Mazda3 và Mazda6 2017 đột phá với công nghệ GVC mới

Nhờ công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), Mazda3 và Mazda6 2017 tạo cảm giác lái ổn định và an toàn, thoái mái hơn phiên bản trước.
TIN LIÊN QUAN
mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi 10 điểm mới trên Mazda3 2017
mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Chi tiết Mazda3 2017 tại Việt Nam
mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Mazda3 2017 giá từ 690 triệu tại Việt Nam
mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Mazda6 2017 giá từ 975 triệu tại Việt Nam

Kể từ đầu năm 2017 tới nay, Thaco (Trường Hải) đã lần lượt tung ra các phiên bản nâng cấp của các sẩn phẩm chiến lược là Mazda6 2017Mazda3 2017. Cả hai phiên bản có khá nhiều cải tiến, giúp xe tiện nghi, an toàn và có sức cạnh tranh lớn hơn trong các phân khúc xe hạng C và hạng D.

Video 'Mazda3 và Mazda6 2017 đột phá với công nghệ GVC mới' (Hãy đăng ký kênh Youtube của AutoBikes.vn tại địa chỉ http://goo.gl/klgOim để cập nhật những thông tin mới hữu ích):

Điểm chung đáng chú ý nhất trên các phiên bản nâng cấp này là cả hai xe đều lần đầu tiên được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Vậy GVC là gì và nó có tác dụng gì trên các xe mới?

Theo đại diện Thaco, hệ thống GVC là một phần trong giải pháp đồng bộ SkyActiv-Vehicle Dynamics nổi tiếng của Mazda, giúp xe vận hành ổn định, tránh tình trạng mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng. Để minh chứng cho sự khác biệt của xe được trang bị GVC, Thaco đã thiết kế một bài test theo khuyến nghị của Mazda mà chúng tôi là những người may mắn được trải nghiệm cuối tháng 6 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi
Mazda3 và Mazda6 2017 đột phá với công nghệ GVC mới

Bởi GVC không phải là hệ thống khiến công suất hay tốc độ của xe Mazda có sự khác biệt nên bài test chỉ được thiết kế xe chạy ở tốc độ từ 15-40 km/h, với các phần tăng tốc, chạy zíc-zắc, vào cua và phanh gấp. Tuy nhiên, nhờ được trải nghiệm cả hai phiên bản trong sân tập: có GVC (phiên bản 2017) và không có GVC (phiên bản 2016 về trước) của cả 2 xe Mazda3 và Mazda6 với mỗi xe tới 3 lượt, nên chúng tôi có cơ hội cảm nhận sự khác biệt khá rõ về hệ thống này.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi
Sơ đồ đường chạy GVC

Với những xe trang bị GVC, khả năng ổn định khi ôm cua hay chạy zíc-zắc tỏ ra hơn hẳn những xe chưa có hệ thống này. Ở cùng một tốc độ và địa hình, xe chưa có GVC có biểu hiện văng đuôi, trong khi xe có GVC bám cọc tiêu tốt hơn. Sự phản ứng của xe khá mượt mà, đúng như thông điệp Jinba Ittai (người và xe là một) mà Mazda muốn truyền tải.

Cũng trong khu vực thử nghiệm ngoài sân tập, dù thời gian khá ngắn nhưng chúng tôi cũng có cơ hội chạy xe ở các chế độ thông thường, lái thể thao với tốc độ hơn 100 km/h, chạy zíc-zắc. Khả năng tăng tốc ở chế độ D thông thường của chiếc Mazda6 2017 hơi đuối nhưng ở chế độ Sport khá ổn và điều này hợp lý khi đây là một chiếc xe hạng D và chủ nhân thực sự sẽ ngồi ở hàng ghế sau. Độ ổn định thân xe và ca bin yên tĩnh là lợi thế của mẫu xe thương hiệu Nhật.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi
Với những xe trang bị GVC, khả năng ổn định khi ôm cua hay chạy zíc-zắc tỏ ra hơn hẳn những xe chưa có hệ thống này.

Theo ông Toru Yoshioka, Phó Tổng Giám đốc phát triển hệ thống của Tập đoàn Mazda Nhật Bản, “Hệ thống G-Vectoring Control sẽ hỗ trợ người lái điều khiển phương tiện như một chuyên gia. Để đảm bảo lái xe thoải mái, an toàn hơn trong các tình huống thông thường, chúng tôi cung cấp một môi trường lái xe tốt cùng khả năng hiển thị tuyệt vời bằng cách định vị những điểm kiểm soát chính ở vị trí lý tưởng và cải thiện tính ổn định khi vận hành để đảm bảo lái xe có thể điều khiển xe mà không lo lắng hoặc căng thẳng”.

Theo nghiên cứu của Mazda Nhật Bản, công nghệ GVC dựa trên tác động của người vào vô lăng (góc đánh lái, tốc độ đánh lái), hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn, hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi
Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe

Hệ thống GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, lực ly tâm nhỏ hơn, giúp nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển. Điều này có ý nghĩa rất lớn với cả người lái và hành khách khi di chuyển trên những hành trình dài.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi
Hệ thống GVC được trang bị trên Mazda3 2017 & Mazda6 2017

Cũng theo các chuyên gia từ Mazda, điều làm cho công nghệ GVC trở nên đặc biệt là hệ thống này phản ứng một cách rất nhanh và chính xác nên người lái thường không cảm nhận được khi hệ thống này hoạt động. Nhờ đó, lái xe hoàn toàn không mất đi sự tự nhiên trong quá trình cầm lái. Công nghệ GVC thậm chí hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa, hay bề mặt đường xấu. Lốp xe luôn bám đường trong bất kỳ tình huống nào, độ an toàn cũng vì thế được nâng cao.

Có thể nói, tiên phong với công nghệ GVC, các mẫu xe Mazda3 2017 và Mazda6 2017 hứa hẹn tiếp tục là những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc. Trong khi GVC đã và đang giúp Mazda3 thống trị ở vị trí số 1 trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam, chinh phục những khách hàng năng động, trẻ trung và đam mê trải nghiệm thì công nghệ mới đã giúp Mazda6 2017 đang có bước đột phá, doanh số bán gấp rưỡi, gấp đôi phiên bản cũ…Cùng với giá bán hấp dẫn, Mazda6 đang là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng trẻ tuổi thành đạt, thích phong cách sang trọng và thanh lịch.

Hà Thành (LSVN)

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Tháng 7, Nissan Việt Nam ưu đãi đến 40 triệu đồng

​Khách hàng mua xe Nissan trong tháng 7 này sẽ nhận được ưu đãi phụ kiện cùng quà tặng tiền mặt cao nhất 40 triệu ...

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Tháng 7, giá xe Toyota giảm đến 65 triệu đồng

Giá xe Toyota tháng 7/2017 tiếp tục giảm từ 9-65 triệu đồng, ngoại trừ Fortuner.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Cận cảnh Toyota Vios TRD 2017 tại đại lý

Toyota Vios TRD 2017 được nâng cấp ngoại thất với bộ phụ kiện thể thao, với giá công bố 644 triệu đồng. Một trong những ...

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Những điểm thú vị trên Ford Focus

Động cơ mạnh mẽ, thiết kế tiện lợi cùng trang bị công nghệ là những điểm thú vị cho người sử dụng Ford Focus.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Tháng 7, giá ô tô Honda giảm mạnh

​Giá ô tô Honda tiếp tục giảm mạnh trong tháng 7/2017 với mức giảm cao nhất đến gần 200 triệu đồng.

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi So sánh Honda City 1.5TOP với Toyota Vios 1.5G CVT

Toyota Vios 1.5G CVT đang có lợi thế về sự phổ biến và giá bán thực tế, trong khi Honda City 1.5TOP nổi bật về ...

mazda3 va mazda6 2017 dot pha voi cong nghe gvc moi Chi tiết thông số kỹ thuật Honda City 2017

Diện mạo mới, trang bị nhiều công nghệ tiện ích mới là những thay đổi nổi bật trên Honda City 2017 vừa ra mắt thị ...

Cùng chuyên mục

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ.
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.
Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Hãng và các bên liên quan đã phản hồi về vấn đề VinFast VF8 nứt lốp, chửa lốp và đưa ra hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dùng.
Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Tình trạng VinFast VF8 Eco bị nứt lốp, chửa lốp có phổ biến không? Lỗi do người dùng hay do nguyên nhân nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Kia Seltos 1.4 Luxury và Toyota Yaris Cross cùng có giá 650 triệu đồng, tuy nhiên từng mẫu xe đều có điểm mạnh khác nhau.
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.

Tin khác

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

VinFast VF3 là một trong những mẫu xe mới được hãng xe Việt ra mắt cộng đồng quốc tế tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động