Suzuki Ertiga giảm chạm đáy, thấp ngang Hyundai Grand i10

Hiện tại một số đại lý Suzuki Ertiga Sport đang được giảm từ 50 – 100 triệu đồng, tùy từng đại lý, khu vực
Giảm 60 triệu đồng, Suzuki XL7 có thể đánh bại Xpander? Suzuki Jimny về Việt Nam với giá 750 triệu đồng ? Suzuki Ertiga giảm gần 70 triệu đồng, dồn sức đấu Xpander
Suzuki Ertiga giảm chạm đáy, thấp ngang Hyundai Grand i10

Do sức mua ô tô tại Việt Nam đang có xu hướng sụt giảm trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, và lượng xe Ertiga nằm kho vẫn còn khá nhiều, các đại lý Suzuki đã triển khai chương trình ưu đãi giảm giá nhằm kích cầu cải thiện doanh số. Tuy nhiên, mức giảm và lượng xe còn lại sẽ khác nhau, tùy thuộc vào từng đại lý.

Theo khảo sát, tại một số đại lý Suzuki Ertiga Sport 2020 đang có mức giá dao động từ 460-470 triệu đồng. Như vậy, so với giá niêm yết, giá thực tế của Ertiga "rẻ" hơn lần lượt 80-100 triệu đồng, thấp chưa từng có ở Việt Nam. Mức giá này tương đương với các dòng xe hạng A cỡ nhỏ phiên bản cao nhất, chẳng hạn như Hyundai Grand i10 sedan giá 455 triệu đồng..

Trong khi đó, Suzuki Ertiga Sport 2021 hiện có giá 470-480 triệu đồng tùy vào chính sách ở các đại lý. Như vậy, so với giá niêm yết, giá thực tế của Ertiga thấp hơn khoảng 80 triệu đồng, mức giá này được xem là rẻ chưa từng có tại Việt Nam, đồng thời cũng rẻ nhất so với các mẫu xe trong phân khúc xe MPV 7 chỗ hiện nay.

Tuy nhiên, mức giá kể trên chủ yếu chào bán bởi các đại lý Suzuki khu vực phía Bắc, trong khi các đại lý phía Nam chỉ áp dụng mức giảm nhẹ, loanh quanh 50-60 triệu đồng. Trong khi đó, dòng xe Suzuki XL7 vẫn duy trì mức giá 530 triệu đồng từ tháng trước.

So với đối thủ Xpander, Ertiga Sport có giá thấp hơn khoảng 150-170 triệu đồng. Hiện tại, Xpander phiên bản AT có giá niêm yết 630 triệu đồng, đang ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, quy đổi tương đương hơn 30 triệu đồng.

Tính đến hết tháng 7.2021, Ertiga đạt mức tiêu thụ 902 xe, thấp hơn Toyota Rush (1.781 xe), Suzuki XL7 (2.589 xe) và Mitsubishi Xpander (8.757 xe). Doanh số Mitsubishi Xpander được cộng dồn doanh số của Xpander và Xpander Cross.

Doanh số thấp của Suzuki Ertiga Sport một phần đến từ sự cạnh tranh của chính mẫu xe XL7 cùng hãng do giá bán không chênh lệch nhiều. Với tầm giá dưới 500 triệu đồng, đây là mẫu xe đáng cân nhắc cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

(Tổng hợp)

Bổ sung thêm trường hợp chỉ kiểm định xe thời hạn 15 ngày Bổ sung thêm trường hợp chỉ kiểm định xe thời hạn 15 ngày

Thông tư 16/2021 (sửa đổi, bổ sung Thông tư 70/2015) của Bộ GTVT ban hành bổ sung thêm các trường hợp chỉ kiểm định xe ...

10 điều bạn không nên bỏ lỡ với Ford Everest 10 điều bạn không nên bỏ lỡ với Ford Everest

Ford Everest không chỉ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt mà còn dễ dàng chinh phục cung đường địa hình phức tạp

Trước 31/12, ô tô kinh doanh vận tải phải có camera hành trình Trước 31/12, ô tô kinh doanh vận tải phải có camera hành trình

Các loại xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp camera hành trình và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định ...

Có thể bạn quan tâm

Loạt xe Mitsubishi khuyến mãi chục triệu đồng tháng 12

Loạt xe Mitsubishi khuyến mãi chục triệu đồng tháng 12

Xpander, Xforce, Attrage, Triton hay tân binh Destinator có mức khuyến mãi hàng chục triệu đồng bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc tiền mặt.
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Tháng 10/2025 đánh dấu giai đoạn sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam khi cả xe điện lẫn xe xăng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios nổi bật nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng giữ giá ấn tượng, trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng thông thái tại Việt Nam.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động