Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Dù là một chiếc xe nhỏ, VinFast VF3 có khả năng leo dốc khá tốt và quãng đường di chuyển được có thể lên tới 240km trong điều kiện bình thường.
Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3 Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân' Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Sau khi có những trải nghiệm thực tế các mẫu xe điện của VinFast như VF8, VF e34, VF5… chúng tôi tiếp tục chia sẻ hành trình từ Hà Nội (Vinhome Smart City) lên Tam Đảo bằng chiếc VF3 mới.

Nguyên nhân tôi chọn Tam Đảo làm điểm đến là vì khoảng cách cả đi và về khá phù hợp theo công bố của VinFast là 215km (theo tiêu chuẩn NEDC). Cùng với đó, tôi muốn trải nghiệm cả quãng đường leo dốc và xuống dốc của VinFast VF3 để đánh giá chính xác hiệu suất của chiếc VF3.

Trước khi xuất phát, VinFast VF3 đã được sạc đầy với mức Pin 99%, quãng đường di chuyển dự kiến có thể đi được 211 km. Trên xe có 2 người lớn và cài đặt ở chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco), bật điều hòa bình thường.

Với 10% pin đầu tiên tiêu hao, VF3 di chuyển được 22,6 km, trung bình 1% pin xe đi được 2,2 km, tốc độ trung bình là 41 km/h. Sau khi tiêu hao 20% Pin, quãng đường xe di chuyển được là 46km, trung bình 1% pin xe đi được 2,3 km.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Khi đến chân vườn quốc gia Tam Đảo, quãng đường di chuyển được là 59 km và tiêu hao 26,6% pin. Trung bình 1%pin đi được 2,7km.

Để lên dôc Tam Đảo tốt hơn tôi chuyển sang chế độ lái Normal, lúc này lượng pin còn lại là 74% và vạch phanh tái sinh chuyển từ màu xanh sang màu trắng và khá mờ.

Càng lên gần tới đỉnh Tam Đảo thì đường càng hẹp, tốc độ di chuyển chậm hơn chỉ khoảng 15-20km do đường đông đúc. Sau khi di chuyển được 2km thì tiêu hao khoảng 5% Pin.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Từ chân lên tới đỉnh Tam Đảo tiêu hao 21% Pin và quãng đường di chuyển được 11km, trung bình khoảng 2% pin đi được 1km. Mặc dù là một chiếc xe nhỏ nhưng khả năng leo dốc của VF3 khá ấn tượng, tuy nhiên động cơ kêu hơi to nhưng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái.

Tiếp tục thử nghiệm xuống dốc, lúc này lượng pin còn lại 52%. Có thể thấy, lúc xuống dốc phanh tái sinh của VF3 gần giống với VF e34 hay VF5 đều ghì lại ở mức độ thấp không giống như VF8. Phanh tái sinh ở chế độ Eco và Normal gần tương đương như nhau và liên quan đến lượng điện khi đạp chân ga, độ nhạy chân ga. Với đoạn đường xuống dốc 14km, xe không tiêu hao pin mà thu được 7% Pin lên mức 59%.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Để hình dung tương đối về khả năng đi đường đèo dốc của VF3, chúng ta có thể thấy với lộ trình một vòng từ chân Tam Đảo lên tới đỉnh rồi lại về tới chân Tam Đảo, tổng quãng đường di chuyển là 25,2 km và lượng pin tiêu hao là 15%, trung bình 1 % pin đi được 1,68 km.

Trở lại với lọ trình di chuyển về Hà Nội, khi pin báo còn 50%, quãng đường di chuyển lúc này đã là 106km. Trung bình 1% Pin di được 2,12km , bào gồm cả đoạn đường leo đèo, đổ đèo Tam Đảo trước đó.

Khi chúng tôi về tới Vinhome Smart City, lúc này lượng pin báo còn 30%, và tổng quãng đường di chuyển khoảng 150km. Với lượng Pin còn lại, tôi quyết định tiếp tục di chuyển dọc đại lộ Thăng Long xuống Thạch Thất rồi vòng ngược lại.

Khi pin báo còn 10% cũng là lúc chúng tôi kết thúc hành trình và tổng quãng đường di chuyển ghi nhận được là 204 km. Như vậy với lộ trình Hà Nội lên Tam Đảo rồi quay trở lại Hà Nội, trung bình 1% Pin sẽ đi được khoảng 2,27km.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Nếu tính riêng đường bằng (từ Hà Nội đến chân Tam Đảo và ngược lại) thì trung bình mỗi phần trăm pim đi được khoảng 2,37 - 2,44 km/phần trăm pin. Còn khi di chuyển từ chân đến đỉnh Tam Đảo, trung bình 1% pin đi được 0,53 km.

Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ

Đầu tháng 8, nhiều mẫu xe được ưu đãi lệ phí trước bạ từ 50%-100%, không kể là xe lắp ráp trong nước hay xe ...

Honda City, CR-V được ưu đãi tới 100% phí trước bạ trong tháng 8 Honda City, CR-V được ưu đãi tới 100% phí trước bạ trong tháng 8

Khách mua Honda City, CR-V, BR-V, HR-V trong tháng 8 được ưu đãi 50 - 100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản, trong khi ...

Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng

Hầu hết các mẫu xe Sedan hạng B như Vios, Accent, City, Almera.… tiếp tục được giảm giá bán lên đến cả trăm triệu triệu ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast phát động cuộc thi 'Vinfast - khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường'

VinFast phát động cuộc thi 'Vinfast - khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường'

Nhằm chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước và kỷ niệm 6 năm khánh thành Nhà máy VinFast (14/06/2019 - 14/06/2025), VinFast chính thức phát động Cuộc thi Sáng tác Ca khúc với chủ đề “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2025: VinFast VF5 tiếp tục dẫn đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2025: VinFast VF5 tiếp tục dẫn đầu

Tháng 5/2025 chứng kiến nhiều xáo trộn trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2025, trong đó VinFast VF5 vẫn đứng vị trí đầu bảng với doanh số 4.232 xe bán ra
VinFast bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

Ngày 11/06/2025, VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2025 tại thị trường Việt Nam, với tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao, nâng tổng số xe bán ra thị trường trong nước từ đầu năm lên 56.187 xe.
VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý 1/2025

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý 1/2025

VinFast vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý 1/2025, theo đó, VinFast giao tổng cộng 36.330 ô tô điện, tăng mạnh 296% so với cùng kỳ năm 2024.
VinFast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025 với 4 giải thưởng

VinFast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025 với 4 giải thưởng

VinFast vừa giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) năm 2025 ở 4 hạng mục do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn..

Cùng chuyên mục

Omoda & Jaecoo Việt Nam khởi động chương trình 'Thử thách chinh phục kỷ lục mới cùng J7 PHEV'

Omoda & Jaecoo Việt Nam khởi động chương trình 'Thử thách chinh phục kỷ lục mới cùng J7 PHEV'

Tiếp nối dấu mốc 1.499,62 km di chuyển liên tục không cần tiếp xăng hay sạc điện từng gây ấn tượng mạnh trên thị trường, Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức phát động chương trình “Thử thách chinh phục kỷ lục mới cùng J7 PHEV (SHS)” từ nay đến hết ngày 30/9/2025.
Gia đình lái thử VinFast VF6: Đây là chiếc xe gia đình tôi mong muốn bấy lâu

Gia đình lái thử VinFast VF6: Đây là chiếc xe gia đình tôi mong muốn bấy lâu

Khả năng tăng tốc tốt, vận hành êm ái, thiết kế hiện đại là những gì khách hàng đánh giá về VF6, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc B-SUV trong nhiều tháng.
'Anh tài' Tiến Luật bất ngờ trước độ 'trâu' của pin VinFast VF7, khẳng định tự hào về thương hiệu Việt

'Anh tài' Tiến Luật bất ngờ trước độ 'trâu' của pin VinFast VF7, khẳng định tự hào về thương hiệu Việt

VinFast VF7 tiếp tục là người đồng hành đáng tin cậy cùng Duy Khánh trong tập 4 của chương trình “Trong xe có sao – Caraoke”, khi đón tiếp diễn viên Tiến Luật cùng ca sĩ, rapper Tiến Đạt và Rhymastic tham gia giao lưu, trải nghiệm.
Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam bị cắt những trang bị gì so với bản quốc tế?

Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam bị cắt những trang bị gì so với bản quốc tế?

Để có giá cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam vẫn thiếu một số trang bị so với bản quốc tế.
Chủ xe sở hữu mấy đời VF8: 'Tôi thích mọi tính năng trên xe'

Chủ xe sở hữu mấy đời VF8: 'Tôi thích mọi tính năng trên xe'

Có trải nghiệm tốt với VinFast VF8, anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) đã quyết định “lên đời” 2 chiếc VF8 phiên bản 2025 để có trải nghiệm tối ưu với mẫu D-SUV thương hiệu Việt.
Lái thử VF 7, khách hàng “chốt” mua tặng xe cho con gái

Lái thử VF 7, khách hàng “chốt” mua tặng xe cho con gái

Nhiều người có mặt tại sự kiện Art in Motion do VinFast tổ chức đánh giá cao khả năng vận hành cũng như cảm giác lái của mẫu VF 7. Có khách hàng sau khi lái thử đã quyết định sẽ mua xe cho con gái.

Tin khác

Chạy cả ngày không tốn phí, VinFast EC Van định nghĩa lại xe giao hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Chạy cả ngày không tốn phí, VinFast EC Van định nghĩa lại xe giao hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Trong bối cảnh xe xăng sẽ sớm bị hạn chế trong nội đô, VinFast EC Van đang trở thành lựa chọn bền vững và kinh tế giúp người kinh doanh vừa linh hoạt vận hành, vừa tối ưu doanh thu.
VinFast VF 7 có gì mà cả người dùng và chuyên gia ô tô đều khen nức nở?

VinFast VF 7 có gì mà cả người dùng và chuyên gia ô tô đều khen nức nở?

Trong phân khúc SUV cỡ C đầy cạnh tranh, VinFast VF7 nổi lên như một lựa chọn không đối thủ. Mặc dù chỉ có giá từ gần 800 triệu đồng nhưng theo chuyên gia, mẫu xe điện này mang đến những trải nghiệm vượt xa bất cứ xe xăng nào từ 2 tỷ đồng đổ lại.
Xe tải điện VinFast EC Van có lợi thế gì để cạnh tranh so với xe truyền thống?

Xe tải điện VinFast EC Van có lợi thế gì để cạnh tranh so với xe truyền thống?

Trong bối cảnh đang dần siết chặt kiểm soát khí thải, cùng mức giá hợp lý và nhiều chính sách ưu đãi, VinFast EC Van hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng
Vì sao VinFast VF 7 là chiếc SUV mang lại nhiều cảm xúc nhất tầm giá dưới 1 tỷ?

Vì sao VinFast VF 7 là chiếc SUV mang lại nhiều cảm xúc nhất tầm giá dưới 1 tỷ?

Với những ai đã cầm lái VinFast VF 7, mẫu SUV điện của VinFast là sự kết hợp của những cung bậc cảm xúc tưởng như trái ngược, từ sự phấn khích tới tức ngực khi giẫm ga tới cảm giác an tâm khi cả gia đình ngồi trong khoang nội thất tiện nghi và được bảo vệ bởi những công nghệ an toàn hàng đầu.
VinFast VF 7: Động cơ mạnh là tính năng an toàn, tiết kiệm so với xe xăng

VinFast VF 7: Động cơ mạnh là tính năng an toàn, tiết kiệm so với xe xăng

Khi chọn chiếc xe đầu tiên của mình, anh Trần Cao Huy (sinh năm 1997, sống tại Hà Nội) kiên quyết chỉ chọn VinFast VF 7 bởi không mẫu xe nào đẹp và có chất như VF 7. Sau 2 tháng sử dụng, chiếc VF 7 khiến anh “đổ” hoàn toàn, không chỉ vì thiết kế mà còn bởi sự khác biệt khi cầm vô lăng và khả năng tiết kiệm hơn cả mong đợi.
Xem thêm
Phiên bản di động