Một số tính năng thông minh của ô tô điện VinFast VF e34

Nhờ những ứng dụng công nghệ hiện đại với nền tảng là trí tuệ nhân tạo (AI), VinFast VF e34 mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng
Video: VinFast VF e34 và 2 điểm tiếc nuối Giảm 50% phí trước bạ, mua VinFast VF e34 sẽ được hưởng lợi thế nào? Lộ ảnh nội thất ô tô điện Vinfast VF e34
Ô tô điện VinFast VF e34 sử dụng hàng loạt công nghệ thông minh vượt trội

Với triết lý “Công nghệ vì cuộc sống”, VinFast đã phát triển một loạt tính năng thông minh thiết thực, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng hàng ngày của đại đa số khách hàng. Trong đó, những tính năng nổi bật nhất trên mẫu ô tô điện VF e34 có thể kể đến như: trợ lý ảo hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền đầu tiên tại Việt Nam; hệ thống có khả năng tự học hành vi của người dùng để đề xuất chương trình giải trí phù hợp; ứng dụng thông minh trên điện thoại giúp tương tác và điều khiển xe từ xa... Loạt công nghệ này giúp VF e34 xoá bỏ ranh giới giữa phương tiện giao thông đơn thuần và người lái, biến chiếc xe trở thành một người bạn đồng hành trên mọi chặng đường.

Trong đó, một tính năng mới sẽ làm thay đổi đáng kể trải nghiệm của người dùng trên VF e34 chính là trợ lý ảo thông minh. Để phát triển tính năng này, đội ngũ chuyên gia công nghệ của Vingroup đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh trên khắp mọi miền tổ quốc, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất về Trí tuệ nhân tạo và Xử lí ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tạo ra trợ lý giọng nói thông minh trên xe.

Sau khi kích hoạt bằng câu lệnh “Hey, VinFast”, người dùng có thể trò chuyện với xe một cách tự nhiên giống như đang tương tác với người thật để điều khiển các tính năng, thiết lập nhiệt độ và môi trường trong xe. Đáng chú ý, trợ lý ảo này không những có thể thay đổi giọng trả lời theo giới tính và vùng miền để tăng độ thân thiện, mà còn có thể “hiểu” các câu ra lệnh bằng tiếng địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu ô tô hỗ trợ ra lệnh giọng nói trực tiếp bằng tiếng Việt đa vùng miền, thay vì phải dùng ngoại ngữ hoặc thông qua nền tảng của bên thứ ba như Apple CarPlay hay Android Auto.

Cùng với đó, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho con người. AI (Artificial Intelligence). Với tính năng thông minh VinFast VF e34 này, xe sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng các tính năng giải trí của chủ xe, sau đó đề xuất những thiết lập tương tự, giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Mỗi người dùng có thói quen khác nhau, công nghệ AI sẽ tạo lập hồ sơ riêng, đưa ra đề xuất phù hợp với sở thích, thói quen của mỗi cá nhân thông qua nhận dạng khuôn mặt, giọng nói, cử chỉ,...của từng người.

Ô tô điện VinFast VF e34 sử dụng hàng loạt công nghệ thông minh vượt trội
Tính năng tương tác, quản lý xe từ xa của VinFast VF e34

Quản lý xe bằng điện thoại là tính năng mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, tuy nhiên không phải hãng xe nào cũng phát triển được trải nghiệm này một cách trọn vẹn. Đa phần các ứng dụng trên thị trường đều chỉ đang dừng ở tương tác một cách bị động các vấn đề về xe như theo dõi thời gian bảo hành, kiểm tra lịch sử, nhắc lịch bảo dưỡng... Tuy nhiên, VinFast đã đi tiên phong trong việc tạo nên một ứng dụng hoàn toàn khác biệt, mở ra một bước ngoặt mới trong việc sử dụng smartphone để quản lý xe từ xa.

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối Internet trong tay, chủ xe có thể dễ dàng kiểm tra rất nhiều thông số về xe, như hành trình, lịch sử hoạt động, tình trạng pin. Không chỉ vậy, ứng dụng còn hỗ trợ lên kế hoạch hành trình tối ưu về thời gian, quãng đường, năng lượng tiêu thụ hay tìm kiếm trạm sạc, xưởng dịch vụ gần nhất.

Ngoài ra, việc cập nhật phần mềm và các tính năng trên VF e34 và những mẫu ô tô điện sẽ có thể dễ dàng thực hiện từ bất cứ nơi đâu nhờ tính năng FOTA (Firmware Over-The-Air). Chủ xe không cần đến đại lý hay xưởng dịch vụ mà chỉ cần ở một nơi có kết nối Internet là chiếc xe có thể tự động cập nhật phần mềm. Giải pháp này biến chiếc xe thành một sản phẩm “mở", luôn sẵn sàng để nâng cấp tính năng mới và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Thêm một tính năng thông minh ở cấp độ cao hơn, là tính năng gợi ý lịch trình. Khi bắt đầu chuyến đi, xe sẽ đưa ra các thông tin về hành trình như bản đồ, quãng đường, thông tin các trạm sạc trên đường, số lần sạc cần thiết,...giúp lái xe có lựa chọn tối ưu nhất.

Khi lượng pin ở mức thấp (dưới 20% hoặc một mức khác do người dùng cài đặt), VF e34 sẽ tự đưa ra cảnh báo trên màn hình trung tâm và nhắc lại cảnh báo mỗi mức giảm 5%. Hệ thống cũng đưa ra gợi ý, định vị đến trạm sạc gần nhất hoặc xưởng dịch vụ VinFast cho người lái.

Ô tô điện VinFast VF e34 sử dụng hàng loạt công nghệ thông minh vượt trội
Tính năng tự động phát tín hiệu cứu hộ khẩn cấp eCall của VinFast VF e34

Bên cạnh đó, VF e34 còn có thêm tính năng tự động phát tín hiệu cứu hộ khẩn cấp eCall. Tính năng này cho phép xe tự động gọi cứu trợ khẩn cấp khi có tai nạn xảy ra thông qua các cảm biến va chạm được lắp đặt xung quanh xe.

Trong mỗi hành trình, nếu gặp sự cố, xe phát đề nghị gọi cứu hộ qua loa đồng thời hiển thị nội dung đề nghị trên màn hình. Tín hiệu cứu hộ sẽ được phát đi, tọa độ của xe được gửi đến tổng đài cứu hộ thông qua GPS và kết nối Internet. Những yêu cầu cứu hộ hay giúp đỡ từ chủ xe sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết ngay. Đồng thời vị trí xe cứu hộ và tình trạng cứu hộ xe được hiển thị theo thời gian thực trên ứng dụng di động.

Không dừng lại ở đó, tính năng thông minh ô tô điện VinFast còn có thể phán đoán các tình huống nguy hiểm, giám sát điểm mù thông qua việc theo dõi các bộ phận cảm biến, giúp tài xế đảm bảo an toàn khi lái xe.

Một công nghệ vượt trội nữa của ô tô điện VF e34 là khả năng chống trộm, phát hiện dấu hiệu đột nhập và cảnh báo cho chủ xe. Khi nhận thấy những tác động bất thường từ bên ngoài, xe sẽ tự nháy đèn và còi, hệ thống camera ngay lập tức ghi lại video, hình ảnh và gửi tất cả thông tin đến chủ xe thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. Chủ nhân của chiếc xe cũng có thể kích hoạt khóa hệ thống lái qua điện thoại. Nhờ GPS tích hợp, chủ xe có thể xác định được vị trí chính xác của xe theo thời gian thực. Nếu không phát hiện nguy cơ, người dùng có thể hủy tín hiệu cảnh báo.

Theo một số chuyên gia đánh giá, đây là kết quả của việc VinFast đã tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại lên các sản phẩm của mình ngay từ thời điểm ban đầu. Trong tương lai, những mẫu xe VinFast còn được dự đoán là thông minh hơn nữa và được kỳ vọng giống như những sản phẩm hi-tech hơn là phương tiện di chuyển đơn thuần.

(Tổng hợp)

Trước 31/12, ô tô kinh doanh vận tải phải có camera hành trình Trước 31/12, ô tô kinh doanh vận tải phải có camera hành trình

Các loại xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp camera hành trình và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định ...

Soi chi tiết Nissan Almera bản tiêu chuẩn tại đại lý Soi chi tiết Nissan Almera bản tiêu chuẩn tại đại lý

Phiên bản tiêu chuẩn Nissan Almera 2021 vừa ra mắt cách đây không lâu đã có mặt tại đại lý với 529 triệu đồng

Subaru Forester giảm 100% phí trước bạ xuống dưới 900 triệu đồng Subaru Forester giảm 100% phí trước bạ xuống dưới 900 triệu đồng

Với mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ dành cho tất cả các phiên bản, Subaru Forester có giá hấp dẫn từ 899 triệu ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Cùng chuyên mục

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.

Tin khác

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động