Nhà phân phối xe Wuling tại Việt Nam báo lỗ kỷ lục

Sau khi trừ các chi phí, TMT thông báo lỗ sau thuế khoảng 93 tỷ đồng, đánh dấu quý thua lỗ thứ 2 liên tiếp của doanh nghiệp này.
Chi tiết Wuling Bingo vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 349 triệu đồngTMT Motors báo lỗ kỷ lục sau 1 năm bán xe điện Wuling Mini EV tại Việt NamTMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk
Đơn vị bán ôtô điện rẻ nhất Việt Nam báo lỗ hơn 92 tỷ

Báo cáo tài chính quý III/2024 của TMT Motors cho biết nhà phân phối này đã ghi nhận mức doanh thu 352 tỷ đồng trong quý vừa qua, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá vốn bán hàng tăng nhẹ, khiến nhà phân phối ôtô điện Wuling lỗ gộp gần 38 tỷ đồng.

Do kinh doanh dưới giá vốn, TMT lỗ gộp gần 42 tỷ đồng trong quý III, trong khi cùng kỳ vẫn lãi hơn 59 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, TMT báo lỗ sau thuế khoảng 92,7 tỷ đồng, đánh dấu quý lỗ thứ hai liên tiếp của công ty.

Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận sau thuế của TMT đã âm hơn 191 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái công ty lãi hơn 2 tỷ đồng. Đây cũng là mức thua lỗ lớn nhất mà doanh nghiệp này từng ghi nhận. Trước tình hình này, đơn vị kiểm toán cho rằng đã tồn tại yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của TMT.

Tuy nhiên, theo TMT lý giải, việc kinh doanh thua lỗ có nguyên nhân khách quan đến từ khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bất động sản, rủi ro lạm phát, người dân thắt chặt chi tiêu, thay đổi công nghệ khiến lượng tiêu thụ ôtô giảm sút.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chủ quan là do chi phí tài chính tại TMT quá cao trong nhiều năm qua và hàng tồn kho lớn, công ty cũng phát sinh thêm nhiều chi phí trong sản xuất kinh doanh.

TMT Motors báo lỗ kỷ lục trong quý II/2024

Để giải quyết những điều này, lãnh đạo TMT đã mạnh tay chi cho hoạt động bán hàng để cắt lỗ chuẩn bị cho chu kỳ hoạt động kinh doanh mới, đồng thời triển khai tái cấu trúc lại toàn bộ doanh nghiệp bao gồm tái cấu trúc sản phẩm, tái cấu trúc lại nhà cung cấp, đồng thời cũng tái cấu trúc lại toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh.

TMT đặt mục tiêu tiết giảm chi phí sản xuất tối thiểu từ 25% - 30% để gia tăng năng lực sản xuất. Thời gian qua, công ty cũng đã cắt giảm nhân sự, tiết giảm chi phí, đồng thời đề ra chiến lược mới đối với sản phẩm.

Với sản phẩm xe điện, nhà phân phối này đã thống nhất giá với đối tác nước ngoài để chọn sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam, đảm bảo cạnh tranh.

TMT hiện là nhà phân phối của các mẫu xe điện mang thương hiệu Wuling của Trung Quốc, gồm Mini EV và Bingo. Hiện tại, Mini EV vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng trong lòng người Việt và bị bỏ xa về mặt doanh số so với đối thủ VinFast VF 3. Trong khi đó, Wuling Bingo mới ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu tháng 11/2024 với 4 phiên bản, kèm giá bán từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.

(Tổng hợp)

Toyota Việt Nam lập kỷ lục doanh số trong tháng 10 Toyota Việt Nam lập kỷ lục doanh số trong tháng 10

Trong tháng 10, doanh số bán hàng của Toyota đạt 8.898 , tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus), đồng thời ghi ...

Mitsubishi Xforce vượt mốc 10.000 xe lăn bánh tại Việt Nam Mitsubishi Xforce vượt mốc 10.000 xe lăn bánh tại Việt Nam

Mitsubishi Xforce vượt mốc doanh số 10.000 xe chỉ sau 8 tháng ra mắt thị trường Việt Nam và dẫn đầu phân khúc SUV cỡ ...

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Ở độ cao 4.700m và nhiệt độ có thời điểm xuống -10 độ, đoàn VF8 đi Tây Tạng đã gặp phải một số khó khăn ...

Có thể bạn quan tâm

Wuling Binguo S bổ sung phiên bản mới, phạm vi di chuyển 525 km

Wuling Binguo S bổ sung phiên bản mới, phạm vi di chuyển 525 km

Thị trường xe điện cỡ nhỏ tại Trung Quốc đang nóng lên khi Wuling trình làng biến thể mới của Binguo S với phạm vi hoạt động vượt 500 km.
Wuling ra mắt xe điện mini mới giá hơn 5.500 USD

Wuling ra mắt xe điện mini mới giá hơn 5.500 USD

Mẫu Aishang A100C của Wuling giúp khách hàng thêm lựa chọn, nhưng khiến thị trường thêm chật chội, cạnh tranh càng khốc liệt.
Kiểm tra ôtô sau bão: Việc nào tự làm, việc nào cần gara?

Kiểm tra ôtô sau bão: Việc nào tự làm, việc nào cần gara?

Sau bão, chủ xe có thể tự vệ sinh, lau khô nội ngoại thất, kiểm tra lốp và đèn, phần động cơ, phanh, điện nên đưa garage kiểm tra.
TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch phát triển hệ thống trạm đổi pin dành cho cả xe máy điện và ô tô điện, với kỳ vọng giải quyết bài toán hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh.

Cùng chuyên mục

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Toyota Century sedan bản 2026 được nâng cấp công nghệ an toàn, thiết kế giữ nguyên và giá bán tăng mạnh tại thị trường Nhật Bản.
Xem thêm
Phiên bản di động