Ô tô giảm giá mạnh, có nên mua thời điểm này?

Thông thường, người dùng luôn muốn có xe đi Tết nên thường dẫn đến tình trạng loạn giá, nhưng mua xe sau thời gian này sẽ có lợi được nhiều hơn.
Sau Tết, hàng loạt mẫu xe ô tô giảm giá giảm giá mạnhKhách mua Honda CR-V được giảm 100% lệ phí trước bạHonda City 2022 giảm 100% phí trước bạ, cao nhất 60 triệu đồng
Ô tô giảm giá mạnh, có nên mua xe thời điểm này?

Sau Tết thường là thời điểm nhu cầu mua xe bắt đầu giảm xuống. Đây là giai đoạn nhiều hãng xe triển khai giảm giá, tăng ưu đãi nhằm kích cầu. Trong đó, chương trình giảm giá này đến từ nhiều dòng xe và các thương hiệu khác nhau. Đáng chú ý, một số mẫu xe có năm sản xuất là 2022 (VIN) nên các đại lý giảm giá nhằm “dọn kho” đón mẫu mới.

Mức giá sốc nhất có thể kể đến là Forester đời 2022 hiện được giảm giá đến hơn 200 triệu đồng tùy phiên bản. Được biết, đây không phải là mẫu xe vừa nâng cấp mới ra mắt vào tháng 10-2022 vừa qua. Theo đó, phiên bản 2.0i-S EyeSight và phiên bản 2.0i-L 2022 được giảm giá hơn 200 triệu đồng, trong khi thế hệ mới chỉ được giảm 10 triệu đồng.

Tương tự như vậy, một số mẫu xe khác cũng được giảm giá sâu như Mazda 6, Kia Sorento hay Hyundai SantaFe.

Đối với mẫu Hyundai SantaFe, mức giảm được đại lý đưa ra trong tháng 2 từ khoảng hơn 100 triệu đồng. Riêng phiên bản dầu cao cấp có mức ưu đãi đến 135 triệu đồng. Cũng như Subaru Forester, mức giảm này chỉ áp dụng với xe mang số VIN 2022, trong khi xe số VIN 2023 giảm tiền mặt khoảng 30 triệu đồng.

Mazda6 đang áp dụng chương trình ưu đãi lớn, mức giảm tiền mặt và tặng kèm phụ kiện đến hơn 100 triệu đồng cho các xe VIN 2022 (tuỳ từng đại lý và số lượng xe còn trong kho).

Chính sách tương tự được áp dụng đối với mẫu Kia Sorento khi khách hàng mua xe có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng trong tháng 2. Cụ thể, Sorento số VIN 2022 được ưu đãi khoảng 115 triệu đồng với các phiên bản động cơ truyền thống.

Tại một số đại lý Honda, CR-V và City được áp dụng chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Mức ưu đãi đối với CR-V các phiên bản đến hơn 100 triệu đồng.

Ngoài các mẫu xe nói trên, đầu tháng 2 đến nay, nhiều mẫu xe hơi cũng được các đại lý ưu đãi nhằm kích cầu thị trường ô tô. Mức giảm giá là một lợi thế cho khách hàng lựa chọn mua xe dịp đầu năm 2023, tuy nhiên nhiều người cũng đắn đo khi năm sản xuất của các mẫu xe này.

Giá xe giảm mạnh, có nên mua?

Sau Tết thường là “điểm rơi” của thị trường ô tô sau những tháng tăng nóng của thị trường xe Tết. Ngược dòng xu hướng thị trường, rất nhiều người đã chọn thời điểm này để tậu xe với những lý do khá hợp lý.

Thứ nhất là nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Sau khi đẩy hết hàng tồn kho cuối năm và nhập từ nhà máy lượng xe mới, các đại lý sẽ liên tục tung ra các gói kích cầu như khuyến mại bảo dưỡng, phụ kiện, hỗ trợ bảo hiểm, tiền mặt…

Thứ hai là đầy đủ màu xe. Một trong những vấn đề bất cập khi mua xe trước Tết chính là mua xe với màu sắc không được ưng ý lắm. Nếu quyết lấy xe trước Tết, rất nhiều xe hết màu đẹp trong kho và bị tư vấn bán hàng điều hướng qua một màu sắc khác không ưng.

Thứ ba là sẵn xe giao ngay (đối với xe lắp ráp). Trước Tết là thời điểm mà nhiều người đổ xô mua ô tô khiến nguồn xe từ nhà máy phân bổ về đại lý khan hiếm, thậm chí không đủ xe giao. Tuy nhiên, sau Tết, các thủ tục sẽ nhanh chóng, lượng xe về dồi dào hơn hẳn.

Những mẫu ô tô bán chạy nhất từng phân khúc đầu năm 2023 Những mẫu ô tô bán chạy nhất từng phân khúc đầu năm 2023

Ford Territory bất ngờ chiếm ngôi đầu phân khúc SUV hạng C, trong khi đó các vị trí dẫn đầu từng phân khúc không có ...

Giảm sâu doanh số, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc Giảm sâu doanh số, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc

Dù giảm mạnh doanh số, nhưng với 632 xe bán ra, Hyundai Grand i10 vẫn trở thành mẫu xe hạng A bán chạy nhất tháng ...

Doanh số xem máy, ô tô của Honda giảm nhẹ trong tháng 1/2023 Doanh số xem máy, ô tô của Honda giảm nhẹ trong tháng 1/2023

Do trùng lịch nghỉ Tết Nguyên Đán khiến lượng ô tô và xe máy Honda bán ra thị trường Việt Nam tháng 1/2023 đồng loạt ...

Có thể bạn quan tâm

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Sức mua giảm, hầu hết các mẫu ô tô gầm cao 5 chỗ dưới 1 tỉ đồng tại Việt Nam ồ ạt giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.

Tin khác

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động