Nissan Navara EL, 'thừa' cho bán tải

Nissan Navara EL chính là chiếc bán tải sử dụng hệ dẫn động 1 cầu đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp. 
TIN LIÊN QUAN
nissan navara el thua cho ban tai Tháng 6/2016: Nissan Việt Nam áp dụng giá bán lẻ đề xuất mới
nissan navara el thua cho ban tai Mua xe Nissan đi Milan xem chung kết UEFA
nissan navara el thua cho ban tai Nissan GT-R 2017 - siêu xe Nhật nâng cấp toàn diện
nissan navara el thua cho ban tai Nissan X-Trail ‘ngôi vương mới’
nissan navara el thua cho ban tai Những điểm nhấn trong lịch sử phát triển của Nissan

Ngoài mức giá thấp, phiên bản Nissan Navara EL một cầu số tự động cũng sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý…

nissan navara el thua cho ban tai
Ngoại thất của Navara EL không khác biệt với 3 phiên bản trước

Ngoại thất của Nissan Navara EL không khác biệt so với 3 phiên bản đã được Nissan đưa về Việt Nam từ trước đó. Bao gồm phiên bản phiên bản VL 2 cầu số tự động, phiên bản SL 2 cầu số sàn và phiên bản E 1 cầu số sàn.

nissan navara el thua cho ban tai
Navara EL mang đậm nét thiết kế vuông vắn, khỏe khoắn của 1 chiếc bán tải truyền thống

Dù vậy, các chi tiết đã được làm “mềm” hơn nhằm phủ hợp với xu hướng thiết kế mới, đưa các mẫu xe bán tải đến gần các dòng xe SUV.

Phần đầu xe nhô cao, lưới tản nhiệt rộng, mặt ca-lăng trước mạ crôm sáng bóng kết hợp, cụm đèn pha halogen lớn cho khả năng chiếu sáng rộng kết hợp cùng 2 hốc đèn sương mù mang lại vẻ nam tính.

Xe trang bị gương chiếu hậu bản rộng gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đường gờ nổi dâng cao quanh nắp ca-pô vừa có tác dụng khí động học khi vận hành vừa đem lại nét khác biệt về thiết kế so với các đối thủ.

So với phiên bản VL 2 cầu số tự động, khoang nội thất của phiên bản EL 1 cầu số tự động ít nhiều tạo cảm giác hụt hẫng. Một số chi tiết đã được cắt bớt như các nút bấm điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay không còn được tích hợp trên vô-lăng.

nissan navara el thua cho ban tai
Khoang nội thất của phiên bản EL 1 cầu số tự động ít nhiều tạo cảm giác hụt hẫng

Màn hình màu TFT hiệu ứng 3D độ phân giải cao cùng không còn, thay vào đó là hệ thống giải trí 6 loa CD, AM/FM kết nối USB.

Mặc dù vậy, đối với những người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng một chiếc xe bán tải thuần túy thì Nissan Navara EL lại là một lựa khó hoàn hảo hơn.

Khoang nội thất rộng, hệ thống điều hòa tự động 2 chiều có khả năng làm mát sâu tích hợp thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tựa tay của hàng ghế trước tích hợp hộc chứa đồ dung tích lớn cùng các vị trí đặt đồ huống được giấu kín.

Đáng chú ý là ở phiên bản này, với mức giá bán lẻ 649 triệu đồng, gần như thấp nhất trong phân khúc bán tải, người tiêu dùng lại được sử dụng một loạt tính năng mới mà nhiều mẫu xe khác kể cả hạng cao hơn chưa được trang bị.

nissan navara el thua cho ban tai
Nissan Navara EL chính là chiếc bán tải sử dụng hệ dẫn động 1 cầu đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hộp số tự động 7 cấp.

Xe trang bị động cơ diesel tăng áp điện tử VGS dung tích 2.5 lít, công suất cực đại 161 mã lực tại tốc độ tua máy 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 403 Nm đạt sớm tốc độ tua máy 2.000 vòng/phút. Trong danh mục xe bán tải sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít hiện nay tại Việt Nam thì Nissan Navara EL chính là chiếc xe có sức mạnh tốt nhất.

Khả năng vận hành của chiếc bán tải này đem lại nhiều bất ngờ. Ngay khi nhấn chân ga, mô-men xoắn lớn giúp chiếc xe vọt lên dễ dàng kể cả ở đường dốc. Hộp số có dải cấp số rộng (7 cấp) giúp cho khả năng tăng tốc của xe nhanh và mượt, ít gây cảm giác giật cục thường thấy đối với một chiếc bán tải truyền thống. Chi tiết này hẳn sẽ làm hài lòng các hành khách khác ngồi trong xe, nhất là với phụ nữ và trẻ em.

Tính đến thời điểm này, Nissan Navara đang là mẫu xe bán tải duy nhất tại Việt Nam không còn sử dụng treo sau dạng nhíp. Theo người viết, bên cạnh các trang bị nội thất và hệ thống an toàn thì đây chính là một trong những chi tiết quan trọng nhất để Nissan Navara đến gần hơn với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV).

Cảm nhận rõ rệt nhất về hệ thống treo kiểu mới này là khi vận hành trên mặt đường gồ ghề. Ở những chiếc bán tải sử dụng nhíp truyền thống, cảm giác xóc và cứng chỉ được giảm bớt khi vận hành đủ tải, tức là chở đủ tải trọng hàng hóa hoặc ít nhất là chở đủ 5 người trên xe. Nhưng với Nissan Navara EL thì khác, hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo trụ giúp chiếc xe êm ái hơn hẳn. Trên mặt đường xấu, người ngồi trong xe hầu như chỉ còn nghe tiếng động cơ diesel lọt vào và tiếng lốp dội lên. Cảm giác rung xóc được triệt tiêu đáng kể.

nissan navara el thua cho ban tai
Navara EL có mức giá bán lẻ thấp hơn đáng kể so với phiên bản VL 2 cầu số tự động

Tính đến thời điểm này, Nissan Navara đang là mẫu xe bán tải duy nhất tại Việt Nam không còn sử dụng treo sau dạng nhíp. Theo người viết, bên cạnh các trang bị nội thất và hệ thống an toàn thì đây chính là một trong những chi tiết quan trọng nhất để Nissan Navara đến gần hơn với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV).

Cảm nhận rõ rệt nhất về hệ thống treo kiểu mới này là khi vận hành trên mặt đường gồ ghề. Ở những chiếc bán tải sử dụng nhíp truyền thống, cảm giác xóc và cứng chỉ được giảm bớt khi vận hành đủ tải, tức là chở đủ tải trọng hàng hóa hoặc ít nhất là chở đủ 5 người trên xe. Nhưng với Nissan Navara EL thì khác, hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo trụ giúp chiếc xe êm ái hơn hẳn. Trên mặt đường xấu, người ngồi trong xe hầu như chỉ còn nghe tiếng động cơ diesel lọt vào và tiếng lốp dội lên. Cảm giác rung xóc được triệt tiêu đáng kể.

Đối với những người tiêu dùng đã quen sử dụng xe bản tải dùng treo lá nhíp thì cảm giác này có phần lạ lẫm trong lần đầu tiên cầm lái. Nhưng đối với những người tiêu dùng quen sử dụng xe SUV thì đây lại là một điểm thú vị.

Một điểm khác biệt nữa, theo cảm nhận của người viết, là khi đánh lái ở tốc độ cao, hệ thống treo đã được “mềm hóa” khiến phần đuôi xe ít nhiều tạo cảm giác vẫy nhẹ, không cứng như các thế hệ sử dụng nhíp truyền thống.

Cùng với hệ thống khung dầm dạng hộp kín tăng độ cứng và sức bền kết hợp với cấu trúc khung xe Zone Body, Nissan Navara EL vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Với những người tiêu dùng không quá dựa dẫm vào hệ dẫn động 2 cầu và đòi hỏi tiện nghi như một chiếc SUV thực thụ, có thể nói, Nissan Navara EL chính là một lựa chọn đủ tốt cho nhu cầu sử dụng xe bán tải, đặc biệt là trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Có mức giá bán lẻ thấp hơn đáng kể so với phiên bản VL 2 cầu số tự động song bên cạnh các công nghệ mới thì các trang bị an toàn trên phiên bản EL vẫn khá đầy đủ.

Theo nissan.com.vn

nissan navara el thua cho ban tai Sốc: Honda CR-V giảm giá 150 triệu đồng!

Hàng loạt mẫu xe ô tô Honda ‘hot’ nhất thị trường như Civic, CR-V, Accord…đồng loạt giảm giá từ 50 - 150 triệu đồng, trong ...

nissan navara el thua cho ban tai 10 ô tô bán chạy nhất tại Mỹ tháng 5/2017

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 5 tại Mỹ chứng kiến Honda Accord vượt Toyota Camry để dẫn đầu nhóm xe du ...

nissan navara el thua cho ban tai 8 ô tô có tùy chọn ‘lạc đắt hơn bia’

Danh sách 8 ô tô được trang bị thêm tùy chọn đi kèm như: đồng hồ, phanh gốm, hệ thống âm thanh,… có giá trị ...

nissan navara el thua cho ban tai Xuất xưởng chiếc Porsche 911 thứ 1 triệu

Porsche 911 Carrera S màu xanh lá đặc biệt là chiếc thứ 1 triệu của dòng 911 được sản xuất từ trước đến nay.

nissan navara el thua cho ban tai Cuối tháng 5, giá Mazda CX-5 bất ngờ giảm 30 triệu đồng

Trong 3 ngày cuối tháng 5/2017, giá tất cả các phiên bản Mazda CX-5 giảm 30 triệu đồng cùng ưu đãi 1 năm bảo hiểm ...

nissan navara el thua cho ban tai 8 xe mới giá 500 triệu đáng lựa chọn

Honda City, Mazda2, Kia Rio là 3 trong số 8 mẫu xe mới giá 500 triệu đồng đáng lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

Nissan Navara giảm giá gần 40 triệu đồng, tăng bảo hành lên 5 năm

Nissan Navara giảm giá gần 40 triệu đồng, tăng bảo hành lên 5 năm

Nissan Navara của nhà phân phối mới VAD được giảm giá lên tới gần 40 triệu đồng, đồng thời tăng thời gian bảo hành lên tới 5 năm

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động