Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Dù là một chiếc xe nhỏ, VinFast VF3 có khả năng leo dốc khá tốt và quãng đường di chuyển được có thể lên tới 240km trong điều kiện bình thường.
Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3 Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân' Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Sau khi có những trải nghiệm thực tế các mẫu xe điện của VinFast như VF8, VF e34, VF5… chúng tôi tiếp tục chia sẻ hành trình từ Hà Nội (Vinhome Smart City) lên Tam Đảo bằng chiếc VF3 mới.

Nguyên nhân tôi chọn Tam Đảo làm điểm đến là vì khoảng cách cả đi và về khá phù hợp theo công bố của VinFast là 215km (theo tiêu chuẩn NEDC). Cùng với đó, tôi muốn trải nghiệm cả quãng đường leo dốc và xuống dốc của VinFast VF3 để đánh giá chính xác hiệu suất của chiếc VF3.

Trước khi xuất phát, VinFast VF3 đã được sạc đầy với mức Pin 99%, quãng đường di chuyển dự kiến có thể đi được 211 km. Trên xe có 2 người lớn và cài đặt ở chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco), bật điều hòa bình thường.

Với 10% pin đầu tiên tiêu hao, VF3 di chuyển được 22,6 km, trung bình 1% pin xe đi được 2,2 km, tốc độ trung bình là 41 km/h. Sau khi tiêu hao 20% Pin, quãng đường xe di chuyển được là 46km, trung bình 1% pin xe đi được 2,3 km.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Khi đến chân vườn quốc gia Tam Đảo, quãng đường di chuyển được là 59 km và tiêu hao 26,6% pin. Trung bình 1%pin đi được 2,7km.

Để lên dôc Tam Đảo tốt hơn tôi chuyển sang chế độ lái Normal, lúc này lượng pin còn lại là 74% và vạch phanh tái sinh chuyển từ màu xanh sang màu trắng và khá mờ.

Càng lên gần tới đỉnh Tam Đảo thì đường càng hẹp, tốc độ di chuyển chậm hơn chỉ khoảng 15-20km do đường đông đúc. Sau khi di chuyển được 2km thì tiêu hao khoảng 5% Pin.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Từ chân lên tới đỉnh Tam Đảo tiêu hao 21% Pin và quãng đường di chuyển được 11km, trung bình khoảng 2% pin đi được 1km. Mặc dù là một chiếc xe nhỏ nhưng khả năng leo dốc của VF3 khá ấn tượng, tuy nhiên động cơ kêu hơi to nhưng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái.

Tiếp tục thử nghiệm xuống dốc, lúc này lượng pin còn lại 52%. Có thể thấy, lúc xuống dốc phanh tái sinh của VF3 gần giống với VF e34 hay VF5 đều ghì lại ở mức độ thấp không giống như VF8. Phanh tái sinh ở chế độ Eco và Normal gần tương đương như nhau và liên quan đến lượng điện khi đạp chân ga, độ nhạy chân ga. Với đoạn đường xuống dốc 14km, xe không tiêu hao pin mà thu được 7% Pin lên mức 59%.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Để hình dung tương đối về khả năng đi đường đèo dốc của VF3, chúng ta có thể thấy với lộ trình một vòng từ chân Tam Đảo lên tới đỉnh rồi lại về tới chân Tam Đảo, tổng quãng đường di chuyển là 25,2 km và lượng pin tiêu hao là 15%, trung bình 1 % pin đi được 1,68 km.

Trở lại với lọ trình di chuyển về Hà Nội, khi pin báo còn 50%, quãng đường di chuyển lúc này đã là 106km. Trung bình 1% Pin di được 2,12km , bào gồm cả đoạn đường leo đèo, đổ đèo Tam Đảo trước đó.

Khi chúng tôi về tới Vinhome Smart City, lúc này lượng pin báo còn 30%, và tổng quãng đường di chuyển khoảng 150km. Với lượng Pin còn lại, tôi quyết định tiếp tục di chuyển dọc đại lộ Thăng Long xuống Thạch Thất rồi vòng ngược lại.

Khi pin báo còn 10% cũng là lúc chúng tôi kết thúc hành trình và tổng quãng đường di chuyển ghi nhận được là 204 km. Như vậy với lộ trình Hà Nội lên Tam Đảo rồi quay trở lại Hà Nội, trung bình 1% Pin sẽ đi được khoảng 2,27km.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Nếu tính riêng đường bằng (từ Hà Nội đến chân Tam Đảo và ngược lại) thì trung bình mỗi phần trăm pim đi được khoảng 2,37 - 2,44 km/phần trăm pin. Còn khi di chuyển từ chân đến đỉnh Tam Đảo, trung bình 1% pin đi được 0,53 km.

Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ

Đầu tháng 8, nhiều mẫu xe được ưu đãi lệ phí trước bạ từ 50%-100%, không kể là xe lắp ráp trong nước hay xe ...

Honda City, CR-V được ưu đãi tới 100% phí trước bạ trong tháng 8 Honda City, CR-V được ưu đãi tới 100% phí trước bạ trong tháng 8

Khách mua Honda City, CR-V, BR-V, HR-V trong tháng 8 được ưu đãi 50 - 100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản, trong khi ...

Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng

Hầu hết các mẫu xe Sedan hạng B như Vios, Accent, City, Almera.… tiếp tục được giảm giá bán lên đến cả trăm triệu triệu ...

Có thể bạn quan tâm

Nhiều chủ xe VinFast VF3 rao bán lại với giá chênh thêm 30 triệu đồng

Nhiều chủ xe VinFast VF3 rao bán lại với giá chênh thêm 30 triệu đồng

Khách hàng muốn nhận xe VinFast VF3 ngay mà không muốn chờ đợi lâu sẽ phải chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
VinFast VF3 độ cửa sổ trời, liệu có được đăng kiểm?

VinFast VF3 độ cửa sổ trời, liệu có được đăng kiểm?

Một khách hàng chơi lớn khi cắt nóc xe, để độ cửa sổ trời cho chiếc xe VinFast VF3 mới, tuy nhiên nhiều người lo ngại xe có thể bị trượt đăng kiểm.
Video độ gương điện cho VinFast VF3

Video độ gương điện cho VinFast VF3

Thay vì gương chỉnh cơ nguyên bản, VinFast VF3 sẽ được độ gương điện với các tính năng: chỉnh điện mặt gương 4 hướng, gập điện, tích hợp báo rẽ, tự động đóng/mở khi khóa/mở xe.
VinFast công bố giá bán sạc cầm tay cho VF3, chỉ từ 4 triệu đồng

VinFast công bố giá bán sạc cầm tay cho VF3, chỉ từ 4 triệu đồng

Từ ngày 15/8/2024, VinFast sẽ cung cấp 2 tùy chọn sạc cầm tay cho VF3 với giá từ 4-6 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Người dùng Việt chốt nhanh VinFast VF7 vì thiết kế 'đã mắt'

Người dùng Việt chốt nhanh VinFast VF7 vì thiết kế 'đã mắt'

VinFast VF7 đang là mẫu xe cho phép người dùng bộc lộ phong cách cá nhân nhất nhờ thiết kế mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng
VinFast VF8 đạt 4 sao trong thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ

VinFast VF8 đạt 4 sao trong thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của NHTSA, VinFast VF8 nhận được đánh giá tổng thể 4 sao, tương tự kết quả tại Euro NCAP 2023.
Khách hàng chốt VF6: 'Sở hữu ô tô chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy'

Khách hàng chốt VF6: 'Sở hữu ô tô chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy'

Ra mắt cách đây khoảng 1 năm, VF6 đã nhanh chóng chiếm cảm tình của nhiều khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ, bởi tính đa dụng đáp ứng linh hoạt nhu cầu di chuyển.
Vì sao VinFast VF6 là mẫu xe 'độc tôn' trong phân khúc B-SUV?

Vì sao VinFast VF6 là mẫu xe 'độc tôn' trong phân khúc B-SUV?

Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Vì sao Toyota Corolla Cross lại được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng?

Vì sao Toyota Corolla Cross lại được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng?

Với những thế mạnh từ thương hiệu, sự bền bỉ, chi phí sử dụng thấp, ngoại hình và giá bán hấp dẫn, cùng loạt công nghệ hiện đại, Toyota Corolla Cross có sức hút lớn với khách hàng Việt.
Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Dù là một chiếc xe nhỏ, VinFast VF3 có khả năng leo dốc khá tốt và quãng đường di chuyển được có thể lên tới 240km trong điều kiện bình thường.

Tin khác

Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân'

Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân'

Nhiều khách hàng nhận VinFast VF3 ngày 1/8 đánh giá xe có thiết kế đẹp, nội thất hoàn thiện tốt, khả năng vận hành ổn định, dễ trở thành “xe quốc dân”.
Lái thử VF6: Khách hàng phấn khích, muốn đổi ngay từ xe xăng sang xe điện

Lái thử VF6: Khách hàng phấn khích, muốn đổi ngay từ xe xăng sang xe điện

Chuỗi sự kiện lái thử xe VinFast VF6 đang diễn tại 100 điểm trên toàn quốc là dịp để nhiều vị khách được lần đầu cầm lái xe điện và tận hưởng cảm giác hoàn toàn vượt trội của mẫu B-SUV điện.
Khách hàng tiết lộ lý do “lên đời” VF8 Lux

Khách hàng tiết lộ lý do “lên đời” VF8 Lux

Thiết kế, trang bị hiện đại, kết hợp hoàn hảo cùng sơn 2 tone màu độc quyền và trợ lý ảo ViVi “siêu thông minh”, VinFast VF8 Lux là dòng xe điện hứa hẹn khuấy đảo thị trường
Người dùng nhận xét về VinFast VF7: Độ hoàn thiện tốt, lái hay nhất tầm giá 1 tỷ đồng

Người dùng nhận xét về VinFast VF7: Độ hoàn thiện tốt, lái hay nhất tầm giá 1 tỷ đồng

So với một số mẫu xe sang có giá bán gấp nhiều lần, VinFast VF7 được khách hàng đánh giá là một món hời về trang bị và công nghệ an toàn trong tầm giá 1 tỷ đồng.
Đổi từ xe chạy pin SDI sang xe chạy pin CATL, khách hàng VinFast VF9 được lợi ra sao?

Đổi từ xe chạy pin SDI sang xe chạy pin CATL, khách hàng VinFast VF9 được lợi ra sao?

Các chủ xe VinFast VF9 có thể dễ dàng đổi qua xe mới sử dụng công nghệ pin CATL với chi phí hấp dẫn để tận hưởng ưu thế về phạm vi hoạt động lên đến 626km cùng chi phí sử dụng tiết kiệm hơn 20%.
Xem thêm
Phiên bản di động