Phân khúc SUV hạng A tháng 5/2023: Kia Sonet vẫn giữ ngôi vương

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường, doanh số Kia Sonet vẫn tăng trưởng mạnh với 866 xe bán ra và dẫn đẫn phân khúc SUV đô thị tháng 5/2023
Hé lộ Kia Morning 2024 với thiết kế ngoại thất được nâng cấp mớiKia Sonet bứt phá, dẫn đầu phân khúc xe nhỏKia đồng loạt giảm giá, cao nhất 60 triệu đồng
Kia Sonet X-Line

Ngay khi VinFast VF 5 Plus chính thức được giao đến tay khách hàng tại Việt Nam, cuộc đua song mã tồn tại khá lâu trên thị trường SUV hạng A đã bị phá vỡ. Hiện tại, cuộc cạnh tranh doanh số đang diễn ra với ba đối thủ là VinFast VF 5 Plus, Toyota Raize và Kia Sonet.

Trong bối cảnh khó khăn của toàn thị trường, doanh số của các mẫu xe Kia nói chung và các mẫu xe khác nói riêng đều giảm mạnh trong tháng 5. Tuy nhiên, Kia Sonet bất ngờ trở thành điểm sáng khi doanh số đạt 866 xe, tăng 226 xe so với tháng trước. Đây có thể là kết quả của các chương trình ưu đãi, giảm giá tại các đại lý của Kia trên toàn quốc.

Với kết quả này, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị là mẫu xe Kia bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu về doanh số trong phân khúc. Cộng dồn 5 tháng đầu năm nay, đã có 3.476 xe Kia Sonet được giao đến tay khách hàng.

Còn Toyota Raize tiếp tục giảm doanh số trong tháng 5/2023 với 441 xe được bán ra, giảm 68 xe so với tháng 4/2023 và đứng ở vị trí thứ 2 phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên bởi thị trường ô tô Việt Nam đang ở trong giai đoạn khó khăn nên Toyota Raize khó có thể tăng trưởng tốt. Không chỉ có duy nhất 1 phiên bản với giá bán 552 triệu đồng, Toyota Raize còn là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên nguồn cung không dồi dào như KIA Sonet.

Đứng vị trí cuối cùng trong tháng 5 vừa qua thuộc về VinFast VF5 Plus với 332 xe bán ra, tăng 296 xe so với tháng trước. Có được kết quả kinh doanh này một phần là nhờ chính sách giá bán rẻ hơn 2 đối thủ lớn trong phân khúc. Đi kèm với đó là chương trình ưu đãi 30 triệu khi đặt cọc VinFast VF5 Plus và miễn thuế trước bạ 0% đối với xe điện. Hiện nay, VinFast VF5 Plus có giá bán 458 triệu đồng (thuê pin) và 538 triệu đồng (mua pin).

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng sự góp mặt VinFast VF 5 Plus sẽ thu hút thêm sự quan tâm đến thị trường SUV đô thị cỡ nhỏ vốn không mấy nổi bật trước đó khi chỉ có hai mẫu xe đua doanh số trong một thời gian khá lâu, với việc Kia Sonet thường xuyên dẫn trước.

Bên cạnh đó, rất có khả năng sẽ có thêm một đối thủ mới gia nhập phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam vào cuối năm nay. Theo nhiều nguồn tin, Honda WR-V sẵn sàng trở thành mẫu xe tiếp theo gia nhập nhóm ô tô nhiều tiềm năng này.

Cùng với sự xuất hiện của những “làn gió mới”, thị trường SUV cỡ nhỏ nói riêng và thị trường xe Việt Nam nói chung sẽ có sự khởi sắc với những “cuộc đua” hấp dẫn.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu

Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023

Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor

Ford đã công bố Ranger Raptor Thế hệ Mới sẽ là chiếc xe địa hình mới nhất của hãng tham gia chinh phục giải đua ...

Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 5/2023 Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 5/2023

Trong tháng 5, dù có nhiều ưu đãi nhưng doanh số của các mẫu xe Hyundai đều giảm so với tháng trước

Có thể bạn quan tâm

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.

Tin khác

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động