Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng
Sở hữu ô tô dễ như trở bàn tay
Anh Trần Văn Hùng, 32 tuổi, nhân viên một công ty tư vấn du lịch tại Quảng Ninh, chưa bao giờ nghĩ việc sở hữu một chiếc ô tô lại gần tầm tay mình đến vậy. “Tôi luôn mong có một chiếc xe để tiện đi lại, đưa gia đình về quê hay đi chơi, nhưng xác định phải tích góp trong thời gian dài. Giờ thì khác rồi, VF 3 đã biến giấc mơ đó thành hiện thực”, anh Hùng không giấu nổi sự phấn khởi.
Điều khiến anh Hùng và hàng nghìn khách hàng “đổ” trước VF3 thời điểm này là loạt chính sách giúp người mua nhẹ gánh ngay từ khi mua xe. Cụ thể, nhờ chính sách vay trả góp lên tới 80% giá trị xe, khách hàng như anh Hùng chỉ cần chuẩn bị khoản trả trước từ 59,8 triệu đồng – số tiền anh Hùng đánh giá là “hoàn toàn trong tầm với” đối với người lao động bình thường như anh.
![]() |
“Được vay tới 80% nhưng tôi cũng có chút tiền tiết kiệm nên dự định vay tầm 70% thôi, trả trước khoảng 30% là thoải mái. Tính toán ra, hai năm đầu mỗi tháng trung bình chỉ khoảng 2,5 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. So với việc mua xe máy thì vẫn rẻ hơn, mà lại được sở hữu hẳn một chiếc ô tô”, anh phân tích.
Không chỉ VF3, các dòng xe điện khác của VinFast cũng đang được hưởng chính sách tương tự, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận. Đơn cử, VF5 Plus hiện có giá 529 triệu đồng, đồng nghĩa người mua chỉ cần trả trước từ 105,8 triệu đồng; còn VF6 có giá niêm yết từ 689 triệu đồng (phiên bản Eco) nên mức tiền trả trước chỉ từ 137,8 triệu đồng.
Với nhiều người dùng, đây là cơ hội vàng, đặc biệt là khi người mua còn được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, giúp giảm thêm một khoản chi phí đáng kể khi đăng ký xe.
“Riêng với VF3, tôi đỡ được gần 36 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ. Mua xe mà không lo khoản chi ban đầu, lại còn tiết kiệm từng đó tiền thì quá lời”, anh Trần Văn Hùng nói.
“Dùng ô tô mà chi phí rẻ hơn xe máy”
Một lý do khác khiến nhiều chủ xe xuống tiền VF3 thời điểm này là bởi sở hữu xe điện càng sớm, lợi ích nhận về sẽ càng được tối đa khi VinFast đang có chính sách miễn phí sạc tới giữa năm 2027. Đây chính là bài toán kinh tế tâm đắc với anh Vũ Đình Cẩn, một người làm kinh doanh tại Bắc Ninh vừa bỏ xe máy xăng, chính thức “lên đời” VF3.
“Tôi làm kinh doanh, hay phải chạy xe đi gặp khách hàng ở Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, mỗi tháng tiền xăng xe máy cũng ngót nghét triệu rưỡi. Giờ chuyển sang VF3, chi phí nhiên liệu bằng 0 đồng trong hơn 2 năm tới, tức là tôi sẽ tiết kiệm được khoảng 18 triệu đồng mỗi năm”, anh Cẩn nói.
Bên cạnh chi phí nhiên liệu bằng 0, VF3 theo anh còn đặc biệt kinh tế nhờ chi phí bảo dưỡng thấp. “Xe điện ít bộ phận, không cần thay dầu máy hay bảo trì động cơ phức tạp. Tôi chưa dùng tới mốc 12.000 km nhưng hỏi anh em chủ xe, mỗi lần bảo dưỡng VF3 chỉ mất vài trăm nghìn, rẻ hơn cả xe máy”, anh chia sẻ.
![]() |
Tổng hợp lại các khoản tiền nuôi xe, anh cho rằng, chi phí dùng ô tô rẻ hơn xe máy là… có thật trong khi người mua có một chiếc xe đi lại an toàn, tránh mưa nắng, đảm bảo sức khỏe. So với xe máy, anh Cẩn có thể thoải mái chất đồ trên chiếc VF3. Dù đi full tải, mẫu xe này vẫn dễ dàng đáp ứng thoải mái nhu cầu đi lại trong tỉnh, thậm chí cả những chuyến về quê cách nhà anh hơn 100 km.
Hơn nữa, VF 3 còn chinh phục anh Hùng bởi thiết kế nhỏ gọn, cá tính và khả năng vận hành linh hoạt. “Xe dài chưa tới 3,2 mét, dễ luồn lách trong phố nhỏ hay đường quê. Xe nhỏ nhưng xem nhiều trải nghiệm của anh em trên mạng là hiểu, xe leo dốc băng băng, chả ngại địa hình nào”, anh Cẩn nói.
Dễ mua, dễ nuôi, lại góp phần sống xanh, anh Cẩn tự hào rằng từ khi dùng xe, anh đã rủ thêm hai đồng nghiệp cùng tận dụng cơ hội sở hữu VF3 để “phủ xanh Bắc Ninh”. Với anh, xe điện không chỉ là phương tiện, mà còn là lựa chọn mang tới cuộc sống nhẹ nhàng, tiết kiệm và thân thiện hơn với môi trường.
![]() Một số đại lý đang áp dụng mức giảm 100 triệu đồng cho Honda CR-V L VIN 2024, tuy nhiên số lượng xe không còn ... |
![]() Chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Xanh ... |
![]() Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ... |
Có thể bạn quan tâm

Video: Phần mềm 10.10 trên VF8 có gì mới

VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc
Cùng chuyên mục

Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê'

Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng
Tin khác

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Mối oan của pin xe điện

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng
