Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Toyota đã vượt qua sự cạnh tranh của các hãng xe hơi có tiếng như Mercedes-Benz, Porsche, BMW,… để trở thành thương hiệu ô tô có giá trị toàn cầu 2023
Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia SeltosToyota trao tặng 200 suất học bổng cho sinh viênChi tiết Toyota Alphard 2023 vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 4,37 tỷ đồng
Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Công ty Interbrand có trụ sở tại New York, Mỹ mới đây công bố kết quả khảo sát, đánh giá 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu - Global Best Brands 2023. Trong số này có cả những thương hiệu ô tô.

Cụ thể, có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Trong đó, 3 thương hiệu ô tô gồm Toyota, Mercedes-Benz, BMW nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất cùng với Apple, Microsoft, Amazon, Google, Samsung…

Năm nay, Toyota tiếp tục dẫn đầu toàn ngành. Đây cũng là vị trí mà hãng đã nắm giữ khoảng 10 năm trở lại đây. Giá trị thương hiệu của Toyota năm 2023 được Interbrand ước tính đạt 64,5 triệu USD, tăng 8% so với năm 2022. Kết quả này giúp Toyota xếp thứ 6 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Xếp ngay sau Toyota là Mercedes - thương hiệu xe sang nước Đức với giá trị đạt 61,4 triệu USD, tăng 9% so với năm ngoái và xếp sau Toyota trong số 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2023.

BMW xếp thứ 3 trong số những thương hiệu ô tô và thứ 10 trong tất cả các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. So với Mercedes-Benz, giá trị BMW thấp hơn khoảng 10 triệu USD, đạt mức 51,16 USD.

Toyota trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2023

Tổng cộng có 13 thương hiệu ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2023, ít hơn 2 thương hiệu so với kết quả năm 2022. Hai thương hiệu bị rớt khỏi danh sách năm nay là Land Rover và Mini. Những thương hiệu còn trụ lại cũng có sự biến động về thứ hạng.

Porsche là thương hiệu có mức tăng trưởng giá trị lớn nhất (tăng 20%). Tiếp đến là Hyundai (tăng 18%), Ferrari (tăng 16%). Thương hiệu tăng ít nhất là Volkswagen (2%).

Nếu như năm ngoái Tesla có bước tăng trưởng thần tốc và trở thành thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất toàn ngành thì năm nay, hãng xe Mỹ có chỉ số tăng trưởng thấp nhất ngành với 4%.

Dù tăng giảm trái chiều nhưng tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu ô tô vẫn thuộc nhóm tăng mạnh, trong khi các thương hiệu khác trong top 100 lại có tốc độ tăng trưởng khá chậm. Ngay cả những thương hiệu dẫn đầu bảng như Apple cũng chỉ tăng 4% hay một số thương hiệu lớn khác cũng có mức tăng cực thấp, chẳng hạng Amazon tăng 1%, Google tăng 3%, Samsung tăng 4%.

Mức tăng trưởng giá trị trung bình của bảng xếp hạng 2023 chỉ đạt 5,7%, thấp hơn rất nhiều so với mức 16% của năm ngoái.

Interbrand - Công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ đã bắt tay tìm kiếm và phân tích những thương hiệu giá trị nhất thế giới từ năm 1999 dựa trên kết quả khảo sát người dùng theo các tiêu chí cụ thể như: tính hiệu quả tài chính từ các sản phẩm/dịch vụ, sức mạnh của thương hiệu trong việc đảm bảo thu nhập tương lai của hãng, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua sắm,....

Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos

Toyota Yaris Cross đang được các đại lý giảm giá lên tới 90 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta…

Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023 Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023

Trong tháng 10 cả nước nhập khẩu 9.600 ô tô, tổng kim ngạch đạt 255 triệu USD, tăng 29% về lượng và tăng 47% về ...

Loạt xe MPV 7 chỗ đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng Loạt xe MPV 7 chỗ đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng

Nhiều mẫu xe MPV 7 chỗ đang được các hãng và đại lý khuyến mãi, có mẫu giảm giá cao nhất lên đến 100 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

BMW là hãng xe sang bán chạy nhất nửa đầu năm 2024

BMW là hãng xe sang bán chạy nhất nửa đầu năm 2024

Vượt qua hai đối thủ Mercedes và Audi, BMW là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2024
Triệu hồi hơn 13.000 xe Hyundai Santa Fe 2024 vì lỗi hộp số

Triệu hồi hơn 13.000 xe Hyundai Santa Fe 2024 vì lỗi hộp số

Hyundai vừa thông báo triệu hồi xe hơn 13.000 xe Santa Fe 2024 tại Mỹ và Canada do phát hiện lỗi hỏng hộp số khiến xe có thể tự trôi khi đang ở chế độ đỗ.
Porsche đạt doanh số gần 156.000 xe trong nửa đầu năm 2024

Porsche đạt doanh số gần 156.000 xe trong nửa đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Porsche duy trì doanh số ổn định khi có tổng cộng 155.945 xe được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, giảm 7% so với năm trước.
Hyundai Tucson 2025 dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay

Hyundai Tucson 2025 dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay

Hyundai Tucson 2025 được cho là sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu quý IV/2024, với một số thay đổi nhỏ về thiết kế và trang bị.
Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số bán hàng đạt 23.025 xe.

Cùng chuyên mục

BMW triệu hồi 300.000 xe X3 tại Mỹ

BMW triệu hồi 300.000 xe X3 tại Mỹ

BMW thông báo triệu hồi gần 300.000 xe X3 sản xuất từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2022 để thay thế bu-lông cố định thanh ray chằng hàng.
Xiaomi ra mắt SU7 Ultra hiệu suất cao, công suất hơn 1.500 mã lực

Xiaomi ra mắt SU7 Ultra hiệu suất cao, công suất hơn 1.500 mã lực

Xiaomi vừa ra mắt phiên bản SU7 Ultra hiệu suất cao, có công suất tối đa lên tới 1.548 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 1.97 giây.
VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

Theo báo cáo của ET Auto, VinFast đang lên kế hoạch thành lập một dự án thành phố thông minh rộng hơn 400ha ở khu vực thành phố Hyderabad (Ấn Độ).
BYD bị điều tra tại Thái Lan do giảm giá ô tô điện

BYD bị điều tra tại Thái Lan do giảm giá ô tô điện

Chính quyền Thái Lan đang tiến hành điều tra việc bán xe của BYD tại nước này sau khi người tiêu dùng khiếu nại vì liên tục phá giá.
Lexus RZ 450e ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi hơn 2 tỷ đồng

Lexus RZ 450e ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi hơn 2 tỷ đồng

Lexus RZ 450e dành cho thị trường Malaysia có giá bán 429.888 RM (khoảng 2,2 tỷ đồng), và phạm vi hoạt động tối đa 440 km.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF5 tại Philippines

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF5 tại Philippines

Ngày 20/7/2024, VinFast Auto chính thức công bố giá và mở đặt cọc mẫu SUV điện VF5 tại Philippines, chỉ hơn một tháng sau khi ra mắt thương hiệu tại thị trường.

Tin khác

VinFast bàn giao lô VF e34 đầu tiên tại Indonesia

VinFast bàn giao lô VF e34 đầu tiên tại Indonesia

Những chiếc xe ô tô điện VF e34 đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng ngay tại gian hàng của VinFast trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024.
Singapore ngừng cấp đăng ký ô tô chạy dầu diesel từ năm 2025

Singapore ngừng cấp đăng ký ô tô chạy dầu diesel từ năm 2025

Chính phủ Singapore sẽ ngừng cấp đăng ký mới đối với ô tô động cơ chạy bằng dầu diesel từ 1/1/2025 nhằm giảm thiểu ô nhiễm.
Xem thêm
Phiên bản di động