Mazda sắp đổi logo mới sau gần 3 thập kỷ
Mazda CX-80 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP Mazda là thương hiệu có nhiều mẫu xe an toàn nhất 2024 Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu |
![]() |
Carscoops cho biết, Mazda vừa có động thái thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên sau 28 năm. Logo mới của hãng xe Nhật Bản sở hữu thiết kế phẳng, giúp tối ưu hóa hiển thị trên smartphone và các màn hình kỹ thuật số khác. Chuyên trang này còn hé lộ, logo mới có thể ra mắt vào ngày 30/1, nhân kỷ niệm 105 năm thành lập Mazda.
Trước đó, phiên bản 2D logo Mazda xuất hiện lần đầu trên Internet vào tháng 7/2024 trong hồ sơ đăng ký thương hiệu tại Nhật Bản.
Ở thời điểm hiện tại, các tài khoản mạng xã hội của Mazda vẫn sử dụng logo cũ dạng 3D. Tuy nhiên, nhiều trang tin lớn của Nhật Bản như Nikkei đã xác nhận quá trình thay đổi đang diễn ra. Một số tin đồn khác cho rằng logo 2D sẽ được sử dụng song song với phiên bản hiện tại.
Logo cũ của Mazda đã ra mắt từ năm 1997, lấy cảm hứng từ hình ảnh chim mòng biển, trở thành biểu tượng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản trong gần 3 thập kỷ.
Với logo mới, dù đã loại bỏ lớp phủ kim loại hay hiệu ứng 3D, logo mới vẫn có thể giữ trọn vẹn độ nhận diện thương hiệu Mazda. Phần viền bên ngoài của logo đã được làm “tròn” hơn, còn phần cánh chim mòng biển cong mềm mại trước đây đã chuyển thành các đường thẳng, sắc cạnh.
Chuyên trang Carscoops nhận định các điểm nhấn và đổ bóng cung cấp cho logo cũ nét tinh thế, nhưng phối màu đen trắng ở logo mới giúp bộ nhận diện của Mazda gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn.
![]() |
Mazda được thành lập vào ngày 30/1/1920, nhưng phải đến năm 1931 mới sản xuất mẫu xe đầu tiên là mẫu xe tải 3 bánh. Chiếc xe con đầu tiên của hãng mang tên Mazda R360 Coupe ra mắt vào năm 1960. Logo ban đầu của Mazda là hình dạng là một dao phay ngón, sau đó được thay thế bằng nhiều phiên bản chữ Mazda khác nhau.
Hiện tại, xu hướng thiết kế logo của ngành công nghiệp ô tô đi heo hướng đơn giản hóa, như Volkswagen, Audi, Mini, BMW, Volvo, Lotus, Citroen, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Geely và Jaguar.
Chưa rõ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên đeo logo mới của Mazda. Gần đây, hãng xe Nhật Bản trình làng sedan điện Mazda EZ-6 với logo phát sáng, tuy nhiên vẫn đi kèm biểu tượng cánh chim cong mềm mại như ở thiết kế cũ.
Mua ô tô dịp đầu năm thường sẽ có giá tốt, thuận tiện thủ tục đăng ký xe. Tuy nhiên, mua xe dịp này cũng ... |
Thị trường xe máy điện lại vừa dậy sóng với màn ra mắt của tân binh nhà VinFast - Motio. Vừa có giá bán dễ ... |
V-GREEN hợp tác với eTreego triển khai 100.000 cổng sạc tại ba thị trường trọng điểm trong khu vực của VinFast là Indonesia, Philippines và ... |
Có thể bạn quan tâm

Mazda CX-5 tăng giá bán tại Việt Nam

Doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tăng trở lại

Mazda CX-5 được đại lý giảm giá tới gần 40 triệu đồng

Ô tô nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam?

Doanh số ô tô tại Việt Nam giảm mạnh trong tháng đầu năm
Cùng chuyên mục

Geely EX5 sắp phân phối tại Việt Nam, giá dự kiến trên 700 triệu đồng

Cận cảnh Omoda C7 PHEV vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Ford Việt Nam triển khai chương trình bảo hiểm Ford Ensure

Cận cảnh McLaren Artura Spider thứ 2 tại Việt Nam

Lý do không nên bỏ lỡ cơ hội cuối cùng chốt Limo Green với deal siêu hời

Hyundai Custin có thêm bản Cao cấp mới, giá 950 triệu đồng
Tin khác

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Đếm ngược 2 ngày cuối: Cơ hội chót để chốt VinFast Green với loạt ưu đãi cực “khủng”

Suzuki Swift 2025 có mặt tại đại lý, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc
