Nissan X-Trail khơi mào cuộc đua tam mã tại Việt Nam

AutoBikes.vn- 2 tháng xuất hiện với hơn 600 xe giao tới khách hàng, Nissan X-Trail mới đã khơi mào một cuộc đua tam mã với 2 mẫu CUV 5 chỗ Mazda CX-5 và Honda CR-V tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Tháng 12, mua Nissan X-Trail được ưu đãi tới 55 triệu
nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam So sánh Nissan X-Trail với Mazda CX-5 và Honda CR-V (P2)
nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Giải mã hiện tượng Nissan X-Trail 2017 tại Việt Nam
nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam So sánh Nissan X-Trail với Mazda CX-5 và Honda CR-V
nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Hình ảnh chi tiết Nissan X-Trail 2017 vừa ra mắt
nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Nissan X-Trail 2017 giá từ 998 triệu tại Việt Nam

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong 2 tháng bán hàng tính đến hết tháng 11/2016, doanh số Nissan X-Trail 2016 đạt 626 xe, trong đó doanh số tháng 10 là 310 xe và tháng 11 là 316 xe.

Đây không chỉ là kỷ lục của Nissan Việt Nam, lần đầu giúp hãng xe Nhật có được niềm vui bán hàng, mà còn là mức doanh số quá ấn tượng với một mẫu xe crossover vừa xuất hiện tại Việt Nam. Mặc dù X-Trail 2016 xuất hiện trong hoàn cảnh có rất nhiều thuận lợi cả về chủ quan và khách quan nhưng nên nhớ, doanh số CR-V xuất hiện lần đầu tháng 12/2009 chỉ đạt 75 xe, trong khi CX-5 còn thấp hơn, ở mức 60 xe vào tháng 2/2013 (tháng chính thức công khai số liệu bán xe Mazda, dù xe được bán từ năm 2011).

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam
Nissan X-Trail 2016 tạo ra cuộc đua thú vị trong phân khúc crossover

Nếu chỉ xét 3 mẫu crossover có doanh số lớn nhất thị trường Việt Nam hiện nay là CX-5, CR-V và X-Trail thì tổng doanh số 3 mẫu xe này trong 2 tháng qua đạt 3.255 xe, thị phần của từng mẫu xe tương ứng là 49%, 32% và 19%. Điều này cho thấy, doanh số bán của X-Trail 2016 trong những tháng đầu tiên đang nằm trong kế hoạch của Nissan Việt Nam, khi liên doanh xe Nhật đặt ra mục tiêu chiếm khoảng 20-30% thị phần phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của X-trail đã khiến cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn đáng kể. Nếu như những năm gần đây, gần như chỉ có CX-5 và CR-V với cuộc đua “song mã” thì sự xuất hiện của X-Trail 2016 trong 2 tháng qua đã tạo ra một cuộc đua “tam mã” thú vị, điều mà những mẫu xe được kỳ vọng của Mitsubishi, Isuzu…hay một số thương hiệu xe Hàn Quốc đã rất nỗ lực nhưng bất thành.

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam
Xe vượt trội ở khả năng vận hành

Về dài hạn, cuộc đua tam mã này hứa hẹn sẽ thú vị hơn rất nhiều bởi cả X-Trail và CR-V có nền tảng tốt hơn mẫu xe dẫn đầu CX-5. Trên thế giới, doanh số của 3 mẫu xe cùng phân khúc này hoàn toàn trái ngược, khi CR-V dù có doanh số cộng dồn hơn 8 triệu xe nhưng ra mắt từ năm 1995, X-Trail cộng dồn hơn 2 triệu xe dù mới ra đời năm 2011, còn CX-5 mới đạt mốc 1 triệu xe giữa năm 2016 vừa qua.

Lý giải sự hút khách này, nhiều ý kiến cho rằng X-Trail 2016 hội tụ nhiều điểm mạnh riêng mà hai đối thủ còn lại chưa có hoặc yếu hơn. Không gian của xe rộng rãi hơn và linh hoạt hơn với thiết kế 5+2, trong đó hàng ghế thứ 3 cho trẻ em, có thể gập lại để tăng dung tích khoang chứa đồ.

Dù là xe Nhật nhưng X-Trail 2016 hội tụ nhiều công nghệ chẳng kém xe Hàn Quốc, từ đóng mở cốp tự động bằng cảm biến, khởi động nút bấm, ghế bọc da, ghế lái và ghế trước là loại "không trọng lực"; cửa sổ trời kép panorama, điều hòa tự động 2 vùng tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau, camera toàn cảnh. Hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình 6,5 inch chạy Android tích hợp radio, MP3, kết nối USB, AUX, bluetooth đàm thoại rảnh tay.

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam
2 tháng, hơn 600 xe X-Trail 2016 được giao tới tay khách hàng

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của X-Trail 2016 nằm ở khả năng vận hành an toàn nhờ hệ thống kiểm soát khung gầm Chassis Control, là tổng hợp của ba hệ thống nhỏ lần đầu xuất hiện trong phân khúc crossover tại Việt Nam gồm kiểm soát lái chủ động, kiểm soát vào cua chủ động và kiểm soát phanh động cơ chủ động. Đặc biệt, 2 trong 3 hệ thống trên (Hệ thống kiểm soát lái chủ động và Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động) là những trang bị lần đầu tiên trên thế giới.

Trong chuyến trải nghiệm ngắn mới đây, chúng tôi khá ấn tượng với khả năng bám đường của X-Trail 2016 trên cung đường Hà Nội- Mộc Châu (Hòa Bình), ngay cả khi vào cua ở tốc độ trên dưới 60 -70 km/h. Dù chở 4 người lớn nhưng phiên bản 2.0L vẫn đáp ứng khá tốt khi liên tục di chuyển trên các địa hình đèo dốc, trong khi phiên bản cao nhất 2.5L tỏ ra dư sức và phù hợp hơn. Đây có thể là một nguyên nhân khiến phiên bản 2.5L chiếm tới gần 60% tổng doanh số X-Trail 2016 bán ra 2 tháng qua.

Tuy nhiên, “đường xa mới biết ngựa hay”. Hãy cùng chúng tôi cũng như những khách hàng tiếp tục trải nghiệm X-Trail 2016 để có câu trả lời xác thực nhất về hiện tượng mới này.

Nguyễn Kiên (LSVN)

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Vios, Morning, Fortuner, Cerato là 4 mẫu xe lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất ...

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Bảng giá xe Mazda tháng 12/2016 tại Hà Nội

AutoBikes.vn- Giá xe Mazda tại Hà Nội đồng loạt giảm sâu chưa từng có, các bản cao cấp nhất của CX-5, Mazda6 chỉ còn tương ...

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Mazda ưu đãi lớn chưa từng có dịp Giáng sinh và năm mới

AutoBikes.vn- Vừa giảm giá công bố, vừa ưu đãi lớn giúp giá xe Mazda tháng 12/2016 tới tay người tiêu dùng có mức hấp dẫn ...

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Mazda CX-5: Bứt phá ngoạn mục

AutoBikes.vn- Với doanh số 10 tháng hơn 7.000 xe (gấp đôi cùng kỳ), Mazda CX-5 bứt phá ngoạn mục và thống trị tuyệt đối với ...

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Người miền Bắc chuộng Mazda3, CX-5

AutoBikes.vn- Trên 50% doanh số xe Mazda trong 10 tháng đầu năm 2016 có được nhờ thị trường miền Bắc, trong đó nổi bật là ...

nissan x trail 2017 khoi mao cuoc dua tam ma tai viet nam Honda CR-V phiên bản đặc biệt có gì?

AutoBikes.vn – Honda CR-V phiên bản đặc biệt được trang bị bộ phụ kiện chính hãng tiêu chuẩn Honda toàn cầu hiện đại, thể thao ...

Có thể bạn quan tâm

Tháng 9, giá xe Nissan giảm mạnh gần 50 triệu đồng

Tháng 9, giá xe Nissan giảm mạnh gần 50 triệu đồng

Khách hàng mua xe Nissan trong tháng 9/2017 được giảm giá cao nhất 48,3 triệu đồng. 
Nissan X-Trail đua giảm giá với CR-V và CX-5

Nissan X-Trail đua giảm giá với CR-V và CX-5

Khách mua Nissan X-Trail vừa được giảm thêm gần 30 triệu, nâng tổng mức giảm cao nhất gần 50 triệu đồng, chưa kể tặng phụ kiện.
Tháng 7, Nissan Việt Nam ưu đãi đến 40 triệu đồng

Tháng 7, Nissan Việt Nam ưu đãi đến 40 triệu đồng

​Khách hàng mua xe Nissan trong tháng 7 này sẽ nhận được ưu đãi phụ kiện cùng quà tặng tiền mặt cao nhất 40 triệu đồng từ Nissan Việt Nam.
Nissan giảm giá Sunny, tăng ưu đãi X-Trail

Nissan giảm giá Sunny, tăng ưu đãi X-Trail

Giá đề xuất Nissan Sunny giảm 20 triệu đồng trong khi X-Trail được tăng ưu đãi cao nhất 40 triệu đồng kể từ 12/6.
Vượt CR-V, Nissan X-Trail là mẫu crossover bán chạy nhất thế giới

Vượt CR-V, Nissan X-Trail là mẫu crossover bán chạy nhất thế giới

Với hơn 212.000 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm 2017, Nissan X-Trail đã vượt qua Honda CR-V để trở thành mẫu crossover bán chạy nhất thế giới

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động