Loạt xe ô tô sedan đua giảm giá, lập đáy mới

Các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Sunny, Mazda2.. đều đang được các đại lý giảm giá, cao nhất lên tới 71 triệu đồng để hút khách.
TIN LIÊN QUAN
loat sedan hang b dua giam gia lap day moi Giảm giá xuống 445 triệu, Toyota Vios 'thách thức' Hyundai Accent
loat sedan hang b dua giam gia lap day moi Suzuki Ciaz 2020 chốt giá 529 triệu đồng, ra mắt ngày 26/9
loat sedan hang b dua giam gia lap day moi Giảm 50% trước bạ, giá lăn bánh Mazda2 chỉ còn từ hơn 500 triệu đồng
loat sedan hang b dua giam gia lap day moi

Sau cuộc đua nâng cấp, các mẫu xe sedan hạng B tiếp tục thu hút sự chú ý của khách hàng trên thị trường ô tô Việt Nam khi ồ ạt giảm giá bán thông qua nhiều hình thức khác nhau. Từ xe lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi từ chính sách cho đến các mẫu xe nhập khẩu... đang tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt về giá thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để cạnh tranh, hút khách mua.

Toyota Vios: giảm giá 7 - 25 triệu đồng

Theo khảo sát tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội, dòng xe sedan cỡ B Vios đang được giảm giá từ 15-20 triệu đồng tùy phiên bản.

Cụ thể, phiên bản Toyota Vios E MT 3 túi khí, Vios E MT (3 túi khí), Vios E AT (3 túi khí) và Vios G AT đang có mức giảm lần lượt là 18 triệu đồng, 7 triệu đồng và 15 triệu đồng kèm gói bảo hiểm vật chất, dán kính và thảm trải sàn.

Trong khi đó, tại khu vực TP.HCM, cả 3 phiên bản kể trên đều có giảm 15 triệu đồng tiền mặt kèm theo khuyến mại phụ kiện 20 triệu đồng phụ kiện. Nếu khách hàng không lấy phụ kiện có thể quy đổi 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá khuyến mại lên tới 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách mua Vios tại thời điểm này còn được đại lý tặng gói phụ kiện trị giá từ 10 – 20 triệu đồng. Cộng với ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách mua Vios sẽ tiết kiệm được từ 30 – 50 triệu đồng.

Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 27.180 chiếc trong năm 2019. Tuy nhiên, Vios cũng gặp phải không ít sự cạnh tranh đến từ các đối thủ cùng phân khúc và khoảng giá bán như Hyundai Accent hay Mitsubishi Xpander. Để duy trì vị thế, Vios 2020 với giá bán không đổi cùng lượng trang bị đầy đủ hơn đã được Toyota giới thiệu.

Nissan Sunny: giảm giá 15 – 71 triệu đồng

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi
Nissan Sunny Premium S

Không lâu sau khi có thông tin hợp tác với nhà phân phối mới tại Việt Nam, Nissan cùng đối tác cũ đang bán xả hàng lô xe Sunny tồn kho trước khi “đường ai nấy đi” sau thời hạn 30/9.

Nissan Sunny được niêm yết giá 428 – 498 triệu đồng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các phiên bản 2020 của mẫu sedan hạng B này đang được đại lý giảm giá từ 15 – 20 triệu đồng.

Trong khi đó, một số mẫu Sunny sản xuất 2018 còn tồn đọng tại một số đại lý đang được rao bán với giá chỉ 355 – 430 triệu đồng, giảm từ 69 – 71 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giảm này khiến giá Sunny 2018 ngang ngữa các mẫu xe hạng A. Tuy nhiên, mẫu sedan của Nissan lại được đánh giá cáo hơn về sự rộng rãi mà không gian nội thất mang lại cho người dùng.

Sau 8 tháng năm 2020, doanh số bán Sunny chỉ đạt 534 xe. Để tiếp tục hút khách qua đó có thể cũng cố vững chắc vị trí số 1 trên thị trường, Toyota Vios cũng đang được nhiều đại lý Toyota giảm giá bán từ 7 – 15 triệu đồng tiền mặt so với giá niêm yết (từ 470 – 570 triệu đồng).

Mazda2 và Mitsubishi Attrage giảm 50% phí trước bạ

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi
Mazda2 Premium

Hiện tại, trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Mazda2 2020 là mẫu xe nhập khẩu tại Thái Lan. Vì vậy, Mazda2 luôn phải chịu những rào cản không nhỏ khi tiếp cận khách hàng Việt, đặc biệt là về phí trước bạ trong khi các đối thủ như Toyota Vios, Kia Soluto hay Hyundai Accent đều được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ.

Bênh cạnh đó, để tăng tính cạnh với các đối thủ, nhà phân phối Thaco đã tiến hành triển khai chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua Mazda2 Luxury và Mazda2 AT tương đương với giá trị tiền mặt lần lượt là 24 và 8 triệu đồng. Còn hai phiên bản Premium và Deluxury được khuyến mại bảo hiểm vật chất, trong khi đó các phiên bản Sport vẫn giữ nguyên giá bán.

Trong khi đó, Mitsubishi Attrage (375 – 460 triệu đồng) cũng là xe nhập khẩu từ Thái Lan và đang được nhà phân phối áp dụng chính sách giảm giá thông qua chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe. Với mức ưu đãi này, giá Mitsubishi Attrage giảm khoảng 19 – 23 triệu đồng.

Kia Soluto giảm lãi suất cho vay

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi
Kia Soluto AT Luxury

Kia Soluto ra mắt vào năm ngoái với giá bán khác cạnh tranh cũng đang được các đại lý KIA “chạy doanh số” bằng cách áp dụng chương trình ưu đãi kèm quà tặng và giảm lãi suất cho khách hàng mua mẫu xe này theo hình thức vay ngân hàng. Bản thân KIA Soluto lắp ráp trong nước thực chất cũng đang được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020.

Hyundai Accent: giảm giá 5 - 7 triệu đồng

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi
Hyundai Accent

Đối thủ lớn nhất của Toyota Vios tại phân khúc sedan hạng B cũng đang được giảm giá nhẹ từ 5- 7 triệu đồng trên giá niêm yết cho tất cả các phiên bản.

Hiện tại, giá niêm yết của Hyundai Accent MT tiêu chuẩn và Accent MT là 426 và 472 triệu đồng. Hyundai Accent AT và AT đặc biệt có giá lần lượt là 501 và 542 triệu đồng.

Sau gần 1 năm vắng bóng, Suzuki vừa đưa Ciaz trở lại Việt Nam với bản nâng cấp, cập nhật hàng loạt trang bị, cũng như tính năng an toàn, hỗ trợ người lái nhưng giá bán chỉ ở mức 529 triệu đồng.

Với cuộc đua giảm giá bán đang triển khai, mặt bằng giá bán thực tế các dòng sedan hạng B tại Việt Nam đang giảm về mức dưới 550 triệu đồng.

Hiện tại, đây là phân khúc ô tô có số lượng nhà sản xuất tham gia đông đảo nhất và bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2020, các mẫu mã sedan hạng B tại Việt Nam đạt doanh số bán gần 41.000 xe. Trong đó, Toyota Vios, Hyundai Accent là hai mẫu xe bán chạy nhất.

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi

Kia Morning 2021 sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay

Đuối sức với VinFats Fadil trong cuộc đua doanh số, Kia Morning 2021 có nhiều thay đổi về diện mạo, dự kiến ra mắt Việt ...

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi

Honda CR-V 2020 giảm giá mạnh, cạnh tranh Hyundai Tucson

Ngoài ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Honda CR-V 2020 còn được đại lý giảm giá từ 30-50 triệu đồng tuỳ theo từng khu ...

loat sedan hang b dua giam gia lap day moi

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, xe nội ồ ạt giảm giá xả hàng

Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam trong khi ô tô sản sản xuất, lắp ráp trong nước cũng được khuyến mại ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET

Tin khác

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động