây công bố kết quả khảo sát, đánh giá 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu - Global Best Brands 2023. Trong số này có cả những thương hiệu ô tô.

Cụ thể, có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Trong đó, 3 thương hiệu ô tô gồm Toyota, Mercedes-Benz, BMW nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất cùng với Apple, Microsoft, Amazon, Google, Samsung…

Năm nay, Toyota tiếp tục dẫn đầu toàn ngành. Đây cũng là vị trí mà hãng đã nắm giữ khoảng 10 năm trở lại đây. Giá trị thương hiệu của Toyota năm 2023 được Interbrand ước tính đạt 64,5 triệu USD, tăng 8% so với năm 2022. Kết quả này giúp Toyota xếp thứ 6 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Xếp ngay sau Toyota là Mercedes - thương hiệu xe sang nước Đức với giá trị đạt 61,4 triệu USD, tăng 9% so với năm ngoái và xếp sau Toyota trong số 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023.

BMW xếp thứ 3 trong số những thương hiệu ô tô và thứ 10 trong tất cả các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. So với Mercedes-Benz, giá trị BMW thấp hơn khoảng 10 triệu USD, đạt mức 51,16 USD.

Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Tổng cộng có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2023, ít hơn 2 thương hiệu so với kết quả năm 2022. Hai thương hiệu bị rớt khỏi danh sách năm nay là Land Rover và Mini. Những thương hiệu còn trụ lại cũng có sự biến động về thứ hạng.

Porsche là thương hiệu có mức tăng trưởng giá trị lớn nhất (tăng 20%). Tiếp đến là Hyundai (tăng 18%), Ferrari (tăng 16%). Thương hiệu tăng ít nhất là Volkswagen (2%).

Nếu như năm ngoái Tesla có bước tăng trưởng thần tốc và trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất toàn ngành thì năm nay, hãng xe Mỹ có chỉ số tăng trưởng thấp nhất ngành với 4%.

Dù tăng giảm trái chiều nhưng tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu ô tô vẫn thuộc nhóm tăng mạnh, trong khi các thương hiệu khác trong top 100 lại có tốc độ tăng trưởng khá chậm. Ngay cả những thương hiệu dẫn đầu bảng như Apple cũng chỉ tăng 4% hay một số thương hiệu lớn khác cũng có mức tăng cực thấp, chẳng hạng Amazon tăng 1%, Google tăng 3%, Samsung tăng 4%.

Mức tăng trưởng giá trị trung bình của bảng xếp hạng 2023 chỉ đạt 5,7%, thấp hơn rất nhiều so với mức 16% của năm ngoái.

Interbrand - Công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ đã bắt tay tìm kiếm và phân tích những thương hiệu giá trị nhất thế giới từ năm 1999 dựa trên kết quả khảo sát người dùng theo các tiêu chí cụ thể như: tính hiệu quả tài chính từ các sản phẩm/dịch vụ, sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo thu nhập tương lai của hãng, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua sắm,....

Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos

Toyota Yaris Cross đang được các đại lý giảm giá lên tới 90 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta…

Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023 Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023

Trong tháng 10 cả nước nhập khẩu 9.600 ô tô, tổng kim ngạch đạt 255 triệu USD, tăng 29% về lượng và tăng 47% về ...

Loạt xe MPV 7 chỗ đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng Loạt xe MPV 7 chỗ đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe MPV 7 chỗ đang được các hãng và đại lý khuyến mãi, có mẫu giảm giá cao nhất lên đến 100 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Gần 3 triệu ô tô Honda tại Mỹ bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

Gần 3 triệu ô tô Honda tại Mỹ bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu xe ô tô Honda CR-V và Accord do nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp tự động
Cung vượt cầu, xe điện Trung Quốc ùn ứ tại Cảng biển Châu Âu

Cung vượt cầu, xe điện Trung Quốc ùn ứ tại Cảng biển Châu Âu

Các cảng châu Âu đang biến thành bãi chứa xe khi nhu cầu suy yếu trong khi lượng xe nhập khẩu, đặc biệt là xe điện của Trung Quốc, tăng mạnh
Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, Lynk & Co sẽ giới thiệu mẫu xe 07 EM-P, đồng thời công bố kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe mới khác.
Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Doanh số sụt giảm, Tesla giảm giá nhiều mẫu xe

Tesla đã giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe của hãng tại nhiều thị trường khác nhau nhằm cạnh tranh với các thương hiệu xe Trung Quốc
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức

Tin khác

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Từ năm 2026, ô tô phải có nút vật lý mới đạt điểm an toàn 5 sao Euro NCAP

Theo Euro NCAP, các nhà sản xuất ô tô được khuyến khích sử dụng các núm xoay, nút bấm và công tắc vật lý để đạt xếp hạng an toàn 5 sao
Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus 2024 ra mắt, giá quy đổi 306 triệu đồng

Baojun Yep Plus vừa ra mắt tại Trung Quốc có 2 phiên bản với giá bán dao động từ 93.800 -103.800 NDT (khoảng 306 - 339 triệu đồng)
Xem thêm
Phiên bản di động