MG được công ty 'mẹ' SAIC trực tiếp phân phối tại Viêt Nam từ 1/7/2023
MG HS 2023 sẽ ra mắt vào tháng 7 tới, giá dự kiến 750 triệu đồngMG Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng 6MG7 2023 'rục rịch' về Việt Nam, đấu Toyota Camry |
Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) vừa công bố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam với buổi ra mắt ở TP HCM. SMV là công ty con trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC Motor), nhà sản xuất ôtô số 1 tại Trung Quốc, sở hữu rất nhiều thương hiệu xe, trong đó có MG.
Theo công bố, từ ngày 1/7/2023, công ty này sẽ là đại diện chính thức điều hành và phân phối độc quyền ô tô mang thương hiệu MG tại Việt Nam. Bên cạnh đó, SMV cũng phân phối phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô MG do SAIC Motor ủy
Trước đó, xe MG vốn do TC Services Vietnam - công ty con của tập đoàn Tan Chong Motor - nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào ngày 7/4/2023, tập đoàn Tan Chong Motor cho biết họ đã nhận được thông báo chấm dứt thỏa thuận phân phối nước ngoài (ODA) từ SAIC Motor International Co Ltd (SMIL). Do đó, kể từ sau ngày 30/6/2023, TC Services Vietnam sẽ không còn là nhà nhập khẩu và phân phối xe MG chính hãng tại Việt Nam. Tập đoàn Tan Chong Motor cho biết nguyên nhân dẫn đến việc chấm dứt thỏa thuận này là do những điều chỉnh về chiến lược toàn cầu của SMIL.
MG (Morris Garages) được biết đến là thương hiệu ôtô đầu tiên ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924 và là biểu tượng của nền công nghiệp ôtô Anh với lịch sử gần 100 năm. Tuy nhiên, từ năm 2007, SAIC Motor của Trung Quốc đã mua lại MG, đưa hãng xe này trở thành thương hiệu độc quyền.
MG7 có thể được bán ở Việt Nam trong quý IV năm nay |
Theo ông Trần Nam Thắng, Giám đốc kinh doanh và marketing SMV, thị trường Việt Nam với dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỉ lệ người sở hữu ô tô còn thấp và nhu cầu chuyển đổi phương tiện dịch chuyển từ xe máy sang ô tô rất cao. Do đó, SAIC Motor và SMV xác định Việt Nam sẽ là thị trường ô tô chiến lược của hãng.
Đại diện công ty cho biết mục tiêu 5 năm tới của hãng là vào tốp 3 thương hiệu ôtô Việt Nam, với khoảng 100.000 xe MG bán ra mỗi năm và chiếm khoảng 12% thị phần.
Công ty này đang trong quá trình bổ nhiệm hệ thống đại lý với tiêu chuẩn 3S và cao cấp, dự kiến đến quý IV/2023 sẽ hoàn thành 36 đại lý tiêu chuẩn 3S chính thức ủy quyền từ SMV.
"Hãng dự kiến sẽ sớm xây dựng nhà máy để đóng góp một phần vào sự phát triển ngành công nghiệp ôtô đầy tiềm năng tại Việt Nam" – ông Trần Nam Thắng nhấn mạnh.
Ngoài những mẫu xe MG đang bán là ZS và MG5, hãng sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều dòng ô tô khác về Việt Nam với khoảng giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. "Chúng tôi sẽ sớm đưa về Việt Nam những mẫu xe đã đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế như sedan hạng D MG7, đồng thời nhập về nhiều mẫu xe MG thuộc phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đến 1 tỷ đồng. MG tiếp tục duy trì sức cạnh tranh về giá, với mẫu xe cùng phân khúc và tầm tiền thì xe MG có thiết kế thể thao hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn", ông Thắng hé lộ.
Theo một số thông tin, trong năm nay, MG HS sẽ được đưa trở lại Việt Nam, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C. Ngoài ra, mẫu ô tô điện MG4 Electric cũng được đồn sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023 |
Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor Ford đã công bố Ranger Raptor Thế hệ Mới sẽ là chiếc xe địa hình mới nhất của hãng tham gia chinh phục giải đua ... |
Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 5/2023 Trong tháng 5, dù có nhiều ưu đãi nhưng doanh số của các mẫu xe Hyundai đều giảm so với tháng trước |