Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Toyota đã vượt qua sự cạnh tranh của các hãng xe hơi có tiếng như Mercedes-Benz, Porsche, BMW,… để trở thành thương hiệu ô tô có giá trị toàn cầu 2023
Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia SeltosToyota trao tặng 200 suất học bổng cho sinh viênChi tiết Toyota Alphard 2023 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 4,37 tỷ đồng
Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Công ty Interbrand có trụ sở tại New York, Mỹ mới đây công bố kết quả khảo sát, đánh giá 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu - Global Best Brands 2023. Trong số này có cả những thương hiệu ô tô.

Cụ thể, có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Trong đó, 3 thương hiệu ô tô gồm Toyota, Mercedes-Benz, BMW nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất cùng với Apple, Microsoft, Amazon, Google, Samsung…

Năm nay, Toyota tiếp tục dẫn đầu toàn ngành. Đây cũng là vị trí mà hãng đã nắm giữ khoảng 10 năm trở lại đây. Giá trị thương hiệu của Toyota năm 2023 được Interbrand ước tính đạt 64,5 triệu USD, tăng 8% so với năm 2022. Kết quả này giúp Toyota xếp thứ 6 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Xếp ngay sau Toyota là Mercedes - thương hiệu xe sang nước Đức với giá trị đạt 61,4 triệu USD, tăng 9% so với năm ngoái và xếp sau Toyota trong số 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023.

BMW xếp thứ 3 trong số những thương hiệu ô tô và thứ 10 trong tất cả các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. So với Mercedes-Benz, giá trị BMW thấp hơn khoảng 10 triệu USD, đạt mức 51,16 USD.

Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Tổng cộng có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2023, ít hơn 2 thương hiệu so với kết quả năm 2022. Hai thương hiệu bị rớt khỏi danh sách năm nay là Land Rover và Mini. Những thương hiệu còn trụ lại cũng có sự biến động về thứ hạng.

Porsche là thương hiệu có mức tăng trưởng giá trị lớn nhất (tăng 20%). Tiếp đến là Hyundai (tăng 18%), Ferrari (tăng 16%). Thương hiệu tăng ít nhất là Volkswagen (2%).

Nếu như năm ngoái Tesla có bước tăng trưởng thần tốc và trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất toàn ngành thì năm nay, hãng xe Mỹ có chỉ số tăng trưởng thấp nhất ngành với 4%.

Dù tăng giảm trái chiều nhưng tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu ô tô vẫn thuộc nhóm tăng mạnh, trong khi các thương hiệu khác trong top 100 lại có tốc độ tăng trưởng khá chậm. Ngay cả những thương hiệu dẫn đầu bảng như Apple cũng chỉ tăng 4% hay một số thương hiệu lớn khác cũng có mức tăng cực thấp, chẳng hạng Amazon tăng 1%, Google tăng 3%, Samsung tăng 4%.

Mức tăng trưởng giá trị trung bình của bảng xếp hạng 2023 chỉ đạt 5,7%, thấp hơn rất nhiều so với mức 16% của năm ngoái.

Interbrand - Công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ đã bắt tay tìm kiếm và phân tích những thương hiệu giá trị nhất thế giới từ năm 1999 dựa trên kết quả khảo sát người dùng theo các tiêu chí cụ thể như: tính hiệu quả tài chính từ các sản phẩm/dịch vụ, sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo thu nhập tương lai của hãng, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua sắm,....

Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos

Toyota Yaris Cross đang được các đại lý giảm giá lên tới 90 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta…

Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023 Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023

Trong tháng 10 cả nước nhập khẩu 9.600 ô tô, tổng kim ngạch đạt 255 triệu USD, tăng 29% về lượng và tăng 47% về ...

Loạt xe MPV 7 chỗ đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng Loạt xe MPV 7 chỗ đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe MPV 7 chỗ đang được các hãng và đại lý khuyến mãi, có mẫu giảm giá cao nhất lên đến 100 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Toyota Century sedan bản 2026 được nâng cấp công nghệ an toàn, thiết kế giữ nguyên và giá bán tăng mạnh tại thị trường Nhật Bản.
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm

Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm

Tháng 11/2025, Toyota Việt Nam bán ra gần 8.000 xe, dẫn đầu là Yaris Cross và Vios, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 12, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe với trải nghiệm tiện ích và tiết kiệm.
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross G với những trang bị cơ bản và có mức giá 730 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác.
Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Mới đây, hình ảnh mẫu Hyundai Santa Fe All New Hybrid phiên bản mới bất ngờ lộ diện khi đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, qua đó cho thấy, mẫu xe này có thể sắp được ra mắt chính thức.

Cùng chuyên mục

Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng

Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng

Porsche thừa nhận các hãng xe Trung Quốc đang đổi mới với tốc độ “chóng mặt”. Giải pháp của thương hiệu ô tô Đức này là quay lại tập trung vào xe chạy xăng.
Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Sau 15 năm ngừng hoạt động, Santana Motors đã tái khởi động sản xuất tại Tây Ban Nha, mở đầu bằng một mẫu bán tải Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm hợp tác với BAIC.
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Hãng chuyên sản xuất xe điện đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống hiển thị mức nhiên liệu, báo hiệu một thay đổi quan trọng.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia chính thức giới thiệu mẫu concept Vision Meta Turismo - một chiếc sedan/saloon bốn cửa mang phong cách GT thể thao, pha trộn giữa thiết kế táo bạo, nội thất lounge và công nghệ tương lai, gợi mở tầm nhìn mới cho dòng xe hiệu năng cao EV của hãng.
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc

Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc

Hình thức đổi pin dần phổ biến tại Trung Quốc nhờ nhu cầu sạc nhanh, an toàn và sự hỗ trợ mạnh từ chính quyền địa phương.

Tin khác

VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 mới đây được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025, khẳng định dấu ấn của hãng xe Việt tại thị trường Ấn Độ. Chiến thắng này ghi nhận triết lý thiết kế mang tính tương lai của VF 7, kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ, công năng và tính bền vững, đồng thời củng cố vị thế VinFast trong bối cảnh ngành xe điện đang cạnh tranh mạnh mẽ.
Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

Vingroup ký MOU với bang Telangana (Ấn Độ), đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD phát triển hệ sinh thái đa ngành từ đô thị thông minh đến giao thông xanh, năng lượng và du lịch. Thỏa thuận mở ra bước tiến quan trọng của doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế và thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Ấn Độ.
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng

Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng

Sau chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Trump bày tỏ ấn tượng với những chiếc “kei car” - xe nhỏ, gọn, rẻ và tuyên bố muốn phá bỏ rào cản để cho phép sản xuất, bán loại xe này tại Mỹ, mở ra khả năng thay đổi thị trường xe đô thị tại nước này.
Xem thêm
Phiên bản di động