Toyota Corolla Cross lên ngôi vương crossover hạng B
![]() |
Toyota Corolla Cross |
Nếu nhiều mẫu xe khác của Toyota Việt Nam tỏ ra sa sút về doanh số trong thời gian gần đây thì Corolla Cross lại là câu chuyện khác. Mẫu xe Corolla Cross dần trở thành "át chủ bài" mới của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam với doanh số tăng trưởng qua từng tháng. Nếu như doanh số tháng 11 của Toyota Corolla Cross đạt 3.346 xe thì tháng 12, con số này vọt lên 4.446 xe. Nhờ đó, doanh số cộng dồn cả năm nâng lên 18.441 xe.
Kết quả này không chỉ giúp Corolla Cross vượt mặt đối thủ Kia Seltos để trở thành mẫu xe đứng đầu phân khúc crossover hạng B mà còn vượt qua nhiều mẫu xe "ăn khách" phân khúc khác để là mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt trong tháng 12/2021.
Kia Seltos cũng là mẫu xe có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với người tiêu dùng Việt. Lượng xe giao đến tay khách hàng trong tháng 12 đạt 2.345 xe. Tính đến thời điểm này, doanh số cộng dồn của Kia Seltos đạt 16.122 xe đến tay khách hàng Việt.
Mặc dù chưa công bố doanh số, nhưng vị trí thứ 3 chắc chắn thuộc mẫu xe không còn xa lạ Hyundai Kona.
Trong khi đó, bộ đôi xe nhà Mazda gồm Mazda CX-3 và Mazda CX-30 cũng dần cho thấy sự khởi sắc. Kết thúc tháng 12, Mazda CX-3 bán được 382 xe, CX-30 bán 214 xe, lần lượt là 6 xe và 145 xe so với tháng trước đó. Tính lũy kế từ đầu năm đến nay, Mazda CX-3 đạt 1.596 xe và Mazda CX-30 đạt 867 xe.
So với tháng trước, doanh số của Ford EcoSport tăng 149 xe, đạt 335 xe bán ra trong tháng. Theo một số nguồn tin, trong thời gian tới Ford EcoSport sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng sẽ thay thế bằng một mẫu xe mới. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, EcoSport chỉ vỏn vẹn bán được 1.490 xe, có lẽ doanh số bán chậm cũng là nguyên nhân khiến cho mẫu xe này ngừng bán tại nước ta.
Đứng cuối bảng xếp hạng tiếp tục ghi nhận mẫu xe đã dần quen mặt đến từ hãng xe Nhật bản là Honda HR-V. Khép lại tháng 12, mẫu xe này chỉ đạt 155 xe, doanh số cộng dồn chỉ đạt 1.161 xe. Peugeot 2008 và MG ZS không được hãng công bố doanh số.
Theo nhận định từ một số chuyên gia đầu ngành ô tô, thị hiếu khách hàng Việt đang thay đổi. Xu hướng lựa chọn xe đang ưu tiên chuyển dịch dần từ các dòng sedan sang SUV đô thị đa dụng. Chính vì vậy, dự báo trong thời gian tới, phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành “điểm nóng” của thị trường.
Hiện tại, tính sơ bộ phân khúc này đã chứng kiến cuộc cạnh tranh gắt gao của ít nhất 11 mẫu xe, và con số chắc chắn chưa dừng lại. Trong đó, Toyota và KIA là hai thương hiệu đang phần nào làm chủ cuộc chơi.
![]() Các loại xe ô tô mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 2022, tuy nhiên thị trường nhiên liệu tương thích ... |
![]() VinFast VF e34 bắt đầu xuất hiện ở một số nơi Sài Gòn, Đồng Nai... Đa phần xe mang màu đen nhám và được che ... |
![]() Toyota Vios bán được gần 3.000 xe trong tháng 11, ở chiều ngược lại doanh số của Hyundai Accent 'tụt dốc không phanh' |
Có thể bạn quan tâm

Xe SUV cỡ B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Sedan giá rẻ ngày càng xa rời top bán chạy

Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Kích cầu doanh số, loạt SUV hạng B giảm giá mạnh

Kích cầu doanh số, Sedan hạng B 'đua' giảm giá
Cùng chuyên mục

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản
Tin khác

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025

Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
