Người dùng Việt kể về sai lầm khi đợi… thừa tiền mới mua ô tô

Thay vì suy nghĩ “đủ tiền mới mua ô tô”, nhiều người dùng Việt đang chọn trả góp với những chính sách hỗ trợ của VinFast để sở hữu xe sớm phục vụ nhu cầu
VinFast VF Wild lộ diện tại Thái Lan trước thềm triển lãm BIMS 2024 Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024' VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

Cuộc sống “lên hương” từ khi mua ô tô điện

Anh Nguyễn Hoàng (Hà Nội) đang sở hữu chiếc ô tô điện VinFast VF6 Plus chia sẻ rằng, vì tài chính không quá dư dả, nên gia đình anh đã phải mất đến 5 năm để quyết định mua ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình.

Gia đình anh có hai vợ chồng và hai con nhỏ, bé lớn học lớp cấp 1 còn bé nhỏ học mẫu giáo. Thu nhập của cả hai vợ chồng đủ để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày và tiết kiệm một phần cho tương lai. Ô tô cũng nằm trong “tầm nhìn” của hai vợ chồng nhưng anh chị xác định khi nào khoản để dành ra tấm ra món mới dám nghĩ tới việc mua xe.

Trước đây khi chưa mua xe ô tô, anh thường chở các con đến trường trên chiếc xe máy. Đẹp trời thì không sao nhưng những ngày mùa đông mưa phùn gió bấc là các bé đều ốm. Cuối tuần cả nhà đi đâu chơi thì hoặc là chen chúc nhau trên chiếc xe máy chật chội, mất an toàn hoặc gọi taxi tốn kém. Đỉnh điểm là những ngày lễ tết về nội ngoại 2 bên, xe máy thì đường xa không đi được nên buộc phải đi ô tô khách và chịu cảnh cực hình khi bị nhồi nhét.

Nhiều khách hàng thừa nhận, chất lượng cuộc sống được nâng tầm nhờ chính sách bán hàng mới nhất của VinFast
Nhiều khách hàng thừa nhận, chất lượng cuộc sống được nâng tầm nhờ chính sách bán hàng mới nhất của VinFast

“Vừa kịp nhận xe trước Tết, có ô tô chất lượng sống của gia đình tôi được nâng cao đúng nghĩa. Các con đi học không lo nắng mưa, cuối tuần cả nhà chạy thẳng về quê, vừa hưởng không khí trong lành, vừa để các con có thời gian bên ông bà”. Chi phí sử dụng xe điện lại rẻ bằng nửa xe xăng nên gần như không ảnh hưởng đến chi tiêu của gia đình”, anh Hoàng nuối tiếc khi không mua ô tô sớm hơn.

Không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống, anh Thành Long (Thanh Xuân - Hà Nội) thừa nhận, sau khi sở hữu VF8, hai vợ chồng anh đã có thêm những kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài những chuyến “phượt” dọc đất nước, anh chị cũng dành thời gian để đi làm từ thiện ở nhiều huyện miền núi có những hoàn cảnh khó khăn.

“Có ô tô đã là tốt rồi, xe điện thông minh còn tốt hơn nữa vì vừa bảo vệ môi trường, vừa an toàn, nhàn nhã trên mọi hành trình”, anh Long nói.

Chính sách trả góp tốt chưa từng có, thời điểm vàng để sở hữu ô tô điện

Thực tế, ngày càng nhiều khách hàng Việt lựa chọn sớm sở hữu ô tô để tránh đi vào “sai lầm” nhiều người từng mắc. Đặc biệt, tại Việt Nam, với sự góp mặt của VinFast và những chính sách hỗ trợ thiết thực, người dùng đang có nhiều cơ hội để dễ dàng sở hữu xe điện.

Như với chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 vừa được triển khai từ 1/3, VinFast tung ra gói ưu đãi trả góp “3 nhất” được đánh giá là “bom tấn” với: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất – chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong 8 năm sẽ được VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Chuyên gia đánh giá, đây chính là thời điểm vàng để sở hữu ô tô điện VinFast
Chuyên gia đánh giá, đây chính là thời điểm vàng để sở hữu ô tô điện VinFast

Không chỉ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, nhiều chuyên gia kinh tế - tài chính cũng nhận định, với chính sách mới của VinFast, hiện tại là thời điểm vàng để người Việt, kể cả người lao động phổ thông có thể sở hữu một chiếc ô tô chất lượng cho mình.

“Chỉ trả 176.000 đồng/ngày cho cả gốc và lãi để sở hữu xe điện là món hời lớn, thậm chí còn rẻ hơn chi phí thuê xe dịch vụ hay taxi, trong khi xe lại là của mình”, chị Quỳnh Lan (TP.HCM) đã chốt mua chiếc VF 5 ngay sau khi VinFast công bố ưu đãi tài chính này.

Bên cạnh chi phí tối ưu, khách mua xe còn được hưởng lợi trong nhiều năm từ chính sách hậu mãi của VinFast như: Bảo hành 10 năm – dài nhất trên thị trường ô tô hiện nay, tặng thêm voucher – tiền mặt khi xe gặp vấn đề, phát triển đồng bộ hạ tầng trạm sạc, xưởng dịch vụ trên 63 tỉnh thành...

Hơn thế, về chất lượng, xe điện luôn được đánh giá là khoản đầu tư “xứng đáng tới từng đồng” bởi những giá trị vượt trội về nhiều mặt so với xe xăng. Công suất mạnh gấp đôi các đối thủ cùng phân khúc, khả năng tăng tốc tức thì, khoang lái rộng rãi cùng những tính năng an toàn, thông minh vượt xa xe xăng là loạt điểm cộng đã được chính cộng đồng người dùng tổng kết khi nói về xe điện VinFast.

Cùng với những chính sách hỗ trợ khách hàng vượt mọi thông lệ, những mẫu xe xanh – thông minh của VinFast được tin tưởng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt.

Các chính sách ưu đãi hấp dẫn dành trong chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast được triển khai từ ngày 01/03/2024.

Theo đó, khách hàng đã mua 1 trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Bên cạnh đặc quyền tri ân khách cũ, toàn bộ khách hàng đều được VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ gói ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, ...

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 2/2024 Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 2/2024

Sô lượng ô tô Hyundai bán ra thị trường Việt Nam tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, giảm 43% so với tháng liền trước

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024 có những thay đổi khá bất ngờ, trong đó Ford Ranger đứng đầu ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng nhiều quà tặng có giá trị.
Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao

Tin khác

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động