Sự khác biệt của Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam với các thị trường khác

Dù có nhiều nâng cấp đáng chú ý nhưng Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam vẫn thiếu một số trang, tính năng so với thị trường khác.
Video đánh giá nhanh Hyundai Accent 2024Hyundai Accent 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 439 triệu đồngXả hàng tồn, Hyundai Palisade giảm giá 120 triệu đồng tại đại lý
Sự khác biệt của Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam với các thị trường khác

Ngày 30/5 vừa qua, Hyundai Thành Công đã giới thiệu thế hệ thế mới của Accent tại thị trường Việt Nam. Bước sang thế hệ mới, Accent 2024 không chỉ thu hút sự chú ý với kiểu dáng bắt mắt hơn mà còn sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý về trang bị, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Dù vậy, nếu so với Ấn Độ và một số thị trường khác trên thế giới, Accent 2024 lắp ráp, phân phối tại Việt Nam vẫn thiếu khá nhiều trang bị, tính năng.

Về thiết kế ngoại thất, mặc dù gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập điện và sấy kính, nhưng lại thiếu tính năng tự động gập.

Bên trong khoang nội thất, xe không có ghế lái chỉnh điện (bản cao nhất chỉ chỉnh cơ), rèm che nắng phía sau (có trên xe tại Ấn Độ) và cửa sổ trời - những trang bị vốn có ở đời cũ. Hệ thống âm thanh trên Hyundai Accent tại Việt Nam có 6 loa thường, trong khi bản quốc tế có 8 loa Bose.

Một trong những yếu tố gây nhiều tranh cãi là màn hình giải trí. Phiên bản tại Việt Nam chỉ được trang bị màn hình 8 inch, trong khi phiên bản cao cấp ở thị trường quốc tế có màn hình 10,25 inch.

Sự khác biệt của Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam với các thị trường khác

Xe cũng được trang bị gói công nghệ Hyundai SmartSense nhưng so với Accent tại một số thị trường khác, gói trang bị này thiếu tính năng điều khiển hành trình thích ứng.

Đáng chú ý, tại một số thị trường khác như Ấn Độ, Hyundai Accent thế hệ mới có phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5 lít. Tuy nhiên, Accent 2024 tại Việt Nam không có động cơ tăng áp, thay vào tất cả các phiên bản đều dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít. Động cơ này cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.

Tuy nhiên, Accent 2024 tại Việt Nam vẫn có điểm nhỉnh hơn một số thị trường khác khi có sẵn tính năng cảnh báo xe phía trước di chuyển trong gói SmartSense và trang bị tiêu chuẩn phanh đĩa ở 4 bánh xe trên mọi phiên bản. Trong khi ở Ấn Độ, 2 trang bị an toàn này chỉ xuất hiện ở bản đắt nhất là Verna SX (O) Turbo DCT.

Việc Hyundai Accent thế hệ mới tại Việt Nam ít trang bị, tính năng hơn so với thị trường quốc tế là điều không quá khó hiểu. Bởi, việc cắt giảm những trang bị được cho không thực sự cần thiết sẽ giúp nhà sản xuất phân phối đề ra chiến lược giá hợp lý để Hyundai Accent thế hệ mới tại Việt Nam có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Mặc dù thiếu một số tính năng, tổng thể trang bị của Hyundai Accent 2024 vẫn khá hấp dẫn khi so sánh với Toyota Vios và Honda City.

VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới VinFast lọt top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

VinFast vừa được tạp chí TIME đưa vào danh sách 'TIME100 Company', top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới trong ...

Top 10 mẫu xe plug-in hybrid đáng tin cậy nhất năm 2024 Top 10 mẫu xe plug-in hybrid đáng tin cậy nhất năm 2024

Sự lên ngôi của xe hybrid trong xu hướng sử dụng xe xanh hiện nay cho thấy bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp ...

Xe MPV cỡ nhỏ đồng loạt giảm giá, cao nhất lên tới 100 triệu đồng Xe MPV cỡ nhỏ đồng loạt giảm giá, cao nhất lên tới 100 triệu đồng

Nhiều mẫu MPV như Xpander, Ertiga, XL7, Custin đang được ưu đãi 50% đến 100% phí trước bạ, giúp chi phí lăn bánh xe giảm ...

Có thể bạn quan tâm

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Mới đây, hình ảnh mẫu Hyundai Santa Fe All New Hybrid phiên bản mới bất ngờ lộ diện khi đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, qua đó cho thấy, mẫu xe này có thể sắp được ra mắt chính thức.
Hyundai hé lộ mẫu SUV off-road hoàn toàn mới

Hyundai hé lộ mẫu SUV off-road hoàn toàn mới

Hyundai đang cho thấy tham vọng nghiêm túc hơn với xe off-road thông qua mẫu SUV concept Crater vừa ra mắt.
Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid 2025 xuất hiện tại Việt Nam gần đây là xe chạy thử dành cho chuyên gia. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ngày ra mắt thị trường của phiên bản này đang tới gần.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động