Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc

Xe điện Geely EX2 đang “làm mưa làm gió” tại quốc gia tỷ dân dự kiến đến tay khách Việt trong năm 2026, song hạ tầng trạm sạc chưa phủ rộng sẽ vẫn là rào cản chưa thể xóa nhòa nhanh chóng.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng Ô tô điện Trung Quốc phát ra bức xạ điện từ thấp hơn nhiều so với xe xăng
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Geely vừa xác nhận phân phối Geely EX2 tại Việt Nam trong năm 2026. Đây là mẫu xe điện đang trước cơ hội trở thành ô tô ăn khách nhất Trung Quốc năm 2025. Theo nền tảng thông tin, giao dịch và dịch vụ ô tô nổi tiếng Dongchedi, lũy kế doanh số 11 tháng của EX2 đã lên tới 446.119 xe, tạm dẫn trước Wuling Mini EV 5 cửa (443.981 xe) (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Xe dự kiến “chạm trán” BYD Dolphin (659 triệu đồng). Tại Thái Lan, hãng phân phối phiên bản Pro và Max với giá ưu đãi 399.990-429.990 Baht (tương đương 335-360 triệu đồng), thấp hơn đáng kể so với Honda City (từ 599.000 Baht, khoảng 501 triệu đồng) (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Diện mạo của EX2 thanh thoát và nhã nhặn, hướng đến phái nữ. Mọi phiên bản sở hữu đèn ngoại thất LED tự động bật/tắt hình bầu dục, trong đó đèn định vị ban ngày hình boomerang cách điệu. Cản trước được bố trí chi tiết mô phỏng khe thoát gió ở hai góc và hốc hút gió nhỏ nhắn ở trung tâm, không phá vỡ tổng thể (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Trần cao, cửa sổ lớn và đường chân kính mạ crôm gần như song song với mặt đất khiến EX2 trông “SUV” hơn Dolphin. Cột C được điểm xuyết hình ảnh thiên hà lạ mắt. Mui xe và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện đen bóng chỉ có trên phiên bản cao cấp. Tay nắm cửa dạng ẩn góp phần hạn chế độ cản gió, từ đó tăng tầm hoạt động sau mỗi lần sạc (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Khách hàng nhận được mâm thép 15 inch hoặc mâm hợp kim 16 inch (tùy phiên bản), đi kèm lốp dày hứa hẹn trải nghiệm di chuyển êm ái. Dàn treo liên kết đa điểm phía sau được xem là ưu thế của chiếc xe cỡ nhỏ này so với đối thủ “đồng hương” và nhiều xe xăng/dầu cùng tầm giá vẫn sử dụng treo thanh xoắn (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Kiểu dáng đuôi xe đồng bộ với phía trước, có ba-đờ-sốc nhựa đen sần tôn thêm vẻ năng động và tránh hư hại lớp sơn bóng. Điểm trừ là xe thiếu cần gạt nước kính hậu. Về kích thước, EX2 có số đo dài x rộng x cao đạt 4.135 x 1.805 x 1.570mm, trục cơ sở 2.650mm bằng Mitsubishi Xforce. Bán kính quay đầu 4,95m giúp tài xế dễ xoay trở trong phố (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Nhà sản xuất Trung Quốc thiết kế khoang lái đối xứng và tối giản, chỉ giữ lại một số nút vật lý chỉnh điều hòa bên cạnh cần số điện tử. Các bề mặt đen bóng được xử lý bằng hoạ tiết loạt tòa nhà chọc trời, nhấn mạnh định hướng xe đô thị của EX2. Phía sau vô-lăng hai chấu bọc vải mịn là bảng đồng hồ 8,8 inch hiển thị các thông tin vận hành cần thiết (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc

Hầu hết các tính năng tập trung vào màn hình cảm ứng 14,6 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghép với 4-6 loa thường. Riêng phiên bản Max có thêm tính năng kết nối 4G và quản lý phương tiện từ xa thông qua thiết bị di động thông minh, cũng như đèn viền nội thất 256 màu, sạc không dây (Ảnh: Autolifethailand).

Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Một số tiện nghi nổi bật bao gồm ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold và cả bốn kính lên/xuống một chạm. Bệ trung tâm cung cấp ngăn chứa đồ rộng tới 20 lít, tích hợp cổng sạc USB-A, USB-C (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Hàng ghế sau thoải mái cho người dùng phổ thông, nhất là khoảng cách giữa ghế và sàn vừa đủ để không khiến hành khách ngồi bó gối - điểm yếu cố hữu của xe điện. Geely bố trí cửa gió điều hòa, cổng sạc USB-A, hai tựa đầu cùng móc ghế trẻ em ISOFIX và ngăn kéo 28 lít dưới ghế. Đáng tiếc, bệ tỳ tay lẫn tựa đầu ở ghế chính giữa đều không xuất hiện (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
EX2 là cái tên hiếm hoi trong phân khúc sở hữu cốp trước với dung tích 70 lít, phù hợp cho những vật dụng ẩm ướt hoặc có mùi. Cốp sau rộng 375-1.320 lít, nhưng lưng ghế sau khi gập không liền mạch với sàn cốp, gây khó khăn cho việc chất dỡ và sắp xếp hành lý. Cửa hậu đóng/mở bằng tay (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc

Liên quan đến vận hành, tất cả các phiên bản được trang bị một mô-tơ điện “11 trong 1” cho ra công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 150Nm, dẫn động cầu sau thay vì cầu trước như các đối thủ. Xe mất 11,5 giây để tăng tốc 0-100km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 130km/h. Tài xế có thể tùy chỉnh giữa chế độ lái Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao và các mức phanh tái sinh năng lượng (Ảnh: Autolifethailand).

Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Bộ pin LFP 39,4kWh cho phép chiếc ô tô cỡ nhỏ di chuyển tối đa 395km (chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc, thấp hơn đôi chút so với BYD Dolphin (pin 44,9kWh; 405km). Xe cần ít nhất 25 phút để sạc điện từ 30-80% với trụ sạc nhanh DC 70kW. Tính năng “sạc ngược” V2L biến EX2 thành máy phát điện di động cho các thiết bị khác (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Khía cạnh an toàn là điểm mạnh của “tân binh” nhà Geely với 6 túi khí và các tính năng ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa ngay từ bản thấp nhất. Phiên bản Max được bổ sung kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và camera 360 độ giả lập hình ảnh dưới gầm (Ảnh: Autolifethailand).
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc
Chưa rõ thời điểm Geely mở bán EX2 và giá bán chính thức tại Việt Nam. Thương hiệu này hiện có ba sản phẩm, trong đó EX5 (839-889 triệu đồng) là SUV cỡ trung chạy điện, cạnh tranh với BYD Atto 3. Về hạ tầng sạc, nhà phân phối vừa công bố kế hoạch triển khai hơn 50 trạm sạc nhanh DC tại các showroom trong quý I/2026, sau đó mở rộng đến các xưởng dịch vụ, bãi đỗ xe và trung tâm thương mại của đơn vị này (Ảnh: Trung Nghĩa).

(Theo dantri.com.vn)

Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei

Mẫu xe gầm thấp cỡ trung lắp mô tơ điện cầu sau của Huawei, tùy chọn hai gói pin với 4 loại phạm vi hoạt ...

Detik Leaders Forum 2025: VinFast tham gia định hình lộ trình xe điện tại Indonesia Detik Leaders Forum 2025: VinFast tham gia định hình lộ trình xe điện tại Indonesia

VinFast là hãng xe điện quốc tế duy nhất tại diễn đàn chính sách uy tín của Indonesia để chia sẻ định hướng phát triển ...

Trung Quốc sẽ bỏ chính sách miễn thuế 100% cho ô tô điện vào năm 2026 Trung Quốc sẽ bỏ chính sách miễn thuế 100% cho ô tô điện vào năm 2026

Từ năm sau, người mua xe "xanh" tại Trung Quốc sẽ không còn được miễn 100% thuế như hiện tại, mà chỉ được giảm 50%. ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast VF 3 khuấy đảo thị trường với bài toán “nuôi ô tô không áp lực”

VinFast VF 3 khuấy đảo thị trường với bài toán “nuôi ô tô không áp lực”

Liên tiếp đứng top thị trường về doanh số và được vinh danh ở nhiều giải thưởng lớn trong năm 2025, VinFast VF 3 tiếp tục khuấy đảo thị trường mùa mua sắm cuối năm với mức giá dễ tiếp cận đi kèm loạt “ưu đãi nối liền ưu đãi” trong tháng 12.
Ô tô động cơ đốt trong vẫn còn đường sống

Ô tô động cơ đốt trong vẫn còn đường sống

Khi cơn sốt ô tô điện đang dần lắng xuống, một số quốc gia khu vực thay đổi thậm chí bãi bỏ lộ trình "xanh hóa" phương tiện… góp phần mở ra đường sống cho ô tô động cơ đốt trong (xe chạy bằng xăng, dầu) trong tương lai.
VinFast mang trọn hệ sinh thái xanh tới triển lãm xe lớn nhất Việt Nam

VinFast mang trọn hệ sinh thái xanh tới triển lãm xe lớn nhất Việt Nam

Mang tới Vietnam Mobility Show (VnMS) 2025 dải sản phẩm xe điện ấn tượng từ ô tô, xe máy đến xe bus, VinFast tạo dấu ấn với quy mô trưng bày và lái thử lớn nhất triển lãm, giúp người dùng tiếp cận trọn vẹn các giải pháp di chuyển điện hóa.
Chủ xe xăng hạng sang trầm trồ sau khi cầm lái VinFast VF 9

Chủ xe xăng hạng sang trầm trồ sau khi cầm lái VinFast VF 9

Vững chãi, sang trọng và êm đến khó tin, VinFast VF 9 đang chinh phục người dùng Việt ở cả trải nghiệm cầm lái và cảm giác thư thái, yên tĩnh khi ngồi sau. Đây cũng là lí do giúp VF 9 và các dòng xe điện VinFast đạt kì tích doanh số hơn 103 ngàn xe chỉ sau 9 tháng của năm 2025.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia. Nhà máy không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh của VinFast tại thị trường, mà còn thể hiện rõ mục tiêu tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, tạo việc làm chất lượng cao, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện quốc gia.

Cùng chuyên mục

Huawei Maextro S800 của Trung Quốc vượt BMW và Porsche tại thị trường xe sang

Huawei Maextro S800 của Trung Quốc vượt BMW và Porsche tại thị trường xe sang

Mẫu sedan siêu sang điện Maextro S800, hợp tác phát triển giữa Huawei và JAC, đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong phân khúc có giá từ 100.000 USD trở lên, vượt qua BMW 7-Series và Porsche Panamera cùng nhiều đối thủ châu Âu danh tiếng.
Honda có thể làm kei-car chạy điện để cạnh tranh BYD

Honda có thể làm kei-car chạy điện để cạnh tranh BYD

Honda lên kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của mẫu kei-car bán chạy nhất Nhật Bản trong bối cảnh BYD đang chuẩn bị gia nhập thị trường.
Dàn xe Subaru 'made-in Japan' tại Vietnam Mobility Show 2025

Dàn xe Subaru 'made-in Japan' tại Vietnam Mobility Show 2025

Những mẫu gầm cao như Forester, Crosstrek hay sedan thể thao như WRX, BRZ sẽ xuất hiện tại Vietnam Mobility Show (26-28/12).
VinFast nhận loạt giải thưởng uy tín tại Ấn Độ

VinFast nhận loạt giải thưởng uy tín tại Ấn Độ

Loạt giải thưởng uy tín tại Ấn Độ đang củng cố vị thế của VinFast, phản ánh sự đánh giá cao của giới chuyên môn đối với sản phẩm và tầm nhìn dài hạn của hãng xe điện Việt
Trung Quốc áp dụng quy định mới để dẹp chiêu trò "xe mới giả cũ"

Trung Quốc áp dụng quy định mới để dẹp chiêu trò "xe mới giả cũ"

Các cơ quan chức năng Trung Quốc đang nỗ lực đẩy lùi hoạt động xuất khẩu “xe cũ 0km” - một chiêu bài đã được các hãng ô tô áp dụng trong nhiều năm, gây nhiễu loạn giá.
Giới chuyên gia phản đối tuyên bố về sự an toàn tuyệt đối của pin thể rắn

Giới chuyên gia phản đối tuyên bố về sự an toàn tuyệt đối của pin thể rắn

Ngày càng nhiều chuyên gia và nhà nghiên cứu Trung Quốc cảnh báo rằng không nên mô tả công nghệ pin thể rắn là “an toàn tuyệt đối” hay “vốn dĩ an toàn”.

Tin khác

Nhà thiết kế gắn bó gần 30 năm quyết định rời bỏ Mercedes-Benz

Nhà thiết kế gắn bó gần 30 năm quyết định rời bỏ Mercedes-Benz

Sự ra đi lặng lẽ của ông Gorden Wagener khép lại hành trình kéo dài nhiều thập kỷ định hình thiết kế Mercedes, trong bối cảnh thương hiệu này đang đối mặt với không ít chỉ trích về hướng đi tương lai.
Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc

Ô tô điện ăn khách nhất Trung Quốc sắp về Việt Nam, đi 400km/lần sạc

Xe điện Geely EX2 đang “làm mưa làm gió” tại quốc gia tỷ dân dự kiến đến tay khách Việt trong năm 2026, song hạ tầng trạm sạc chưa phủ rộng sẽ vẫn là rào cản chưa thể xóa nhòa nhanh chóng.
EU lùi lệnh cấm xe động cơ đốt trong, đặt mục tiêu giảm 90% khí thải vào năm 2035

EU lùi lệnh cấm xe động cơ đốt trong, đặt mục tiêu giảm 90% khí thải vào năm 2035

Liên minh châu Âu (EU) chính thức điều chỉnh quy định thay vì cấm hoàn toàn ô tô dùng động cơ đốt trong từ năm 2035, các nhà sản xuất ô tô giờ đây chỉ phải đạt mức giảm 90% khí thải CO2 so với năm 2021, mở đường cho cả xe hybrid và xe động cơ xăng/diesel tiếp tục tồn tại dài hơn trong thị trường châu Âu.
Honda tạm dừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc do thiếu chip bán dẫn

Honda tạm dừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc do thiếu chip bán dẫn

Liên doanh GAC Honda sẽ tạm ngừng sản xuất ô tô tại Trung Quốc trong những ngày cuối năm do thiếu hụt chip bán dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động