So sánh Mazda6 2020 với Toyota Camry
TIN LIÊN QUAN | |
Mazda6 2020 có đủ sức đối đầu Toyota Camry? | |
Chi tiết Mazda6 2020: Hiện đại nhưng giá tăng | |
Giảm lệ phí trước bạ, giá lăn bánh Mazda3 giảm hơn 100 triệu đồng |
Title here |
Trước đó, Troyota Camry thế hệ mới chính thức ra mắt tới khách hàng trong nước từ tháng 4/2019, mẫu xe này đã được nhà sản xuất chuyển sang dạng nhập khẩu Thái Lan thay vì lắp ráp như trước.
Với việc “lột xác” toàn diện kể cả về mặt ngoại thất, trang bị công nghệ hiện đại đã giúp Toyota Camry nhanh chóng ghi điểm trong mắt khách hàng. Theo đó, kết thúc năm 2019 Camry đạt doanh số 5.428 chiếc, tính riêng tháng 12 đã có 507 xe được bàn giao tới tay khách hàng.Trong khi đó, Mazda6 bán ra chỉ vỏn vẹn 1.675 xe được giao đến khách hàng trong năm 2019
Để cải thiện tình hình doanh số và dành lại thị phần của mình, Thaco vừa cho ra phiên bản nâng cấp Mazda6 2020 với nhiều nâng cấp đáng giá, thậm chí còn được coi là nhỉnh hơn đối thủ Toyota Camry 2019. Bên cạnh đó, Mazda6 tiếp tục được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có lợi thế hơn khi được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh hai phiên bản cao nhất của là Mazda6 2.5L Signature Premium và Toyota Camry 2.5Q để giúp có thể lựa chọn xe theo đúng nhu cầu
Về kích thước
Mặc dù Mazda 6 kém đối thủ về kích thước tổng thể nhưng lại nhỉnh hơn 5mm về chiều cao và chiều dài cơ sở xe. Ngoài ra, Mazda6 còn sở hữu khoảng sáng gầm 165mm cao hơn 25mm so với Toyota Camry.
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như Honda Accord hay Toyota Camry, Mazda6 có chiều dài cơ sở lớn và khoảng sáng gầm (165mm) tốt nhất phân khúc. Bên cạnh đó, Mazda6 được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước lớn 19 inch, trong khi đối thủ chỉ có kích cỡ 18 inch.
Ngoại thất
Title here |
Mazda6 2020 sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo mang đậm tinh thần nghệ thuật Nhật Bản, lưới tản nhiệt nổi bật với hoạ tiết 3D, cản trước kết hợp đường viền chrome biểu tượng (Signature Wings) và dải đèn chiếu sáng ban ngày bố trí nằm ngang.
Ở thế hệ mới, Toyota Camry 2019 chuyển mình sang phong cách thể thao và hiện đại hơn rất nhiều. Nét cứng cáp trên bản tiền nhiệm đã được thay bằng những đường gân dập nổi mạnh mẽ và phóng khoáng. Phần đầu trước nổi bật với bộ lưới tản nhiệt nhiều thanh nan bằng kim loại sáng, đèn sương mù giấu sâu vào bên trong.
Mazda6 2020 và Toyota Camry 2019 đều được trang bị cụm đèn pha LED. Trong đó, Mazda6 2020 sở hữu đèn LED thích ứng thông minh ALH, đèn LED gầm và đèn pha có chức năng tự động cân bằng góc chiếu và tự động điều chỉnh đèn chiếu xa (HBC).
Còn Toyota Camry 2019 cụm đèn pha sử dụng loại bóng LED projector (chiếu gần) và Bi-LED (chiếu xa), tích hợp hệ thống nhắc nhở đèn sáng, cân bằng góc chiếu tự động và dải đèn định vị ban ngày cũng dùng bóng LED.
Nội thất
Title here |
Cả Toyota Camry và Mazda6 đều được trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện và ghi nhớ vị trí ngồi, phanh tay điện tử, rèm che nắng phía sau chỉnh điện, ghế ngồi phía sau có tựa tỳ tay, ngăn đựng ly và cổng sạc. Hệ thống thông tin giải trí trên cả hai đều có hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD, kết nối AUX/USB/Bluetooth.
Bên cạnh đó, cả hai đối thủ đều có điểm chung về trang bị gồm khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử và Auto hold, ga tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, điều hoà 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ chỉnh điện.
Tuy nhiên, Mazda6 2020 vượt trội hơn đối thủ Toyota Camry 2019 khi được trang bị dàn âm thanh 11 loa Bose (Camry là loại JBL 9 loa), màn hình HUD (của Camry là TFT) hiển thị thông tin trực quan trên kính lái, hệ thống camera 360 độ. Ghế lái có thêm chức năng làm mát, định vị GPS và bộ sạc không dây.
Về động cơ
Title here |
Ngoài ra, điểm cộng cho Mazda6 2020 là sử dụng động cơ SkyActiv-G mới được tinh chỉnh để gia tăng mô-men xoắn nhằm tăng độ nhạy chân ga ở vòng tua thấp, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mang đến trải nghiệm lái hứng khởi hơn và giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất phân khúc. Ngoài ra, Mazda6 2020 sở hữu sức mạnh công suất vượt trội hơn đối thủ Toyota Camry tới 19 mã lực.
Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của New Mazda6 là 6,55 lít/100km đường hỗn hợp và 5,33 lít/100km trên đường trường. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Camry 2019 theo công bố là 7,56 lít trên đường hỗn hợp và 5,4 lít đường trường.
Mazda6 2020 được trang bị hệ thống GVC Plus giúp kiểm soát lực gia tốc thông qua tác động vào động cơ và phanh, hỗ trợ xe thoát cua và trở về đường chạy thẳng nhanh chóng, giảm đáng kể sự cần thiết phải điều chỉnh tay lái, tăng độ tin cậy và giảm độ mỏi cho người lái trên các hành trình. Đồng thời, hệ thống này còn giúp hạn chế tối đa sự lắc lư của cơ thể.
Mazda6 có lợi thế hơn về trang bị an toàn
Cả Mazda6 và Toyota Camry đều được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó phanh và phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo và khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí.
Tuy nhiên, Mazda6 có lợi thế hơn đối thủ khi được bổ sung thêm hệ thống cảm biến va chạm trước/sau và camera 360 độ và được trang bị các tính năng an toàn chủ động cao cấp như: hỗ trợ phanh thông minh trong đô thị, ga tự động tích hợp rada, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh và nhắc nhở người lái tập trung. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc D được trang bị các tính năng này.
Tại thị trường Việt Nam Mazda6 2020 bán ra với 3 phiên bản là 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium và giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Trong khi đó, Toyota Camry 2019 chỉ có hai phiên bản lựa chọn là bản 2.0G giá 1,029 tỷ đồng và bản 2.5Q giá 1,235 tỷ đồng.
Qua những so sánh trên chúng ta thấy Mazda6 2020 có lợi thế tốt hơn về trang bị giải trí, sức mạnh vận hành và khả năng hỗ trợ lái phù hợp hơn với những người ưa thích cảm giác lái, yêu cầu cao về tiện nghi. Trong khi đó, đại diện của Toyota lại dành cho nhóm thích sự bền bỉ, chuộng thương hiệu và muốn ăn chắc mặc bền.
| Lexus IS 2021 lộ diện, cạnh tranh BMW 3 Series Lexus IS 2021 thế hệ mới chỉ thay đổi một chút ở phần thiết kế ngoại thất, trong khi nội thất và động cơ không ... |
| Bắt gặp Honda CR-V 2020 chạy thử trước ngày ra mắt Bản nâng cấp mới của Honda CR-Vđược lắp ráp tại Việt Nam có một số thay đổi về thiết kế và trang bị an toàn, ... |
| Mitsubishi Xpander thăng hoa, Toyota Innova ế ẩm Phân khúc MPV vẫn chứng kiến sự thống trị của Mitsubishi Xpander, trong khi đó Toyota Innova thất thế khi bị Suzuki Ertiga vượt mặt. |