Sếp Volkswagen: 'Tay nắm cửa thò thụt rất khó vận hành'
| Volkswagen Việt Nam ưu đãi cho loạt xe sang trong tháng 9/2025 Volkswagen Touareg 2025 ra mắt, giá từ 3,1 tỉ đồng Volkswagen Việt Nam khai trương đồng loạt 5 đại lý mới |
Volkswagen (VW) đang có những thay đổi lớn. Thương hiệu này không chỉ đang chuẩn bị ra mắt một loạt xe điện mới như ID. Cross và Polo chạy hoàn toàn bằng điện, mà còn đang xem xét lại thiết kế để mở rộng sức hấp dẫn của sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc quay trở lại với những tính năng quen thuộc hơn với người mua, bao gồm cả những điều đơn giản như tay nắm cửa truyền thống thay vì kiểu tay nắm cửa thò thụt mà nhiều nhà sản xuất xe điện hiện ưa chuộng.
Tại triển lãm IAA Mobility ở Munich, Thomas Schafer có cuộc trò chuyện với Deutsche Welle (DW) và đề cập đến một số chủ đề, bao gồm cả sự chậm lại trong doanh số xe điện tại các thị trường lớn như châu Âu và Mỹ. Khi được hỏi liệu VW có đang nỗ lực hết sức để làm cho xe điện của hãng dễ tiếp cận hơn hay không, Schafer nhanh chóng nhấn mạnh giá trị của sự quen thuộc.
![]() |
| Xe điện ID. Cross concept với kiểu tay nắm cửa truyền thống. Ảnh: Volkswagen |
Ông cho biết: "Mọi người mong đợi một sự quen thuộc nào đó với chiếc xe, với thương hiệu mà họ đang mua. Mọi người mua thương hiệu, nên theo quan điểm đó, các chức năng phải dễ sử dụng. Ví dụ như tay nắm cửa. Có tay nắm cửa phẳng thì tốt, nhưng rất kinh khủng khi vận hành, nên chúng tôi chắc chắn phải có tay nắm cửa phù hợp trên xe và khách hàng rất hài lòng. Đó là phản hồi mà chúng tôi nhận được".
Thực tế, Schafer không phải người duy nhất có quan điểm trên. Mới đây, các cơ quan quản lý tại Trung Quốc cũng để mắt đến kiểu tay nắm cửa phẳng và có thể thu vào và nhô ra, cân nhắc lệnh cấm sau những lo ngại về an toàn và các cuộc điều tra tai nạn. Với quy mô và tầm ảnh hưởng của thị trường ôtô Trung Quốc, động thái này có thể lan rộng ra ngoài biên giới, thúc đẩy các nhà sản xuất ôtô khác phải xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với thiết kế từng được coi là xu hướng.
Trong khi mẫu xe ý tưởng ID. Every1 ra mắt đầu năm nay có tay nắm cửa phẳng, thì cả ID. Cross và ID. Polo được giới thiệu tại Munich vừa qua đều sử dụng tay nắm cửa truyền thống hơn. Thiết kế có thể hy sinh một phần hiệu quả khí động học, nhưng lại dễ vận hành hơn nhiều trong cuộc sống hàng ngày.
Trong cùng cuộc phỏng vấn, Schafer cũng thảo luận về quá trình chuyển đổi rộng rãi hơn sang xe điện của hãng. Ông lập luận rằng xe điện là lựa chọn ưu việt hơn cho người mua, nhưng đặt câu hỏi liệu nhu cầu và cơ sở hạ tầng có tăng trưởng đủ nhanh để VW ngừng bán các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch (ICE) tại EU vào năm 2035 hay không.
"Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể đạt được mục tiêu này đủ nhanh cho năm 2035 hay không? Liệu việc áp dụng và phát triển cơ sở hạ tầng cho việc sạc điện có diễn ra đủ nhanh để năm 2035 trở thành một mục tiêu khả thi hay không?" ông nói. "Dù là vài năm sau đó, thì cũng cần phải xem xét lại".
Volkswagen Golf sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, cùng giá dao động từ 1,2 - 2,3 tỷ đồng |
Volkswagen Teramont Limited Black Edition có một số thay đổi về thiết kế, thêm trang bị và giữ nguyên động cơ. Xe có giá 2,138 ... |
Một số nguồn tin cho biết, giá niêm yết xe Volkswagen Viloran và Teramont X sẽ tăng từ 100-110 triệu đồng, áp dụng cho xe ... |
Có thể bạn quan tâm
Khai trương đại lý Volkswagen Khánh Hội: Không gian chuẩn Đức và sự trở lại của huyền thoại Golf
Volkswagen bắt tay hãng Trung Quốc làm SUV điện mới
Cùng chuyên mục
Kia Seltos 2026 lộ diện với thiết kế mới
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Hongqi gặp khó với tham vọng mở rộng ở châu Âu
Ô tô điện Trung Quốc phát ra bức xạ điện từ thấp hơn nhiều so với xe xăng
Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm
Tin khác
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Rolls-Royce Ghost - xe siêu sang cảm hứng từ trò chơi điện tử
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầu
BMW Z4 Final Edition 2026 - Roadster đen bóng kết thúc hành trình huyền thoại

