Tiguan Allspace - xe Volkwagen bán chạy nhất tại Việt Nam
TIN LIÊN QUAN | |
Tiguan Allspace có giá 1,7 tỷ đồng lăn bánh ở Sài Gòn | |
Lô xe Volkswagen Tiguan Allspace 2018 đầu tiên về Việt Nam | |
Volkswagen Tiguan Allspace 2018 về Việt Nam giá 1,7 tỷ đồng |
Volkwagen (VW) vừa công bố doanh số bán hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo đó, tại thị trường Việt Nam, trong năm 2018 vừa qua đã có , gần 1000 xe được giao đến khách hàng trên cả nước.
Những mẫu xe Volkwagen bán chạy nhất Việt Namlà mẫu sedan Passat, xe đô thị nhỏ gọn Polo và đặc biệt là sự lên ngôi của mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace với hơn 600 xe được bán ra trong năm 2018, chiếm 60% trên tổng số bán của Volkwagen Viêt Nam. Thị phần được chia đều cho các thị trường phía Nam 51% và phía Bắc 49%.
Tiguan Allspace đang là mẫu xe ăn khách nhất của VW tại Việt Nam |
Chưa dừng ở đó, vào cuối năm 2018, Volkwagen Việt Nam đã tạo một “cơn sốt” đáng kể đối với mẫu SUV cao cấp Touareg thế thứ 3 được “chào sân” tại VMS 2018. Sau khi triển lãm VMS kết thúc, đã có tới hơn 30 đơn hàng được đặt cho mẫu SUV cao cấp này.
Việc doanh số các mẫu SUV của VW tại thị trường Việt Nam cao hơn hẳn các mẫu xe khác đều nằm trong xu thế chung trên thị trường thế giới. Cụ thể, trong 10,83 triệu xe bán ra trên toàn cầu, tăng 0,9% so với năm 2017 thì riêng phân khúc SUV đã tăng 38% so với cùng kỳ. Kết quả có đến 19,2% trên tổng số xe giao đến tay khách hàng là một mẫu SUV, tăng mạnh so với mức 13,9% năm 2017. Dự kiến đến năm 2025, Volkswagen sẽ có hơn 30 mẫu SUV với các động cơ thông thường và động cơ điện trong danh mục phát triển toàn cầu.
Số lượng xe bán ra của Volkswagen năm 2018 |
Ngoài SUV, đối với VW, mức độ phổ biến của xe điện cũng đang trên đà phát triển. Tổng cộng, thương hiệu đã giao khoảng 50.000 xe điện và xe hybrid cho khách hàng vào năm ngoái, tăng 13% so với 2017. Golf phiên bản điện đặc biệt phổ biến: số lượng giao hàng tăng 45%, khiến mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe điện hàng đầu ở Đức và Châu Âu.
Dưới đây là chi tiết các thị trường trên thế giới của VW:
Tại châu Âu, thương hiệu Volkswagen đã đạt mức tăng trưởng 3,6% trong năm 2018, giao đến tay khách hàng tổng cộng 1,75 triệu. Các mẫu xe thu hút khách hàng đến showroom là Tiguan Allspace và T-Roc mới, các phiên bản mới của Arteon và Polo đóng vai trò quan trọng. Tại Tây Âu, Volkswagen đã giao 1,47 triệu xe, tăng 2,8% so với năm 2017. Doanh số tăng ở các thị trường quan trọng như Ý, Tây Ban Nha và Pháp.
Ở thị trường trọng điểm Đức, bức tranh doanh số cũng tương tự. Volkswagen đã giao 541.200 xe cho khách hàng, tăng 1,8% so với năm trước.
Tại Trung và Đông Âu, Volkswagen đã cho thấy mức tăng trưởng đáng kể là 8.2% trong năm 2018, bàn giao hơn 280.300 xe tại đây. Nga là động lực tăng trưởng chính trong khu vực, giao được tổng cộng 106.100 chiếc, tăng 18,5%. Các sản phẩm bán chạy nhất là Polo, Tiguan và Touareg.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Volkswagen đã phải đối mặt với các điều kiện kinh tế cực kỳ khó khăn vào năm ngoái, sự việc trở nên nghiêm trọng vì sự suy giảm mạnh về giá trị của đồng tiền lira trong nửa cuối năm nay. Volkswagen đã giao 50.000 xe cho khách hàng, giảm 44,7% so với năm trước.
Số lượng xe bán ra của Volkswagen Group năm 2018 |
Ở Bắc Mỹ, sự phát triển thị trường là hỗn hợp. Tại Mỹ, Volkswagen đã xuất xưởng 354.100 xe vào năm 2018, tăng 4,2% - nhờ sự thành công liên tục của các mẫu SUV. Tại Canada, Volkswagen đã bàn giao 72.000 xe cho khách hàng - tăng 3,7% trong năm 2017 và đây là năm phát triển tốt nhất của thị trường này. Riêng Mexico thì có khó khăn, là nước kinh tế trọng điểm trong khu vực, doanh số của Volkswagen đã giảm 19,1% so với năm trước. Vì vậy doanh số toàn bộ khu vực đã giảm 3% so với năm trước.
Tại Nam Mỹ có 474.000 xe đã được bàn giao cho khách vào năm 2018 - tăng 13,1% so với năm trước. Phát triển mạnh mẽ nhất là ở Brazil, nơi Volkswagen giao 335.800 xe, tăng 28,6%. Tám mẫu xe mới được ra mắt tại Brazil kể từ cuối năm 2017 khiến khách hàng thích thú, doanh số tăng mạnh đã phản ánh điều này. Tại Argentina, điều kiện kinh tế khó khăn tiếp tục tạo ra một cú hích trên thị trường chung. Do đó, doanh số đã giảm 22,4% so với năm trước, mặc dù VW đã khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường này trong năm thứ 15 liên tiếp.
Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Volkswagen đã xuất xưởng 3,29 triệu xe trong năm 2018.
Cận cảnh 7 mẫu xe chiến lược của Volkswagen tại Việt Nam Tại VMS 2018, Volkswagen đã trưng bày và giới thiệu 7 mẫu xe, trải dài từ dòng xe đô thị cỡ nhỏ, từ SUV hạng ... |
Bảng giá xe Volkswagen tháng 10/2018 Giá xe Volkswagen 10/2018 nhìn chung không có sự thay đổi so với các tháng trước, ngoài trừ xuất hiện thêm phiên bản nâng cấp ... |
Volkswagen ra mắt xe dành cho phái nữ tại Việt Nam Cross Polo và Beetle Dune giá lần lượt 725 và 1,4 tỷ đồng là 2 mẫu xe dành cho phái nữ được Volkswagen nhập khẩu ... |