Phân khúc sedan cỡ B tháng 4/2025: Honda City dẫn đầu

Với doanh số đạt 957 xe, Honda City vượt qua đối thủ Acent và Vios, vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B trong tháng 4/2025.
Xe hạng B tháng 2/2025: Toyota Vios trở lại ngôi đầu Xe hạng B đồng loạt giảm giá tại Việt Nam, cao nhất hơn 100 triệu đồng Xe hạng B đua giảm giá, cao nhất lên tới 100 triệu đồng
Phân khúc sedan cỡ B tháng 4/2025: Honda City dẫn đầu

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các thương hiệu như VinFast, Hyundai (TC Group) cho thấy sự chùng xuống của toàn thị trường ô tô trong tháng 4/2025. Phân khúc sedan hạng B cũng không là ngoại lệ khi tổng doanh số đạt 3.020 xe, giảm 12,7% so với tháng trước và 16% so với cùng kỳ năm ngoái,’

Trong tháng 4/2025, thị trường chứng kiến sự bứt phá của Honda City với 957 xe bán ra, tăng 38,7% so với tháng trước. Kết quả giúp City vượt qua hai đối thủ lớn là Hyundai Accent và Toyota Vios để dẫn đầu phân khúc trong tháng 4.

Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm, Honda City đã bán tổng cộng 2.958 xe, tạm thời giữ vị trí thứ 2 toàn phân khúc.

Phân khúc sedan cỡ B tháng 4/2025: Honda City dẫn đầu

Vị trí thứ 2 thuộc về Toyota Vios với 773 xe bán ra, giảm 25,7% so với tháng trước. Tuy nhiên, tính chung 4 tháng đầu năm, Vios vẫn giữ ngôi đầu phân khúc với 3.058 xe nhiều hơn City 100 xe. Nhằm duy trì lợi thế, Toyota đang tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (tương đương 23-27 triệu đồng), giúp giá xe giảm còn 435 - 518 triệu đồng.

Dù được ưu đãi lên tới 70 triệu đồng dành cho xe VIN 2024, nhưng sức tiêu thụ của Accent trong tháng 4 vừa qua vẫn giảm gần 46%, đạt 568 xe. Kết quả này khiến Accent một lần nữa rớt xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc, xếp sau Honda City và Toyota Vios.

Phân khúc sedan cỡ B tháng 4/2025: Honda City dẫn đầu

Doanh số cộng dồn 4 tháng đầu năm của Accent đạt 2.602 xe, đứng vị trí thứ 3 trong phân khúc.

So với các đối thủ, Hyundai Accent là mẫu xe thế hệ mới, được giới thiệu vào tháng 5/2024. Tuy nhiên, thiết kế chưa thực sự phù hợp với thị hiếu người dùng trong nước, cùng với việc mất đi lợi thế cạnh tranh về giá (giá từ 439 - 569 triệu đồng) khiến Accent gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ.

Mazda 2 xếp thứ 4 trên bảng doanh số phân khúc với 475 xe bán ra, tăng 22% so với tháng trước. Mitsubishi Attrage đứng ở vị trí thứ 4 với 190 xe bán ra, giảm 30% so với tháng 3/2025.

Kết quả bán hàng của Kia Soluto tăng 185%, đạt 57 xe. Vẫn xếp cuối trong phân khúc sedan hạng B nhưng mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc đã thành công thoát khỏi danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025: VinFast chiếm ưu thế Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025: VinFast chiếm ưu thế

Ba mẫu xe điện của VinFast tiếp tục dẫn đầu trong Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, trong đó VF5 là ...

Top 10 xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2025 Top 10 xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2025

Honda Accord có tháng thứ 3 liên tiếp trong năm 2025 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chậm nhất chỉ vỏn vẹn 3 xe ...

Volvo triệu hồi gần 454.000 xe do lỗi camera lùi Volvo triệu hồi gần 454.000 xe do lỗi camera lùi

Volvo triệu hồi gần 454.000 xe trên toàn cầu do lỗi camera lùi, trong đó nhiều mẫu đang bán tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ

Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ

Sau màn khởi đầu nửa vời với MX-30 và một vài thương vụ hợp tác tại Trung Quốc, Mazda đang chuẩn bị tung ra một mẫu xe điện phát triển trên nền tảng riêng do hãng tự thiết kế.
Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios nổi bật nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng giữ giá ấn tượng, trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng thông thái tại Việt Nam.
Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%

Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%

TC Group ghi nhận doanh số Hyundai tháng 10/2025 đạt 5.260 xe, tăng 22,4% so với tháng 9, với Creta, Tucson và Accent tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng bán chạy.
Công nghệ hybrid đã "cứu nguy" cho Hyundai Palisade như thế nào?

Công nghệ hybrid đã "cứu nguy" cho Hyundai Palisade như thế nào?

Hyundai Palisade thế hệ mới nặng hơn nên tăng tốc chậm hơn, nhưng phiên bản hybrid đã trở thành “vị cứu tinh”.
Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Hãng Nhật hạ triển vọng lợi nhuận cả năm với mối đe dọa lớn nhất không phải từ thuế hay thiếu chip, mà từ các đối thủ Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động