Test quãng đường thực tế của VinFast VF3: Vượt công bố từ nhà sản xuất

Dù là một chiếc xe nhỏ, VinFast VF3 có khả năng leo dốc khá tốt và quãng đường di chuyển được có thể lên tới 240km trong điều kiện bình thường.
Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3 Những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên: 'Thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, chắc chắn trở thành xe quốc dân' Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Sau khi có những trải nghiệm thực tế các mẫu xe điện của VinFast như VF8, VF e34, VF5… chúng tôi tiếp tục chia sẻ hành trình từ Hà Nội (Vinhome Smart City) lên Tam Đảo bằng chiếc VF3 mới.

Nguyên nhân tôi chọn Tam Đảo làm điểm đến là vì khoảng cách cả đi và về khá phù hợp theo công bố của VinFast là 215km (theo tiêu chuẩn NEDC). Cùng với đó, tôi muốn trải nghiệm cả quãng đường leo dốc và xuống dốc của VinFast VF3 để đánh giá chính xác hiệu suất của chiếc VF3.

Trước khi xuất phát, VinFast VF3 đã được sạc đầy với mức Pin 99%, quãng đường di chuyển dự kiến có thể đi được 211 km. Trên xe có 2 người lớn và cài đặt ở chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco), bật điều hòa bình thường.

Với 10% pin đầu tiên tiêu hao, VF3 di chuyển được 22,6 km, trung bình 1% pin xe đi được 2,2 km, tốc độ trung bình là 41 km/h. Sau khi tiêu hao 20% Pin, quãng đường xe di chuyển được là 46km, trung bình 1% pin xe đi được 2,3 km.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Khi đến chân vườn quốc gia Tam Đảo, quãng đường di chuyển được là 59 km và tiêu hao 26,6% pin. Trung bình 1%pin đi được 2,7km.

Để lên dôc Tam Đảo tốt hơn tôi chuyển sang chế độ lái Normal, lúc này lượng pin còn lại là 74% và vạch phanh tái sinh chuyển từ màu xanh sang màu trắng và khá mờ.

Càng lên gần tới đỉnh Tam Đảo thì đường càng hẹp, tốc độ di chuyển chậm hơn chỉ khoảng 15-20km do đường đông đúc. Sau khi di chuyển được 2km thì tiêu hao khoảng 5% Pin.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Từ chân lên tới đỉnh Tam Đảo tiêu hao 21% Pin và quãng đường di chuyển được 11km, trung bình khoảng 2% pin đi được 1km. Mặc dù là một chiếc xe nhỏ nhưng khả năng leo dốc của VF3 khá ấn tượng, tuy nhiên động cơ kêu hơi to nhưng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái.

Tiếp tục thử nghiệm xuống dốc, lúc này lượng pin còn lại 52%. Có thể thấy, lúc xuống dốc phanh tái sinh của VF3 gần giống với VF e34 hay VF5 đều ghì lại ở mức độ thấp không giống như VF8. Phanh tái sinh ở chế độ Eco và Normal gần tương đương như nhau và liên quan đến lượng điện khi đạp chân ga, độ nhạy chân ga. Với đoạn đường xuống dốc 14km, xe không tiêu hao pin mà thu được 7% Pin lên mức 59%.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Để hình dung tương đối về khả năng đi đường đèo dốc của VF3, chúng ta có thể thấy với lộ trình một vòng từ chân Tam Đảo lên tới đỉnh rồi lại về tới chân Tam Đảo, tổng quãng đường di chuyển là 25,2 km và lượng pin tiêu hao là 15%, trung bình 1 % pin đi được 1,68 km.

Trở lại với lọ trình di chuyển về Hà Nội, khi pin báo còn 50%, quãng đường di chuyển lúc này đã là 106km. Trung bình 1% Pin di được 2,12km , bào gồm cả đoạn đường leo đèo, đổ đèo Tam Đảo trước đó.

Khi chúng tôi về tới Vinhome Smart City, lúc này lượng pin báo còn 30%, và tổng quãng đường di chuyển khoảng 150km. Với lượng Pin còn lại, tôi quyết định tiếp tục di chuyển dọc đại lộ Thăng Long xuống Thạch Thất rồi vòng ngược lại.

Khi pin báo còn 10% cũng là lúc chúng tôi kết thúc hành trình và tổng quãng đường di chuyển ghi nhận được là 204 km. Như vậy với lộ trình Hà Nội lên Tam Đảo rồi quay trở lại Hà Nội, trung bình 1% Pin sẽ đi được khoảng 2,27km.

VinFast VF3 chạy cao tốc và đường đường đèo dốc được bao xa ?

Nếu tính riêng đường bằng (từ Hà Nội đến chân Tam Đảo và ngược lại) thì trung bình mỗi phần trăm pim đi được khoảng 2,37 - 2,44 km/phần trăm pin. Còn khi di chuyển từ chân đến đỉnh Tam Đảo, trung bình 1% pin đi được 0,53 km.

Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ

Đầu tháng 8, nhiều mẫu xe được ưu đãi lệ phí trước bạ từ 50%-100%, không kể là xe lắp ráp trong nước hay xe ...

Honda City, CR-V được ưu đãi tới 100% phí trước bạ trong tháng 8 Honda City, CR-V được ưu đãi tới 100% phí trước bạ trong tháng 8

Khách mua Honda City, CR-V, BR-V, HR-V trong tháng 8 được ưu đãi 50 - 100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản, trong khi ...

Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng

Hầu hết các mẫu xe Sedan hạng B như Vios, Accent, City, Almera.… tiếp tục được giảm giá bán lên đến cả trăm triệu triệu ...

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Tháng 10/2025 đánh dấu giai đoạn sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam khi cả xe điện lẫn xe xăng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Chủ xe sau 1 năm với VinFast VF 3: Vừa tiết kiệm, vừa vui, vừa “nghiện” cảm giác lái xe điện

Chủ xe sau 1 năm với VinFast VF 3: Vừa tiết kiệm, vừa vui, vừa “nghiện” cảm giác lái xe điện

VinFast VF 3 đang trở thành lựa chọn “gây nghiện” của người dùng Việt khi mang lại hàng loạt lợi thế vượt tầm tiền: nhỏ gọn, dễ xoay trở, tăng tốc lanh lẹ hơn nhiều xe xăng 100 mã lực, chi phí vận hành gần như bằng 0. Ngay trong tháng 11, khách hàng còn được hưởng loạt ưu đãi “chất lừ” kéo giá VF 3 về mức dễ tiếp cận nhất từ trước tới nay.

Cùng chuyên mục

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.

Tin khác

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động