Nửa năm, xe Toyota bán chạy tại Việt Nam
Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ vùng cao tỉnh Cao BằngChương trình Hòa nhạc Toyota 2022 sắp diễn ra tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí MinhToyota Vios tiếp tục tăng giá bán tại Việt Nam |
Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả bán hàng 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus).
Kết quả bán hàng tháng 6 cũng giúp Toyota tích lũy doanh số 814.128 xe được bán tại thị trường Việt Nam và là một trong những thương hiệu đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022.
Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe. Doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.
Đứng đầu trong số các mẫu xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2022 của thương hiệu xe hơi Nhật Bản là Toyota Vios với 11.937 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm. Đây cũng là mẫu xe nhiều lần giữ "ngôi vương" trên bảng xếp hạng doanh số xe hơi toàn thị trường.
Mặc dù, trong tháng 6, Toyota Vios bị tuột khỏi bảng xếp hạng, song nguyên nhân chính là do mẫu xe này thiếu linh kiện để lắp ráp chứ không phải do kém khách.
Với 10.913 xe bán ra, Toyota Corolla Cross là mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.
Trong kho đó, các mẫu xe khác như Avanza, Veloz hay Fortuner, Raize cũng đạt doanh số khá khả quan. Nhờ đó, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh số bán xe của Toyota đã tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Toyota đã mở rộng mạng lưới đại lý với việc khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước.
Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực.
Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam 6 tháng năm 2022: Toyota Vios vững ngôi đầu Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, Toyota Vios vượt qua Hyundai Accent để dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam |
Honda ADV 160 sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Honda ADV 160 dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay, với 2 phiên bản cùng mức giá dự kiến ... |
VinFast tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh cho VF8 và VF9 VinFast sẽ tích hợp kiểm soát tốc độ thông minh (HERE ISA Map) vào các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 tại thị ... |