Mazda sắp đổi logo mới sau gần 3 thập kỷ

Logo mới của Mazda có thiết kế đơn giản hơn và trông đẹp hơn khi hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay.
Mazda CX-80 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP Mazda là thương hiệu có nhiều mẫu xe an toàn nhất 2024 Đại lý xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm tới 70 triệu
Mazda sắp đổi logo mới sau gần 3 thập kỷ

Carscoops cho biết, Mazda vừa có động thái thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên sau 28 năm. Logo mới của hãng xe Nhật Bản sở hữu thiết kế phẳng, giúp tối ưu hóa hiển thị trên smartphone và các màn hình kỹ thuật số khác. Chuyên trang này còn hé lộ, logo mới có thể ra mắt vào ngày 30/1, nhân kỷ niệm 105 năm thành lập Mazda.

Trước đó, phiên bản 2D logo Mazda xuất hiện lần đầu trên Internet vào tháng 7/2024 trong hồ sơ đăng ký thương hiệu tại Nhật Bản.

Ở thời điểm hiện tại, các tài khoản mạng xã hội của Mazda vẫn sử dụng logo cũ dạng 3D. Tuy nhiên, nhiều trang tin lớn của Nhật Bản như Nikkei đã xác nhận quá trình thay đổi đang diễn ra. Một số tin đồn khác cho rằng logo 2D sẽ được sử dụng song song với phiên bản hiện tại.

Logo cũ của Mazda đã ra mắt từ năm 1997, lấy cảm hứng từ hình ảnh chim mòng biển, trở thành biểu tượng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản trong gần 3 thập kỷ.

Với logo mới, dù đã loại bỏ lớp phủ kim loại hay hiệu ứng 3D, logo mới vẫn có thể giữ trọn vẹn độ nhận diện thương hiệu Mazda. Phần viền bên ngoài của logo đã được làm “tròn” hơn, còn phần cánh chim mòng biển cong mềm mại trước đây đã chuyển thành các đường thẳng, sắc cạnh.

Chuyên trang Carscoops nhận định các điểm nhấn và đổ bóng cung cấp cho logo cũ nét tinh thế, nhưng phối màu đen trắng ở logo mới giúp bộ nhận diện của Mazda gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn.

Mazda sắp đổi logo mới sau gần 3 thập kỷ

Mazda được thành lập vào ngày 30/1/1920, nhưng phải đến năm 1931 mới sản xuất mẫu xe đầu tiên là mẫu xe tải 3 bánh. Chiếc xe con đầu tiên của hãng mang tên Mazda R360 Coupe ra mắt vào năm 1960. Logo ban đầu của Mazda là hình dạng là một dao phay ngón, sau đó được thay thế bằng nhiều phiên bản chữ Mazda khác nhau.

Hiện tại, xu hướng thiết kế logo của ngành công nghiệp ô tô đi heo hướng đơn giản hóa, như Volkswagen, Audi, Mini, BMW, Volvo, Lotus, Citroen, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Geely và Jaguar.

Chưa rõ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên đeo logo mới của Mazda. Gần đây, hãng xe Nhật Bản trình làng sedan điện Mazda EZ-6 với logo phát sáng, tuy nhiên vẫn đi kèm biểu tượng cánh chim cong mềm mại như ở thiết kế cũ.

Có nên mua ô tô dịp đầu năm? Có nên mua ô tô dịp đầu năm?

Mua ô tô dịp đầu năm thường sẽ có giá tốt, thuận tiện thủ tục đăng ký xe. Tuy nhiên, mua xe dịp này cũng ...

Lý do xe máy điện Motio là lựa chọn “10 điểm không có nhưng” cho học sinh, sinh viên Lý do xe máy điện Motio là lựa chọn “10 điểm không có nhưng” cho học sinh, sinh viên

Thị trường xe máy điện lại vừa dậy sóng với màn ra mắt của tân binh nhà VinFast - Motio. Vừa có giá bán dễ ...

V-GREEN hợp tác eTreego ký MoU phát triển 100.000 cổng sạc VinFast V-GREEN hợp tác eTreego ký MoU phát triển 100.000 cổng sạc VinFast

V-GREEN hợp tác với eTreego triển khai 100.000 cổng sạc tại ba thị trường trọng điểm trong khu vực của VinFast là Indonesia, Philippines và ...

Có thể bạn quan tâm

Mazda CX-5 tăng giá bán tại Việt Nam

Mazda CX-5 tăng giá bán tại Việt Nam

Mazda CX-5 vừa điều chỉnh giá bán tại Việt Nam, với mức tăng 20 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.
Doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tăng trở lại

Doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tăng trở lại

Trong tháng 2, doanh số bán hàng thị trường ô tô Việt đã có sự tăng trưởng với 21.606 xe bán ra, tăng 14% so với tháng trước.
Mazda CX-5 được đại lý giảm giá tới gần 40 triệu đồng

Mazda CX-5 được đại lý giảm giá tới gần 40 triệu đồng

Mazda CX-5 VIN 2024 tại đại lý đang được giảm giá tất cả các phiên bản, mức cao nhất khoảng gần 40 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam?

Ô tô nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam?

Thái Lan và Indonesia, 2 trung tâm sản xuất ô tô lớn tại Đông Nam Á đang dư thừa nguồn cung. Các nhà sản xuất ô tô tại 2 quốc gia này sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam.
Doanh số ô tô tại Việt Nam giảm mạnh trong tháng đầu năm

Doanh số ô tô tại Việt Nam giảm mạnh trong tháng đầu năm

Tháng 1/2025, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 18.893 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái

Cùng chuyên mục

Geely EX5 sắp phân phối tại Việt Nam, giá dự kiến trên 700 triệu đồng

Geely EX5 sắp phân phối tại Việt Nam, giá dự kiến trên 700 triệu đồng

Geely EX5 được lên kế hoạch giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào quý II năm nay, cùng mức giá dự kiến từ 750 - 850 triệu đồng.
Cận cảnh Omoda C7 PHEV vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Cận cảnh Omoda C7 PHEV vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Omoda C7 PHEV được trang bị hệ thống truyền động hybrid sạc điện, có khả năng hoạt động lên đến 1.250 km và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
Ford Việt Nam triển khai chương trình bảo hiểm Ford Ensure

Ford Việt Nam triển khai chương trình bảo hiểm Ford Ensure

Ford Ensure là chương trình bảo hiểm được thiết kế riêng cho khách hàng Ford, mang đến quy trình bồi thường minh bạch, nhanh chóng
Cận cảnh McLaren Artura Spider thứ 2 tại Việt Nam

Cận cảnh McLaren Artura Spider thứ 2 tại Việt Nam

Điểm đặc biệt của mẫu siêu xe McLaren Artura Spider là khả năng đóng mở mui chỉ trong 11 giây và có thể thực hiện ngay cả khi xe đang di chuyển.
Lý do không nên bỏ lỡ cơ hội cuối cùng chốt Limo Green với deal siêu hời

Lý do không nên bỏ lỡ cơ hội cuối cùng chốt Limo Green với deal siêu hời

Ưu đãi cả chục triệu đồng khi mua, sạc pin miễn phí gần 2 năm, hạ tầng trạm sạc, xưởng dịch vụ rộng khắp… là những ưu thế lớn khiến mẫu MPV 7 chỗ Limo Green vẫn liên tục “nổ cọc” trong ngày cuối cùng ưu đãi.
Hyundai Custin có thêm bản Cao cấp mới, giá 950 triệu đồng

Hyundai Custin có thêm bản Cao cấp mới, giá 950 triệu đồng

Hyundai Custin vừa chính thức có thêm phiên bản 1.5T-GDi Cao cấp, nâng tổng số phiên bản tại Việt Nam lên 4, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Tin khác

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,98 giây. Với thiết kế đẳng cấp và công nghệ tiên tiến, SU7 Ultra hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện thị trường ô tô điện.
Đếm ngược 2 ngày cuối: Cơ hội chót để chốt VinFast Green với loạt ưu đãi cực “khủng”

Đếm ngược 2 ngày cuối: Cơ hội chót để chốt VinFast Green với loạt ưu đãi cực “khủng”

Chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa, cổng mở cọc sớm và nhận ưu đãi đặc biệt cho VinFast Green sẽ đóng. Không khí đặt cọc đang nóng lên từng giờ, đặc biệt là với hai “ngôi sao” Limo Green và Minio Green.
Suzuki Swift 2025 có mặt tại đại lý, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng

Suzuki Swift 2025 có mặt tại đại lý, giá dự kiến dưới 600 triệu đồng

Suzuki Swift 2025 sắp ra mắt Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản và được trang bị động cơ hybrid, giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng.
Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Dù giảm doanh số, nhưng với 211 xe bán ra thị trường Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 2/2025
Vì sao Limo Green sẽ “xưng vương” trong phân khúc xe 7 chỗ chạy dịch vụ?

Vì sao Limo Green sẽ “xưng vương” trong phân khúc xe 7 chỗ chạy dịch vụ?

Limo Green được dự báo sẽ “xưng vương” trong phân khúc xe 7 chỗ chạy dịch vụ bởi khả năng chiều lòng tài xế trong mọi phương diện, từ khả năng mở rộng tệp khách hàng, tăng doanh thu đến tối ưu chi phí vận hành với mức tiết kiệm vượt trội so với xe xăng.
Xem thêm
Phiên bản di động