Toyota sắp ra mắt xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới
Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent đua giảm giá Toyota Land Cruiser Prado mới đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP Toyota Camry 2025 chốt giá từ 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam |
Theo Carscoops, dòng bán tải cỡ nhỏ của Toyota dự kiến ra mắt vào năm 2027. Sản phẩm này được thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng (concept) Toyota EPU 2023, có cấu trúc khung gầm liền khối (unibody), đi kèm động cơ hybrid và tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD.
Trước đó vào thời điểm ra mắt concept EPU 2023, thượng tầng của Toyota cũng cho biết đang quan tâm đến việc phát triển một mẫu xe cạnh tranh với Ford Maverick tại thị trường Mỹ. Với thông tin mới nhất, mẫu xe này đã được "bật đèn xanh" để sản xuất tại Nam Mỹ và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Brazil trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt.
Theo báo cáo từ tờ Motor1 Argentina, việc phát triển mẫu bán tải cỡ nhỏ là một phần trong khoản đầu tư 2,2 tỷ USD mà Toyota đã công bố vào tháng 3 năm 2024. Khoản đầu tư này không chỉ nhằm cải tiến nền tảng TNGA mà còn tập trung vào việc nâng cấp hệ truyền động hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV).
Các cải tiến mới sẽ giúp tăng cường hiệu suất, bổ sung tùy chọn AWD và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng tại khu vực Nam Mỹ.
Ngoài mẫu xe bán tải mới, Toyota cũng lên kế hoạch nâng cấp các dòng xe Corolla và Corolla Cross tại Brazil. Cả hai mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống hybrid mới dựa trên động cơ 2.5 lít hiện đang sử dụng trên Toyota RAV4. Động cơ này có thể hoạt động linh hoạt với cả xăng và ethanol, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và giảm thiểu khí thải.
Thiết kế của mẫu xe bán tải mới dự kiến sẽ tiếp tục thừa hưởng những đường nét hiện đại từ Toyota EPU Concept. Tuy nhiên, để phù hợp với yêu cầu sản xuất thực tế, mẫu xe sẽ có một số thay đổi về cấu trúc. Theo thông số hiện tại, mẫu concept EPU có chiều dài 5.070 mm và chiều dài cơ sở 3.350 mm, cùng khả năng mở rộng khoang chở hàng phía sau để tăng tính tiện ích.
Mẫu bán tải này sẽ được định vị thấp hơn Toyota Hilux, hướng tới phân khúc bán tải cỡ nhỏ vốn đang rất cạnh tranh tại Nam Mỹ. Các đối thủ lớn trong phân khúc này bao gồm Fiat Toro, Ram Rampage, Ford Maverick và Chevrolet Montana. Không chỉ Toyota, các hãng xe khác như Renault, Nissan và Volkswagen cũng đã xác nhận sẽ tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này.
Dù đã xác định Brazil là điểm đến đầu tiên, việc mẫu bán tải này có được ra mắt tại Bắc Mỹ hay không vẫn còn là một câu hỏi. Theo ông Ted Ogawa, CEO Toyota Motor North America, thách thức lớn nhất nằm ở việc giữ giá thành sản phẩm ở mức hợp lý.Ngoài ra, nếu không được sản xuất tại Mỹ hoặc Canada, mẫu xe này sẽ chịu mức thuế 25% theo quy định "thuế gà" đối với xe tải nhẹ nhập khẩu, vốn đã tồn tại từ năm 1964.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm. ... |
Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải Chủ sở hữu xe mô tô, xe gắn máy có thời gian tính từ năm sản xuất trên 5 năm, sẽ phải mang xe đến ... |
Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu Những chiếc xe Mazda CX-5 vin 2023 còn tồn ở đại lý được giá giảm lên tới 70 triệu đồng để xả hàng, tuy nhiên ... |