Những dấu ấn của Toyota Việt Nam trong năm 2023

Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh và hoạt động nổi bật trong năm 2023 với doanh số bán hàng khá ấn tượng.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương Toyota Raize bất ngờ giảm giá xuống dưới 500 triệu đồng Toyota Fortuner 2024 ra mắt, giá rẻ hơn 120 triệu đồng

Kết quả kinh doanh

Trong năm 2023, Toyota Việt Nam đạt doanh số 59.207 xe (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt trên 916.000 xe. Trong đó, thương hiệu Lexus đạt doanh số kỷ lục kể từ khi ra mắt với 1.793 xe, nâng tổng số xe tích lũy lên hơn 12.000 xe.

Về sản xuất, Toyota xuất xưởng 26.426 xe trong năm 2023, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt trên 687.000 xe.

Những dấu ấn của Toyota Việt Nam trong năm 2023

Năm 2023, Toyota đã chào đón gần 1,8 triệu lượt khách hàng, tăng 8% so với 2022, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy lên hơn 18 triệu lượt.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu gần 74 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt gần 864 triệu USD. Về đóng góp ngân sách nhà nước, Toyota đã đóng góp hơn 873 triệu USD. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 13 tỷ USD.

Nỗ lực mang đến "những chiếc xe ngày càng tốt hơn"

Năm 2023 chứng kiến sự đổi mới toàn diện dải sản phẩm của Toyota ở nhiều phân khúc: Wigo, Yaris Cross, Innova Cross và Alphard, trong đó, có tới 3 mẫu xe bổ sung thêm phiên bản Hybrid, đưa tổng số mẫu xe Toyota có phiên bản Hybrid lên 6 mẫu.

Toyota Việt Nam bán gần 60.000  xe trong năm 2023

Các mẫu xe Vios & Corolla Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 13.521 và 10.485 xe. Mẫu xe Yaris Cross dù mới ra mắt từ cuối tháng 9 cũng ghi nhận mức doanh số 3.065 xe, trung bình 1.022 xe/tháng. Tính riêng tháng 12, Toyota có 3 mẫu xe lọt top 10 xe bán chạy nhất là Vios, Veloz Cross & Yaris Cross, trong đó, Vios đứng đầu thị trường với 3.022 xe.

Đóng góp cho ngành công nghiệp hỗ trợ

Năm 2023, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 4 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đặc biệt, năm nay, Toyota mở rộng hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này.

Toyota Việt Nam
Toyota Việt Nam

Các doanh nghiệp được hỗ trợ đã ghi nhận kết quả rất khả quan như giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động. Năm nay, TMV hỗ trợ thêm 13 nhà cung cấp, nâng tổng số nhà cung cấp được hỗ trợ lên con số 17.

Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60, trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 1.000 sản phẩm các loại.

Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Toyota đã phát triển định hướng Tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Trên toàn cầu, Toyota cung cấp nhiều giải pháp điện khí hóa như: Hybrid, Hybrid sạc ngoài, xe thuần điện, xe điện pin nhiên liệu… đồng thời phát triển các tùy chọn năng lượng thay thế khác nhau, tiết kiệm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Toyota Việt Nam
Toyota Việt Nam

Năm 2023, Toyota nỗ lực đẩy mạnh định hướng này tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động:

- Tập trung phát triển dải sản phẩm Hybrid gồm 6 mẫu xe trải dài trên nhiều phân khúc. Doanh số xe Hybrid trong năm 2023 đạt 2.639 xe, doanh số tích lũy đạt 8.474 xe, chiếm gần 12% tổng doanh số của các mẫu xe có phiên bản này.

- Phối hợp với Đại học Bách Khoa và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện Dự án Nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trong phương tiện giao thông Việt Nam.

- Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức.

Để đạt mục tiêu giảm phát thải trên toàn bộ vòng đời xe, Toyota khuyến khích hệ thống nhà cung cấp và đại lý Toyota thực hiện các giải pháp giảm phát thải CO2. Bên cạnh đó, Toyota triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Trong năm 2023, nhà máy Toyota đã cắt giảm 2.696 tấn CO2.

Duy trì các hoạt động đóng góp xã hội

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 30 triệu USD.

Hướng tới dịp kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2025, Toyota Việt Nam cho biết sẽ cùng hệ thống đại lý, tiếp tục nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm và giữ vững niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho xã hội, vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng của đất nước.

Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng Haval H6 Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm 110 triệu đồng

Haval H6 Hybrid sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 986 triệu đồng, giảm 110 triệu so với lúc mới ra mắt. Áp ...

Gần 70.000 xe ô tô Hyundai được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023 Gần 70.000 xe ô tô Hyundai được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023

Số lượng ô tô Hyundai đạt 10.844 xe trong tháng 12, góp phần nâng tổng doanh số trong năm 2023 của hãng xe Hàn lên ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Với doanh số hơn 3.000 xe được bán ra,Toyota Vios đã trở lại vị trí dẫn đầu Top 10 xe ô tô bán chạy nhất ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025

Toyota trở thành thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới năm 2025, trong khi Tesla đã tụt xuống vị trí thứ 4.
Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Trong năm 2024, Toyota Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật và doanh số bán hàng khá ấn tượng, tiến gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
Nhiều mẫu ô tô khan hàng dịp cuối năm

Nhiều mẫu ô tô khan hàng dịp cuối năm

Tháng cuối năm khi thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc, nhiều mẫu xe "hot" lại thiếu nguồn cung, không đủ xe để giao cho khách.
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024

Sau gần 3 tháng phát động trên phạm vi cả nước, Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước đã nhận được 520.000 bài dự thi.
Thương hiệu ô tô nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Thương hiệu ô tô nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Kết thúc năm 2024, VinFast là thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 87.000 xe điện được bàn giao tới người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

Đại lý nhận cọc Peugeot 2008 mới trước thời điểm ra mắt

Đại lý nhận cọc Peugeot 2008 mới trước thời điểm ra mắt

Hiện các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Peugeot 2008 mới với mức giá tạm tính trên 800 triệu đồng. Xe dự kiến ra mắt vào tháng 2/2025.
V-GREEN hợp tác eTreego ký MoU phát triển 100.000 cổng sạc VinFast

V-GREEN hợp tác eTreego ký MoU phát triển 100.000 cổng sạc VinFast

V-GREEN hợp tác với eTreego triển khai 100.000 cổng sạc tại ba thị trường trọng điểm trong khu vực của VinFast là Indonesia, Philippines và Việt Nam
Xe Trung Quốc giành giải xe điện an toàn nhất năm 2024 ở châu Âu

Xe Trung Quốc giành giải xe điện an toàn nhất năm 2024 ở châu Âu

Euro NCAP đã công bố những mẫu xe an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Trong đó, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
GWM Wey 80 dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối quý I/2025, giá khoảng 2,5 tỷ đồng

GWM Wey 80 dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối quý I/2025, giá khoảng 2,5 tỷ đồng

Một số nguồn tin cho biết, GWM Wey 80 nhiều khả năng sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối quý I/2025, cùng hai mẫu xe khác là Tank 300 và Haval Jolion.
Dàn xe điện của VinFast gây ấn tượng mạnh với người dân Ấn Độ

Dàn xe điện của VinFast gây ấn tượng mạnh với người dân Ấn Độ

Những mẫu xe điện VinFast đã nhanh chóng trở thành tâm điểm tại triển lãm ô tô Bharat Mobility Global Expo 2025 và nhận được nhiều lời khen của đông đảo khách tham quan.
Đại lý nhận cọc Skoda Kodiaq 2025

Đại lý nhận cọc Skoda Kodiaq 2025

Theo thông báo, Skoda Kodiaq 2025 đã chính thức nhận đặt cọc tại đại lý, tuy nhiên thời gian giao xe cụ thể vẫn chưa được công bố.

Tin khác

GWM Tank 300 rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam, giá dự kiến từ 1,5 tỷ đồng

GWM Tank 300 rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam, giá dự kiến từ 1,5 tỷ đồng

GWM Tank 300 sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản có giá lần lượt 1,5 - 1,8 tỷ đồng. Xe dự kiến ra mắt vào cuối quý I/2025.
Mazda CX-80 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP

Mazda CX-80 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP

Tất cả các phiên bản của Mazda CX-80 thế hệ mới đều đạt 5 sao an toàn theo Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP).
VinFast Minio Green sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đáng chú ý?

VinFast Minio Green sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đáng chú ý?

Minio Green sẽ là mẫu xe điện rẻ nhất của VinFast dành cho khách dịch vụ, có quãng đường di chuyển tối đa sau mồi lần sạc đầy lên tới 180km.
VinFast ra mắt bộ đôi VF6, VF7 tại thị trường Ấn Độ

VinFast ra mắt bộ đôi VF6, VF7 tại thị trường Ấn Độ

VinFast VF6 và VF7 là hai mẫu xe đầu tiên của hãng xe Việt tại thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động