Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron

Mercedes-Benz GLC EV 2026 với công nghệ EQ đi kèm bộ pin 94 kWh, phạm vi 713km, sạc nhanh 330kW. Quan trọng hơn, mẫu xe mới này mạnh hơn cả BMW iX3 2026 vừa mới ra mắt.
Mercedes 'chơi lớn' với màn hình Hyperscreen tràn viền phủ kín mặt taplo Mercedes E-class 2025 sắp ra mắt thị trường Việt Nam Mercedes-Benz EQB 250+ FL ra mắt tại Việt Nam, giá 2,3 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLC từ lâu đã là một trong những mẫu SUV bán chạy nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Giờ đây, mẫu xe này tiếp tục hành trình phát triển khi chính thức bước vào kỷ nguyên điện hóa với phiên bản Mercedes-Benz GLC EV.

Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron
Mercedes-Benz GLC EV sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ BMW iX3 cùng vừa mới ra mắt. Ảnh: Mercedes

Mẫu SUV điện mới của Mercedes-Benz sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như Audi Q6 e-tron, Porsche Macan EV và BMW iX3 mới ra mắt gần đây.

Trái tim của GLC EV là bộ pin lithium-ion dung lượng sử dụng 94,0 kWh. Ở cấu hình mạnh nhất, GLC EV được trang bị 2 động cơ điện cung cấp công suất lên tới 483 mã lực, vượt trội hơn cả BMW iX3 mới (463 mã lực).

Nhờ kiến trúc điện 800V, GLC EV có thể đạt phạm vi hoạt động 713km. Với công suất sạc tối đa 330kW, xe có thể di chuyển được quãng đường lên đến 303km chỉ sau 10 phút sạc - một lợi thế lớn cho những chuyến đi dài.

Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron
Những điểm nhận ở ngoại thất của Mercedes-Benz GLC EV 2026. Ảnh: Mercedes
Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron
Những điểm nhận ở ngoại thất của Mercedes-Benz GLC EV 2026. Ảnh: Mercedes

Về tổng thể, Mercedes-Benz GLC phiên bản chạy điện trông không khác phiên bản chạy xăng hiện tại, nhưng các chi tiết mạ crôm cùng đường viền mái vuốt thanh thoát tạo nên sự sang trọng vốn có của Mercedes.

Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron

Điểm nhấn của mẫu xe mới đến từ bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn được chiếu sáng bằng 942 điểm LED, nổi bật cùng logo ngôi sao ba cánh khổng lồ ở trung tâm. Đèn pha LED là tiêu chuẩn, trong khi gói trang bị đèn kỹ thuật số là tùy chọn. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED tròn trải dài trên nắp cốp mang đến cảm giác hiện đại và liền mạch.

Không gian bên trong của GLC EV được cải thiện nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 77mm so với bản xăng. Hành khách sẽ tận hưởng chỗ để chân rộng rãi hơn ở hàng ghế sau khi tăng thêm 48mm và khoảng trần thoáng đãng. Khoang hành lý cũng rộng rãi với 569 lít sau hàng ghế thứ hai và lên đến 1.738 lít khi gập ghế, chưa kể thêm cốp trước dung tích 127 lít.

Mercedes còn chú trọng tính bền vững khi trang bị da thuần chay được chứng nhận bởi Vegan Society. Dù vậy, khách hàng vẫn có thể tùy chọn da thật Soft Torino hoặc Nappa cao cấp.

Điểm nhấn nổi bật nhất ở khu vực khoang lái chắc chắn là màn hình siêu rộng Hyperscreen 39,1 inch, kéo dài toàn bộ bảng điều khiển. Hệ thống MBUX mới nhất tích hợp AI của Microsoft và Google. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn giữ lại một số nút bấm vật lý trên vô lăng và bảng điều khiển để đảm bảo tính tiện dụng.

Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron
Nội thất của Mercedes-Benz GLC EV khác biệt hoàn toàn so với phiên bản chạy xăng. Ảnh: Mercedes

GLC EV thừa hưởng hệ thống treo Airmatic và hệ thống lái bánh sau từ đàn anh Mercedes-Benz S-Class. Ở tốc độ thấp, bánh sau có thể đánh lái ngược chiều bánh trước tối đa 4,5 độ, giúp chiếc SUV cỡ trung xoay trở linh hoạt hơn trong phố đông đúc.

Về an toàn, Mercedes-Benz GLC EV được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái rảnh tay, cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động MB.Parking Assist.

Mercedes-Benz GLC EV 2026 ra mắt, thách thức BMW iX3 và Audi Q6 e-tron
Mercedes-Benz GLC EV 2026 với công nghệ EQ đi kèm bộ pin 94 kWh, phạm vi 713km, sạc nhanh 330kW. Ảnh: Mercedes

Mercedes-Benz GLC EV dự kiến sẽ được bán tại Mỹ từ nửa cuối năm 2026. Dù giá chính thức chưa được công bố, giới chuyên môn dự đoán mức khởi điểm sẽ cao hơn bản GLC chạy xăng hiện đang có giá từ 50.800 USD (1,34 tỷ đồng) cho phiên bản 2026.

(Theo vietnamnet.vn )

Mercedes-Benz có thể sử dụng động cơ từ BMW trong tương lai Mercedes-Benz có thể sử dụng động cơ từ BMW trong tương lai

Mercedes-Benz đang ở giai đoạn đàm phán nâng cao về việc sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh của BMW cho nhiều dòng xe thế ...

Mercedes-Benz Việt Nam đánh dấu 30 năm nâng tầm trải nghiệm khách hàng Mercedes-Benz Việt Nam đánh dấu 30 năm nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) kỷ niệm cột mốc 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam với hàng loạt hoạt động nhằm nâng cao ...

Video khám phá dàn xe sang gần 100 tỷ của Mercedes-Benz Việt Nam Video khám phá dàn xe sang gần 100 tỷ của Mercedes-Benz Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt 2 phiên bản mới GLS 450 và GLS 600, đồng thời trưng bày nhiều mẫu xe sang khác, tổng ...

Có thể bạn quan tâm

Mercedes GLC điện sắp có bản hiệu suất cao mạnh ngang siêu xe

Mercedes GLC điện sắp có bản hiệu suất cao mạnh ngang siêu xe

Phiên bản hiệu suất cao của Mercedes GLC EV dự kiến sẽ có công suất vượt ngưỡng 900 mã lực, đi kèm một số nâng cấp về thiết kế của AMG.
Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLE 400 e 4MATIC – mẫu SUV Plug-in Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLE 400 e 4MATIC – mẫu SUV Plug-in Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam vừa giới thiệu GLE 400 e 4MATIC – mẫu SUV Plug-in Hybrid đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Với khả năng chạy điện tới hơn 100 km, thiết kế sang trọng và tiện nghi hiện đại, mẫu xe đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng dải sản phẩm điện hóa của Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz GLB 2026 thuần điện sẽ ra mắt vào đầu tháng 12/2025

Mercedes-Benz GLB 2026 thuần điện sẽ ra mắt vào đầu tháng 12/2025

Mercedes-Benz GLB 2026 vừa công bố những hình ảnh và thông tin đầu tiên, chạy điện hoàn toàn với cấu hình 7 chỗ, thiết kế mới và hệ thống giải trí MBUX Superscreen. Mẫu SUV điện này sẽ là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu ứng dụng hệ điều hành MB.OS thế hệ mới, chính thức trình làng vào 8/12 tới.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động